Những câu chuyện thoái vốn và nhu cầu cao su phục hồi nhờ công nghiệp ô tô

GVR - SỰ LỰA CHỌN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ THÔNG THÁI

ĐIỂM ĐẾN CỦA DÒNG TIỀN:
GVR đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh từ đầu năm đến nay, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ dòng tiền thị trường, Xu hướng tăng của cổ phiếu đã được xác nhận trên các khung thời gian cùng với động lượng giá mạnh mẽ hỗ trợ GVR tiếp tục tăng giá trung và dài hạn

Sự khan hiếm của nguồn cung bất động sản khu công nghiệp tại các khu vực trọng điểm đã buộc Chính Phủ đẩy mạnh việc chuyển đổi đất trồng cao su cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô điện thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ lốp ô tô tăng trưởng mạnh mẽ sẽ là 2 yếu tố quan trọng giúp GVR đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng 2 năm tới do đó GVR được xem là một cơ hội đầu tư hấp dẫn dành cho những nhà đầu tư thông thái.

  1. Lợi nhuận sẽ tăng trưởng từ 2025 khi quỹ đất được chuyển đổi
    Đến năm 2025, Đồng Nai sẽ chuyển đổi 6.760 ha đất cao su thành KCN, với thêm 2.000 ha vào giai đoạn 2025 - 2030. Bình Dương, Bình Phước và BRVT cũng sẽ chuyển đổi lần lượt 3.084 ha, 3.933 ha và 3.933. Lợi nhuận của GVR sẽ tăng trưởng mạnh khi quỹ đất được chuyển đổi nhờ 2 lý do sau:
  • Kiểm soát các công ty có diện tích đắt cao su chuyển đổi lớn:
    → Cao su Đồng Nai: GVR nắm giữ 100%
    → Cao su Đồng Phú (DPR): GVR nắm giữ 55.81%
    → Cao su Phước Hòa (PHR): GVR nắm giữ 66.62%
    → Cao su Tân Biên: GVR nắm giữ 98.46%
    → Cao su Bà Rịa: GVR nắm giữ 97.47%
    → Cao su Phú Riềng: GVR nắm giữ 100%
    → Cao su Dầu Tiếng: GVR nắm giữ 100%

  • Gía đền bù đất cây cao su se tăng mạnh từ năm 2025:
    Dự kiến từ năm 2025, chi phí đền bù đất trồng cây cao su có thể tăng 30-50% so với các giao dịch trước đó, theo các phương pháp định giá từ Luật đất đai sửa đổi.

2. Doanh thu HĐKD cao su hồi phục từ năm 2024
GVR dự kiến sẽ giữ được mức tăng giá cao su từ 7-8% trong năm 2024, với sản lượng tăng nhẹ khoảng 2%. Điều này được thúc đẩy bởi ba yếu tố chính: hưởng lợi từ đà tăng của giá cao su thế giới, lo ngại về thiếu hụt nguồn cung cao su trong dài hạn, và nhu cầu từ các thị trường lớn như châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc đang có xu hướng hồi phục. Những yếu tố này cùng nhau tạo ra một triển vọng tích cực cho GVR trong năm tới.

3. Nam Tân Uyên 3 và Hiệp Thạnh 1 có thể cho thuê từ 2026
Nam Tân Uyên 3 và Hiệp Thạnh 1 đang mở ra những cơ hội tăng trưởng đầy hứa hẹn cho lĩnh vực khu công nghiệp của GVR. Sau khi được giao đất vào năm 2023, Nam Tân Uyên 3 dự kiến sẽ bắt đầu cho thuê ngay trong năm nay. Cùng với đó, Hiệp Thạnh 1, vừa được phê duyệt chủ trương đầu tư vào đầu tháng 3, cũng chuẩn bị gia nhập thị trường vào năm tới

4. Nhiều câu chuyện đầu tư hấp dẫn hỗ trợ giá trong tương lai
Ngoài 3 luận điểm đầu tư chính trong suốt quá trình đi lên của cổ phiếu GVR sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi nhiều câu chuyện đầu tư hấp dẫn như:
→ Thoái vốn Nhà nước
→ Thoái vốn công ty con
→ Nới room Ngoài

Các tín hiệu kĩ thuật đều tích cực, Chiến lược mua 3-4-3 cho cổ phiếu GVR liên hệ tác giả Support

1 Likes