Nhóm cổ phiếu nào sẽ tăng ngay khi thị trường phục hồi?

, , ,

NHÓM CỔ PHIẾU NÀO SẼ TĂNG NGAY KHI THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI ?

Dưới đây mình sẽ trình bày các nội dung sau đây:

:one: Tính hệ số beta để đo mức độ phản ứng của từng ngành

:two: Thành lập bộ chỉ số đo lợi nhuận trong thời gian 10 năm từ 2014

:three: Xác suất hành động của các nhóm ngành

:one:TÍNH HỆ SỐ BETA ĐO MỨC ĐỘ PHẢN ỨNG

Hệ số beta đo mức độ phản ứng của nhóm cổ phiếu với thị trường. Do đó với chỉ số càng cao thì mức độ phản ứng càng lớn. Ở đây chúng ta có p-value là 0% chứng tỏ các hệ số beta này là đáng tin cậy theo thống kê.

Dành cho nhà đầu tư không quá rành về tài chính thì đơn giản. Với hệ số beta cao, cổ phiếu này sẽ có xu hướng tăng mạnh khi thị trường uptrend và giảm mạnh khi down trend.

Việc xác định xu hướng của thị trường, và lựa chọn cổ phiếu beta kém để trú ẩn và mua cổ beta mạnh khi thị trường hồi phục là hợp lý.

:sunglasses::money_mouth_face:Dưới đây nhìn chung, beta cao với các mã cổ phiếu thuộc nhóm tài chính: bất động sản, dịch vụ tài chính, ngân hàng, … và dầu khí. Điều này là hợp lý khi đây là nhóm đầu cơ, vốn hóa lớn và có khả năng dẫn dắt thị trường

:two: Thành lập chỉ số cho từng ngành

Để đơn giản thì mình đã thành lập chỉ số ngành và tính return của mỗi ngày chính là trung bình cộng lợi suất hàng ngày của tất cả các cổ phiếu thuộc ngành đó

:sunglasses::money_mouth_face:Trong vòng 10 năm qua thì cổ phiếu điện nước và xăng dầu đặc biệt đạt được mức lợi nhuận vượt trội. Với mức tăng 8 lần trong khi thị trường tăng trưởng 2 lần.

Điều này khá đặc biệt vì phản ứng kém với thị trường cho thấy nhóm cổ phiếu này phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Việc ổn định đã đem lại lợi nhuận đáng ngạc nhiên.

:school_satchel: Các cụ có câu

“Có bột mới gột nên hồ

Tay không mà dựng cơ đồ mới ngoan”

Cứ cần cù tiết kiệm và đầu tư, đừng coi bảng điện hàng ngày là điều mà nhiều nhà đầu tư nên học.

:three: Xác suất nhóm ngành khi thị trường biến động mạnh:

True positive: Là khi thị trường tăng hơn 1% và cổ phiếu ngành cũng tăng hơn 1%.

False positive; Thị trường tăng hơn 1% nhưng cổ phiếu giảm hơn 1%

True negative: Thị trường giảm hơn 1% và cổ phiếu giảm hơn 1%.

False negative: tự suy rra

Dưới đây chúng ta có thể thấy: khi thị trường diễn ra các bước giá lớn, nhóm nhạy cảm cũng có xác suất cao đi đúng hướng đó hơn so với các ngành khác. Việc tồn tại nhóm ngành đi ngược xu hướng gần như là thấp và không có.

:sunglasses::money_mouth_face: Từ đây chúng ta có thể thấy được: Mua cổ phiếu phản ứng mạnh trong uptrend và mua cổ phiếu yếu trong downtrend là lựa chọn thông minh

#applecapital #daututaichinh #dautuchungkhoan

5 Likes