Nhóm nông sản giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần

Trong tuần qua, thị trường hàng hóa đã có tuần giao dịch cực kỳ biến động trước các số liệu về lạm phát của Mỹ cho đến báo cáo Cung – cầu nông sản thế giới từ USDA (WASDE).

  • Giá lúa mì và đậu tương đã giảm điểm mạnh trước các số liệu sản lượng và tồn kho tích cực, điều này đã kéo theo đà giảm của giá ngô.
  • Tuy nhiên, các ước tính tiêu cực về sản lượng tại Brazil và tồn kho cuối kỳ thế giới cũng như Mỹ đã giúp ngô giữ được sắc xanh so với phần còn lại của nhóm nông sản.
  • Triển vọng tiêu thụ tích cực tiếp tục thúc đẩy giá dầu thô tăng cao.
  • Giá đường chịu áp lực giảm nhẹ ở mức 0.9%.

Một số tin tức đáng lưu ý trong ngày 14/6/2021

  1. Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết sẽ hoãn thông báo về việc kết thúc đợt hạn chế Covid-19 khi số ca nhiễm chủng Delta tăng nhanh.

  2. Các nhà lãnh đạo G7 cam kết sẽ cung cấp hơn 1 tỷ liều vắc xin cho các quốc gia nghèo hơn

  3. G7 ủng hộ mức thuế tối thiểu 15% đối với các tập đoàn đa quốc gia nhằm ngăn chặn họ sử dụng thiên đường thuế để tránh thuế.

  4. NHTW Nga đã tăng lãi suất lên 5.5% sau cuộc họp tháng 6. Kinh tế đang hồi phục nhanh hơn dự kiến và lạm phát có thể vượt mục tiêu.

  5. NHTW Đức kỳ vọng nền kinh tế sẽ sớm đạt được mức trước đại dịch trong quý tới, tăng 3.7% trong năm 2021; 5.2% năm 2022 và tăng 1.7% vào năm 2023.

  6. NHTW Nhật Bản có thể tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng, đồng thời mở rộng chương trình cứu trợ đại dịch trong tuần sau nhằm hỗ trợ cho một nền kinh tế đang phục hồi một cách mỏng manh.

Lưu ý: Báo cáo Thanh tra xuất khẩu hàng xuất hàng tuần được công bố lúc 22h00

Nguồn: Saigon Futures