Nhựa tiền phong- Giao lưu đầu tư kết nối

  • Lợi nhuận quý 4 tăng 137.8% so với cùng kỳ, Nhựa Tiền Phong (NTP) lãi kỷ lục năm 2023
  • Lợi nhuận sau thuế đang có sự tăng trưởng liên tục trong 5 Quý gần nhất từ Q4/22 đến hiện tại
  • Hiện tại, giá nguyên vật liệu nhựa đầu vào như PP, PVC, HDPE đang tiếp tục giữ ở mức thấp và thấp hơn khoảng 3-5% so với giai đoạn cuối quý III/2023. Bên cạnh đó,
    Nhựa Tiền Phong còn đang tồn kho khoảng 1.160 tỷ đồng, trong đó
    khoảng 670 tỷ đồng là nguyên vật liệu đầu vào giá thấp và 300 tỷ đồng
    tồn kho thành phẩm sản xuất (xấp xỉ giá vốn hàng bán 900-1.000 tỷ
    đồng/quý). Kỳ vọng NTP sẽ tiếp tục duy trì biên gộp ở mức cao khoảng
    30-33% trong năm 2024 nhờ tận dụng được tồn kho giá thấp trên

Doanh thu duy trì ở mức ổn định trong bối cảnh ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn

so sánh các chỉ số giữa NTP và BMP

Về kỹ thuật trên đồ thị tuần thì NTP đang thoát ra khỏi xu hướng giảm giá và dần chuyển sang xu hướng tăng trong trung hạn

các chỉ số tài chính đáng chú ý của NTP

Doanh thu NTP trong các quý năm 2023 có sự sụt giảm do phần nào khó khăn của thị trường xây dựng trong nước. Tuy nhiên tăng trưởng lợi nhuận vẫn rất tốt trong 2 quý 3 và quý 4/2024 nguyên nhân chủ yếu đến từ giá thành nguyên liệu đầu vào giảm

Hiện tại NTP có 2 nhóm sản phẩm chính:

  • Ống nhựa và phụ tùng nhựa phục vụ XD dân dụng: Ống và phụ tùng uPVC và PPR (chiếm khoảng 80% doanh thu).
  • Ống nhựa và phụ tùng nhựa phục vụ XD hạ tầng cấp và thoát nước: Ống và phụ tùng HDPE,Ống nhựa gân sóng PP 2 lớp, ống nhựa MPVC (chiếm khoảng 20% doanh thu).

Riêng mảng ống nhựa HDPE, chủ yếu được sử dụng cho hệ thống hạ tầng cấp thoát nước do đặc tính ống lớn, chất lượng cao, chịu áp lực tốt. Theo đó, việc đầu tư nhà máy ống nhựa HDPE cần vốn lớn và kỹ thuật cao hơn so với ống nhựa PP hay PVC nên NTP ít chịu áp lực cạnh trạnh trong mảng này.
Trên thực tế, NTP đang sở hữu dây chuyền sản xuất ống HDPE đường kính lớn lên đến 2000mm duy nhất tại Việt Nam. Năm 2020, NTP đã bắt đầu vận hành Nhà máy thứ 2, công suất 60.000 tấn sản phẩm/năm, tập trung sản xuất các sản phẩm như ống HDPE, PPR, ống gân xoắn phục vụ cho hạ tầng cấp thoát nước và ngành thủy sản.

12/12/2018
Thủy sản Minh Phú mã chứng khoán VHC là đơn vị hàng đầu thế giới về xuất khẩu tôm và có thị phần lớn tại các nước rất khắt khe trong đánh giá chất lượng về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và đảm bảo môi trường. Chính vì vậy, với những lợi thế mà Nhựa Tiền Phong hiện có như dây chuyền sản xuất ống HDPE đường kính lớn lên đến 2000mm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, công nghệ xử lý vi sinh, đảm bảo an toàn nguồn nước,…, Tập đoàn thủy sản Minh Phú đã lựa chọn NTP là đối tác cung cấp hàng nghìn met ống nhựa HDPE, kích cỡ từ 1.000 -1.500mm để phục vụ các dự án nuôi trồng thủy sản và làm nhà bè nổi.



Biểu đồ thể hiện giao dịch người có liên quan của NTP
BLD và công đoàn công ty liên tục mua gom cổ phiếu

Sekisui Chemical Co. LTD sở hữu 15% cổ phần NTP
Sekisui Chemical Co. LTD hiện là nhà sản xuất lớn nhất Nhật Bản cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng bằng nhựa cho các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng. Thế mạnh của Sekisui là công nghệ tiên tiến kỹ thuật hiện đại, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về chủng loại và thuận tiện khi sử dụng, trong các hệ thống thoát nước và xử lý nước thải. khi hợp tác với Sekisui, Nhựa Tiền Phong sẽ học được trình độ, công nghệ sản xuất, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp tiên tiến, đặc biệt là kinh nghiệm sản xuất và phân phối sản phẩm hiện tại của đối tác trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và các công trình xây dựng cao cấp tại Việt Nam. Đây là mối quan hệ hợp tác quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược hợp tác kinh doanh với nước ngoài của Nhựa Tiền Phong. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu tạo ra các sản phẩm ống và phụ tùng nhựa phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng không những ở Việt Nam mà còn cho khu vực châu Á, mở ra nhiều cơ hội đưa Nhựa Tiền Phong phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả cao.


Bộ chỉ số của NTP theo đánh giá của công ty chứng khoán VND

  • Tốc độ tăng trưởng gấp đôi trung bình ngành
  • Khả năng sinh lời gấp 3 trung bình ngành
  • Sức khỏe tài chính lành mạnh
  • Quản trị doanh nghiệp bền vững
    Đang vào giai đoạn 2 tăng giá theo phương pháp đầu tư tăng trưởng của phù thủy chứng khoán mỹ Mark Minervini


Nay mới để ý chỉ số đánh giá của NTP bên Vndirect các bác ạ

  • Tốc độ tăng trưởng gấp đôi trung bình ngành
  • Khả năng sinh lời gấp 3 trung bình ngành
  • Sức khỏe tài chính lành mạnh
  • Quản trị doanh nghiệp bền vững
    Đang vào giai đoạn 2 tăng giá theo phương pháp đầu tư tăng trưởng của phù thủy chứng khoán mỹ Mark Minervini


BMP chạy


NTP- BMP song hành ngành nhựa vào sóng