Nhóm chứng khoán: Khi VOL đã trở lại giao dịch tỷ USD / phiên

Thị trường đã hưng phấn trở lại với thanh khoản rất tốt, tăng đều các phiên 20k tỷ ngày càng nhiều cho thấy tâm lý NĐT đã muốn quay lại giao dịch.

Chú ý VCI dòng chứng khoán, kỳ vọng sẽ có đợt bứt phá trở lại của nhóm ngày. Nhóm này chưa kịp tăng nên giờ có thể tăng bù.

1 Likes

Mượn phân tích của 1 bác #ptht nhận định sắc sảo về VCI:

Trích
"Sau 2 năm đại dịch, gần như ko có thương vụ IPO lớn nào, chỉ có DXS IPO năm 2021 cũng là do VCI tư vấn, thì dự kiến năm 2022 này sẽ chứng kiến rất nhiều thương vụ IPO khủng với quy mô nhiều tỷ đô.

VCI ai cũng biết vốn dĩ là ông trùm của các deal tư vấn IPO, tư vấn deal bán vốn khủng cho quỹ ngoại, tư vấn phát hành trái phiếu quốc tế.

Theo thông tin từ đại hội thì VCI đã ký 4 Hđ IPO, đang thương thảo 2 Hđ IPO và đang có hd 40.000 tỷ môi giới quốc tế ( bao gồm tư vấn huy động vốn cổ phiếu, trái phiếu).

Ngoài ra VCI còn là ông trùm tự doanh, đặc biệt là rất nhiều khoản đầu tư dài hạn ăn bằng lần.: Từ deal lớn mua MWG, MCH, HDG, DIG… trong lịch sử chứng minh được sự khác biệt của VCI với phần còn lại.

Và gần đây nhất là thương vụ đầu tư 15% sữa IDP giá vốn có 50k/cổ phiếu cho DN đang có lợi nhuận nghìn tỷ và cổ tức 2021 đến 90% tiền mặt # 80 tỷ đồng. Giá trị vốn góp có 440 tỷ mới có mấy năm mà giờ lãnh cổ tức tiền 80 tỷ/năm !

Với tốc độ tăng trưởng hiện tại thì IDP có thể đạt định giá tỷ đô vào năm 2022-2023 # phần vốn CSH này có thể lên [3000-4000] + cổ tức tiền.

VCI còn sở hữa 5% của DN tỷ đô Napas quản lý chuyển mạch thẻ độc quyền ở VN với tốc độ tăng trưởng thanh toán qua thẻ tăng rất mạnh hàng năm # định giá tỷ đô, vốn đầu tư 5% này chỉ có 400 tỷ.

VCI là DN CK lớn duy nhất không phát hành thêm suốt mấy năm qua mà chỉ tăng trưởng dựa trên lợi nhuận giữ lại, tỷ lệ chia tiền mặt luôn trong nhóm cao nhất.
1 Điểm thú vị là VCI có dàn HĐQT chất nhất Việt Nam khi nhiều năm liền ko nhận thù lao. Điều đó cũng tiếp thêm động lực cho giá cp VCI rất nhiều trong nhịp tăng giá.

Với động lực từ việc bùng nổ các thương vụ IPO sau 2 năm đình trệ vì đại dịch + môi giới quốc tế, kết hợp với đà tăng trưởng mạnh của danh mục đầu tư dài hạn thì tôi dự VCI sẽ là cp nổi bật nhất dòng chứng khoán năm 2022 này thay thế cho VND 2020-2021 bùng nổ do hưởng lợi thị phần môi giới mảng bán lẻ và cho vay margin.

Chúc các cổ đông VCI sớm hái quả ngọt đưa vốn hoá cty lên lại mức tỷ đô, xứng đáng với DN hàng đầu về đầu tư và thị phần môi giới DN.

Target năm 2022… tuỳ vào thị trường và khi công bố các thương vụ tư vấn IPO khủng cỡ nào. Cá nhân tôi thì mong ít nhất đỉnh giá cuối năm 2022 tối thiểu 80% của đỉnh 2021 !


1 Likes

Thả tim cho cụ, VCI khỏe thật sự, có giảm cũng giảm rất ít mà hồi thì nhanh, nếu thị trường úp cheng thì cầm VCI kiểu gì cũng có quà. P/S Bác còn cầm NDT không

Mình vừa rồi bị rụng bạn ah. Hy vọng bạn còn giữ, đang trở lại trend rồi đấy.

1 Likes

VNI mà vượt 1300 là dòng chứng ổn lại đấy bác nhỉ

mình cũng tin vậy nên có chọn VCI cho đoạn này. Nếu vượt cái hộp, nhất định sẽ gia tăng.

hqua e thấy nó rút chân mạnh cũng hy vọng hnay sẽ chay nếu VNI nay giữ đc trên 1300 ! :smiley:

như VCI thực ra vẫn đang trong cái hộp, mua trước lấy vị thế trong nền giá, vượt 41 là gia tăng phần còn lại. Cửa phá hộp rất cao, khi mà TT đang có cảm hứng trở lại.

1 Likes

Tôi cũng cắt lúc thị trường down rồi, lại mới nhập thêm lần 2 cụ ạ, chờ sóng hồi thôi. VCI tôi cũng nhập hàng rồi.

lại chung nhau VCI rồi, có duyên đấy. cứ có vị thế sẵn sàng ở vùng giá này, chờ cơ hội gia tăng vào phiên bùng nổ.

1 Likes

Mã này khỏe, đưa vào danh sách theo dõi

Có cụ phân tích kỹ thuật rồi thì cầm những mã này thấy yên tâm hẳn cụ ạ, dệt may lại vào sóng rồi cụ.

1 Likes

Khỏe nhất trong nhóm Big4 bạn ah. Mình thích VCI vì nó cô đặc, ko pha cổ như nhóm còn lại.

1 Likes

VCI đợt này có thêm động lực ở chị Phượng Bản Việt Bank nhé. Bản Việt Bank sẽ tăng vốn lên 5000 tỷ. Nên VCI sẽ khác biệt nhiều so với SSI VND hay HCM nhé.

1 Likes

VCI tim roi nhe.

2 Likes

Đừng mắc bẫy bác ạ , còn 1 nhịp rơi mạnh nữa :sweat_smile:

Dòng chứng cứ phải đồng thuận, đợt này tôi thấy mỗi anh cả ssi vol đẹp. hy vọng với game phát hành anh sẽ lead cả dòng bung lụa.

VCI nay ai mua sáng 41 đều có quà to. Lead dòng chứng.