Nhnn hút 10k tỷ thông qua kênh tín phiếu - thị trường chứng khoán nghĩ gì?

, ,

Hello buổi chiều đầu tuần nhé.
Nói gì đây nhỉ? Có nên nói về thị trường nữa không nhỉ? Khó hén, thị trường giảm nói gì cũng ít người đọc, chán chẳng thèm đọc đâu nên thui tui k viết về thị trường nữa hén. Mã cầm cũng lỗ lòi miệng :sob:.
NHNN HÚT TIỀN QUA KÊNH TÍN PHIẾU VỚI SỐ TIỀN 10K TỶ?
Ban đầu, tui chẳng có ý định nói về điều này đâu mà thấy trên tt mấy anh chị em quan tâm nhiều nên nay ngồi viết tý dựa trên cách nghĩ của quan điểm cá nhân. Đúng thì nhận, sai thì im chứ tui k dám cãi đâu. Tầm này cãi dễ bị ăn dép lắm😆.
Thực chất, nếu anh chị em chỉ nhìn chằm chằm vào con số 10k tỷ, 20k tỷ hay 30k tỷ thì cũng chỉ là những con số thôi. Chưa phản ánh được gì nhiều về mặt chính sách cả. Con số đó mà ví với thanh khoản của thị trường chứng khoán thì chả đáng là mấy (tui thấy các chuyên gia phân tích như vậy). Thì đúng tui đồng ý với con số 10k tỷ đó so với tt chả là nhiêu nhưng liệu có dừng lại ở các con số đó không?
Với tui, con số đó chỉ là con số chưa phản ánh nhiều điều nếu chỉ nhìn vào con số. Tui nhìn ở 1 khía cạnh khác mà tui chưa thấy ai nói về khía cạnh này đó là HÀNH ĐỘNG CAN THIỆP VÀO CHÍNH SÁCH TỪ NHNN. Chúng ta đã sống và kiếm ăn được trên ttck trong 9 tháng qua với 1 mặt bằng sóng yên biển lặng, sóng vỗ rì rào, tay ôm bồ, chân vắt chéo, miệng ngậm điếu xì gà nhìn về xa xăm với 1 cái tài khoản tím lịm, lãi lòi mỏ, Ngủ dậy là tím thì đột nhiên giờ đây NHNN có động thái can thiệp theo chiều hướng nghịch xu hướng của 8tháng trước đó. Tức bớt tích cực đi, sóng đã không còn yên, mây đen bắt đầu kéo đến. Trên thị trường họ bán tháo báo loạn là vì họ thầm nghĩ " anh đã can thiệp làm thay đổi 1 chính sách nhỏ, vậy liệu trong tương lai anh có còn can thiệp gì sâu rộng hơn nữa không"? Chính vì cách nghi ngờ đó, thay vì ngồi chờ các hành động tiếp theo của NHNN thì các NDT to lớn trên tt họ chọn cách bán trước rồi tính sau. Thế là “CHỢ” loạn như mấy ngày nay.
Đó là quan điểm của tui. Tham khảo nhen. Chứ mấy con số thì phản ánh lên điều gì đâu.
Tài khoản có vấn đề thì liên hệ tui. Rất vui vì điều đó.
Chúc anh chị em tuần này sẽ gặp nhiều may mắn nhé.
Thanks!

Khi mới bán tín phiếu thì ai cũng xem nhẹ động thái này. Đến khi bán cả trăm ngàn tỷ thì họ lại đi phân tích và xem trọng thì lúc ấy trễ rồi, đáy rồi. Thanks!