**những cổ phiếu ngược dòng thị trường**

, ,

NHỮNG CỔ PHIẾU NGƯỢC DÒNG THỊ TRƯỜNG

PVTrans là công ty con của PVN (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) và được thành lập năm 2002. PVT hiện có đội tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam (17 tàu và 1 tàu FSO), phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu thụ dầu khí của Việt Nam. Với việc đầu tư mạnh mẽ vào sản xuất dầu và nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm dầu (xăng, LPG, diesel…) trong nước ngày càng tăng, PVT đã có mức tăng trưởng doanh thu ổn định 7%/năm trong 5 năm qua, đồng thời tiếp tục mở rộng đội tàu và công suất phục vụ trước nhu cầu ngày càng tăng của quốc gia.

Cước phí thuê tàu có xu hướng tăng do nguồn cung bị chắt chặt, và dự báo duy trì mức nền cao trong thời gian tới. Gần đây mối quan hệ giữa Nga và Châu Âu đang căng thẳng nên Nga đang tăng cường bán dầu cho Trung Quốc và Ấn Độ dẫn đến việc cước phí vận tải xăng dầu, đặc biệt là đường biển tăng vọt.

Cước vận tải của PVT dự kiến tăng trưởng khả quan trong giai đoạn tới nhờ gia hạn các hợp đồng mới kể từ cuối năm 2022.

Triển vọng tăng trưởng dài hạn nhờ kế hoạch mở rộng và trẻ hóa đội tàu.

PVT đang sở hữu 61,200,000 cổ phần PVP tương ứng với 64.92%.

PVT cũng đang sở hữu 37,932,347 cổ phần GSP tương ứng với 67.98%.

Đây là 2 công ty con đóng góp lớn nhất vào nguồn thu của PVT.

HOSE đã chấp thập PVP niêm yết trên HOSE (trước đó PVP giao dịch trên UPCOM), như vây sẽ sớm thôi PVP sẽ chuyển từ UPCOM sang HOSE.

Phiên hôm qua hệ sinh thái bao gồm PVT, PVP, GSP đều có sự bứt phá (vào ngay đầu phiên trước khi nước ngoài mua mạnh toàn thị trường vào cuối phiên).

Bao giờ PVP chuyển sàn Hose vậy chủ top?