Nhịp hồi phục đầu tiên

, ,

Nhìn 1 chút về thế thới. Mỹ Nhật Hàn hay Trung Quốc đều vẫn đang chịu đà bán, VNINDEX phiên 19/04 xuất hiện lực đỡ đến từ khối ngoại nên có lực rút chân trong phiên.


Lợi suất trái phiếu 10 năm của Việt Nam quanh mốc 3% và đây là mốc nhạy cảm như ad có đánh dấu. Tỉ giá tiếp tục nóng lên.
Với việc áp lực tỉ giá, lạm phát thì việc Việt Nam phải TẠO ĐÁY về Lãi Suất như Nhật Bản là điều dễ hiểu. Thời kì tiền rẻ sẽ tạm kết thúc, động thái của Feb phải chờ sang quý 3.
Với thế giới chỉnh, căng thẳng chính trị nóng, tỉ giá, lợi suất trái phiếu và đặc biệt là THỜI KÌ TIỀN RẺ tạm qua đi thì việc thị trường bật lại và lấy lại vùng đỉnh cũ ngay là điều không mấy khả thị.
MARGIN : Tăng trưởng dư nợ hiện tại so với quý gần nhất với mức không quá cao, một phần lớn đóng góp từ nhóm bank khi về lại đỉnh 2021-2022 và đây cũng là điều dễ hiểu. Còn việc dư nợ hiện tại vượt vùng 1400-1500 đến từ việc số lượng cổ phiếu niêm yết trên sàn nhiều hơn so với vùng đỉnh thời đại nên dư nợ sẽ tăng dù VNINDEX chưa vượt đỉnh.

  • Điểm trừ đến từ việc VÒNG QUAY DƯ NỢ tụt về quanh mốc 5.7 cho thấy việc dư nợ tăng nhưng căng cứng và không có sự luân chuyển dù thanh khoản tăng ( ĐẾN TỪ QUAY THANH KHOẢN) cho thấy thị trường không có khả năng hấp thụ cổ phiếu ở vùng giá cao ( hiện tượng NO CỔ PHIẾU). Và với mốc hiện tại thì thị trường chưa có áp lực CALL MARGIN ở các tài khoản thông thường ở CTCK mà chỉ CALLMARGIN ở các kho cổ phiếu với tỉ lệ vay cao. Thị trường ở trạng thái căng cứng, với tỉ lệ vay không cao điển hình đến từ việc top các CTCK tập trung nhiều NĐT cá nhân không đứng top dự nợ cho vay. Cho thấy NĐT chưa có nhu cầu bán và phần lớn hiện tại là canh MUA THÊM chứ không muốn bán dù giá đạp nhanh.

VỀ KĨ THUẬT: VNINDEX đã đánh mất mốc MA200, RSI về trạng thái quá bán và mốc fibo gần nhất là 115x. Với xung lực hiện tại thì phiên mở cửa tuần tới sẽ có 1 gap down tiếp về lại 115x và sẽ cho tín hiệu hồi cho tuần tới. Tại đây ACE thực hiện cơ cấu, đặc biệt với nhóm giảm nhanh và tập trung dòng tiền như CHỨNG KHOÁN VÀ BẤT ĐỘNG SẢN.

VD như HPG: sideway nền lỏng và bull với cây break 100 triệu cp ép NĐT mua đuổi giá cao thì khi giảm về lại nền khá nhanh thì với lệnh mua đuổi thì NĐT sẽ lỗ khoảng 7-10%. Còn với những cổ midcap thì sẽ âm khoảng 10-20% và với kiểu đánh này thì gần như sẽ không thoát được hàng ở vùng cao do giá giảm nhanh và liên tục là những phiên bull kèm lệnh mua kích lên.

Với kiểu đánh SIÊU THANH KHOẢN và tạo những đỉnh tù như này thì còn khá mới với NĐT, đặc biệt là các tài liệu về PTKT dịch sách phương Tây đều không đề cập và chỉ ai ngồi thị trường lâu mới nhận ra được. Thường là dụ mua đuổi nâng giá vốn cao rồi đạp, các cách như VSA hay nhìn nến đều bị nhiễu.

Danh mục bắt T+

  • BĐS thì có TCH > DIG > KDH
  • Chứng khoán phiên mai giảm thật sâu thì VCI > SSI.
  • Còn nhóm leading tăng mạnh vừa rồi thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG BẮT ĐÁY.
1 Likes

VNINDEX VÀ VN30 BẬT MẠNH
image

Hồi tiếp hơn 20 điểm
image