Nhóm nào sẽ được dòng tiền chú ý trong giai đoạn tới

, , ,

Mặc dù trong tuần rồi thị trường đã test lại thành công ngưỡng 1138 nhưng tình hình kinh tế thế giới đang có những chuyển biến không tốt như việc CPI Mỹ tăng cao hơn dự kiến và căng giữa Israel và Palestine đang gây ra lo ngại về nguồn cung dầu khí làm cho giá của mặt hàng này tăng mạnh. Do đó thị trường khó có khả năng tăng tiếp mà sẽ duy trì trong xu hướng sideway biên độ 1140-1155.

Trong giai đoạn trước đó thì nhóm midcap là nhóm có vận động tốt nhất với mức hồi phục hơn 8% từ vùng đáy và đã vượt qua mốc kháng cự quanh mốc ngày 2/10. Đây sẽ là nhóm hút được dòng tiền tốt trong giai đoạn tới với nhiều cổ phiếu có khả năng vượt đỉnh trong giai đoạn thị trường sideway.

Trong video hôm nay em cập nhật thêm về nhóm Dệt may với 2 mã TNG và VGT

Nhìn tổng thể, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 8/2023 giảm 7,6% so cùng kỳ năm trước. Nhưng, nếu so các tháng như tháng 5 (tăng 4,3%); tháng 6 (tăng 4,5%); tháng 7 (tăng 0,8%) thì mức tăng của tháng 8 là rất khả quan. Có năm mặt hàng xuất khẩu hơn 10 tỷ USD, chiếm 58,4% (điện tử, máy tính và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; dệt may; giày dép).

Vừa qua, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (mã cổ phiếu VGT – sàn UPCoM), đơn vị dệt may hàng đầu Việt Nam, nhận định ngành dệt may Việt Nam đã qua “đáy xấu nhất”. Tập đoàn Dệt may Việt Nam cũng cho biết hơn một nửa khách hàng của tập đoàn này đánh giá tình hình thị trường đang tốt lên, tín hiệu chung cho thấy hiệu quả ngành may trong 6 tháng cuối năm nay sẽ tương đương 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh đó giai đoạn cuối năm cũng là giai đoạn nhu cầu của ngành Dệt may có sự phục hồi nhiều nhất, đặc biệt là quần áo ấm khi các quốc gia châu u và Mỹ bước vào giai đoạn mùa Đông. Hầu hết các công ty đều đã ghi mức nền kết quả kinh doanh thấp trong quý 4/2022, do đó, kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận dương ngay từ quý 4/2023.