Nhóm ngân hàng điều chỉnh nhưng khó giảm sâu, tìm kiếm cơ hội khi Vn-Index kiểm định vùng 1150-1160đ

, , , , , ,

Nhóm ngân hàng điều chỉnh nhưng khó giảm sâu, tìm kiếm cơ hội khi Vn-Index kiểm định vùng 1150-1160đ

Chào anh.chị nhà đầu tư, hôm nay VN-Index có một phiên giảm 15đ kèm thanh khoản hơn 23 nghìn tỷ. Áp lực giảm điểm chủ yếu đến từ nhóm Ngân hàng, ngay đầu phiên lực bán xuất hiện ở một vài cp Ngân hàng như SHB, VPB, EIB và lan sang các cổ phiếu khác. Điểm tích cực đến từ nhóm chứng khoán có dòng tiền tham giá chủ động. Tổng thể thì mấu chốt phiên hôm nay vẫn đến từ diễn biến khá bất ngờ của cổ phiếu Ngân hàng. Diễn biến trên có thể do thị trưởng phản ứng trước tin đồn về một vài cty xăng dầu nợ thuế và khoản vay tại ngân hàng khả năng chuyển thành nợ xấu.

Quan điểm cá nhân thấy Ngân hàng điều chỉnh là hoàn toàn bình thường vì đã chia sẻ từ tuần trước là định giá nhóm này đã ở mức hợp lý sau một nhịp tăng 15-20%, hiên tại mực P/B ~ 1.6, tương đương mức trung bình nhiều năm, nên việc cp ngân hàng tăng giá, rồi nhịp tích lũy trên nền giá mới là hợp lý theo quy luật cung cầu.

Tuy nhiên, Cổ phiếu Ngân hàng sẽ không giảm sâu (tất nhiên sẽ có sự phân hóa theo kết quả kinh doanh và chất lượng tài sản) do:

  • Kết quả kinh doanh được duy trì, lợi nhuận tăng trường tốt
  • Định giá hợp lý cho nhà đầu từ nắm giữ trung và dài hạn vs P/B ~ 1.6 và P/E ~ 10
  • Với cơ bản tốt định giá hợp lý nên lực cầu mua giá thấp là luôn có, thể hiện qua lực cầu khớp lệnh tạo thanh khoản tăng cao phiên hôm nay.
    Đây là một vài ý kiến cá nhân và dẫn chứng đi kèm, ace cùng debate thêm nhé.

Kết quả kinh doanh tích cực

Định giá hợp lý với P/B ~1.6 và P/E ~ 10

Sau nhịp tăng 15-20%, cp Ngân hàng cần tích lũy lại trên nền giá mới

———————————————
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Quốc Hưng - 0983559585 - TVĐT VPS – ID: BDDS

1 Likes

Uy tín phết, nay bank tăng lại luôn