Nhịp rũ bỏ là hiển nhiên. Thị trường vẫn xu hướng tăng, tiếp tục gom hàng

I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG

1. Tổng quan thị trường

  • Thị trường hôm nay với phiên sáng mở gap tăng 3 điểm, muốn kéo vượt 1130 nhưng không thành công.

  • Chính vì về kháng cự mà không đủ cầu để vượt nên xuất hiện áp lực bán, đặc biệt là trong phiên chiều

(1) Độ rộng thị trường

  • Hôm nay là 1 phiên giảm 13 điểm với 448 mã giảm, chỉ có 89 mã tăng. Số lượng mã giảm áp đảo hoàn toàn số lượng mã tăng => Cho thấy toàn thị trường đều đang gặp áp lực điều chỉnh.

1

  • Bên cạnh đó, áp lực khiến thị trường có phiên giảm điểm cũng đến từ các cổ phiếu trụ như: HPG, GAS, VCB, VNM, BID… Tuy nhiên, đây cũng là diễn biến bình thường khi các cổ phiếu trụ đã tiến sát về vùng kháng cự

(2) Khối ngoại

  • Khối ngoại tiếp tục duy trì bán ròng. Lực bán có sự tăng nhẹ so với những phiên trước đó (hơn 900 tỷ)

  • Tuy nhiên, SimpleInvest cũng đã có bài phân tích chi tiết về động thái bán ròng của khối ngoại là bán chốt lãi ngắn hạn bình thường, luân chuyển dòng tiền để tham gia vào các thị trường sôi nổi hơn (chứng khoán thế giới: Mỹ, Nhật…) chứ không phải là dấu hiệu xấu đối với chứng khoán Việt Nam

  • Khi chứng khoán Việt Nam xác nhận xu hướng tăng rõ ràng hơn, thị trường trở nên sôi nổi hơn thì dòng tiền trading của khối ngoại này sẽ quay trở lại.

  • Nhà đầu tư có thể hiểu đơn giản đây là 1 lực cung bán ra trên thị trường, chỉ cần lực cầu đủ lớn hấp thụ tốt thì vẫn sẽ bật tăng => Không có gì đáng lo ngại

=> Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chi tiết đánh giá về hành động của khối ngoại tại đây: https://simpleinvest.finance/article/3864

2. Đánh giá phiên hôm nay (13/12)

  • Trước đó, Vnindex đã có 6 phiên giao dịch liên tiếp tích lũy đi ngang trên hỗ trợ Ma200 (đường hỗ trợ dài hạn của thị trường)

  • Trong quá trình tích lũy hấp thụ lực cung trước khi bật tăng vượt kháng cự, thường sẽ có thể diễn biến theo 2 kịch bản:

    • Kịch bản cầu tốt: Tích lũy xong cầu vào mạnh vượt kháng cự

  • Kịch bản cầu chưa đủ: Sẽ có phiên rũ mạnh trở lại rồi sau đó mới bật tăng

=> Thị trường phiên hôm nay đã diễn biến theo kịch bản “Rũ hàng rồi mới tăng” tương tự với giai đoạn tháng 9/2021 khi mà nổ lực kéo vượt kháng cự vào đầu phiên sáng không thành công, cầu không đủ.

  • SimpleInvest cũng đã liên tục theo dõi diễn biến trong phiên sáng và đánh giá được cầu không đủ lực kéo thị trường vượt 1130 thì cũng đã có chia sẻ ngay với nhà đầu tư về nhịp rũ bỏ mạnh có thể xảy ra trong phiên chiều để nhà đầu tư chuẩn bị tinh thần trước, tránh hoảng loạn hành động sai lầm.

=> Nhà đầu tư mong muốn đồng hành liên tục và realtime trong phiên cùng SimpleInvest để có chiến lược hành động chính xác nhất hãy THAM GIA NGAY room cộng đồng hoàn toàn miễn phí của đội ngũ bằng cách liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ

ĐÁNH GIÁ PHIÊN RŨ HÀNG:

=> Mặc dù xuất hiện phiên rũ bỏ giảm mạnh nhưng đây cũng chỉ là diễn biến bình thường trước khi đủ cầu để bật tăng vượt kháng cự chứ không phải là yếu tố rủi ro. Nổ lực kéo nhưng không đủ cầu thì buộc phải có nhịp rũ bỏ, lý do là vì:

  • Thứ nhất: Giai đoạn tích lũy trở lại là thời điểm “tay to” gom thêm hàng. Thị trường hiện tại có khả năng “tay to” chưa đủ hàng nên tiếp tục tích lũy để gom thêm, chưa đánh lên ngay được (Tích lũy càng lâu khả năng bật càng mạnh).

  • Thứ 2: Tay to gom thêm hàng thì sẽ đè giá để gom ở vùng giá thấp (thường thấy khi các cổ phiếu tốt giảm về vùng giá thấp thì chắc chắn sẽ có lực cầu mạnh tham gia vào để bắt), vậy nên mới có những phiên giảm đỏ như hôm nay.

  • Thứ 3: Trong quá trình gom hàng này thì sẽ xuất hiện tình trạng rung rũ liên tục để loại bỏ hết nhỏ lẻ trước khi vào nhịp tăng giá mạnh (nhẹ tàu để dễ kéo tăng, đỡ tốn tiền)

=> Chính vì đánh giá thị trường chưa có yếu tốt rủi ro nên SimpleInvest cũng chưa có hành động bán ra trong phiên hôm nay.

II. NHẬN ĐỊNH XU HƯỚNG SẮP TỚI VÀ CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG

  • Với bối cảnh vĩ mô Thế giới và Trong nước đang rất tích cực ủng hộ thị trường, kết hợp trạng thái kỹ thuật chưa xuất hiện rủi ro, SimpleInvest vẫn duy trì nhận định thị trường sẽ vượt kháng cự 1130 bùng nổ trong 1 vài phiên tới.

  • Khả năng trong 1-2 phiên giao dịch cuối tuần VNINDEX sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1102-1107 (vùng mở GAP) và rút chân thành công, thị trường sẽ giữ được xu hướng tích cực trong ngắn hạn và sớm vượt 1130 trong tuần sau.

*Chiến lược:

  • Nhà đầu tư đã đủ hàng: Tự tin nắm giữ chờ nhịp bùng nổ chốt lãi

  • Nhà đầu tư chưa đủ hàng hoặc chưa có hàng: Canh VNINDEX kiểm định lại hỗ trợ 1102-1107, các cổ phiếu rung lắc về vùng giá tốt thì giải ngân cho đủ hàng để đón sóng bùng nổ.

*Danh mục giải ngân: Vẫn tiếp tục tập trung vào các ngành nghề tâm điểm, có câu chuyện cơ bản như: CK, BĐS, THÉP, BÁN LẺ… mà SimpleInvest đã chia sẻ rất nhiều ở những bài viết trước.

Nhà đầu tư mong muốn được hỗ trợ chi tiết và bám sát hơn nữa có thể tham gia room cộng đồng để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

*RỦI RO XẢY RA KHI: Nếu thị trường diễn biến xấu thủng vùng 1100 mà không có dấu hiệu cầu vào đỡ thì xác nhận đây là diễn xấu của thị trường trong ngắn hạn. Lúc này, sẽ cần rất nhiều thời gian để thị trường có thể cân bằng tích nền trở lại. Khuyến nghị nhà đầu tư trong trường hợp này nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu, nắm giữ tiền mặt để:

  • Bớt áp lực tâm lý trong ngắn hạn.

  • Có sức mua để sẵn sàng cho nhịp giải ngân trở lại khi VNINDEX xác nhận xu hướng tăng trở lại

=> Ở khía cạnh hệ thống, SimpleInvest vẫn đang bám sát view tăng, theo dõi thị trường liên tục và sử dụng công cụ BOT tự động SIMPLE TRADING để phát hiện nhanh nhất các điểm mua mới tốt nhất hỗ trợ nhà đầu tư, khuyến nghị hoàn toàn miễn phí trực tiếp trên room cộng đồng, nhà đầu tư tham gia room để nhận thêm tư vấn chính xác nhất nhé!

Nhà đầu tư chưa có hàng hoặc chưa đủ hàng thì nhanh tay LIÊN HỆ GẤP với SimpleInvest để đón đầu giải ngân sớm các cổ phiếu còn biên tăng mạnh mẽ, tránh lỡ nhịp mua hiếm hoi còn lại trong năm nay nhé!

:telephone_receiver::telephone_receiver:Hotline hỗ trợ nhanh:
0365057965 (Thảo Nguyên)
0963541598 (Trần Hằng)

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!