Những điểm cần lưu ý trước khi giải ngân mua mới ở giai đoạn này

, , ,

Kết phiên đầu tuần TT đóng cửa tại 1250.35 điểm với thanh khoản 20.4K tỷ, VN30 giảm 3.06 điểm, đóng tại 1254.72 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm BID CTG HDB TCB HPG GVR…phía gây áp lực lên chỉ số là GAS VRE VNM MWG DGC FPT.
image

Khối ngoại nay quay lại Bán ròng 152.80 tỷ, tập trung bán VHM VRE FUESSVFL DIG HHV…chiều ngược lại họ mua SBT HPG BID DPG CTG DGC.

VN-INDEX mở cửa áp lực giằng co, các mã trong rổ VN30 đều gặp phải áp lực bán, trong đó VPB, MWG, STB, VNM giảm điểm, ngược lại, HDB, HPG, MSN, GVR giữ được sắc xanh nhưng mức tăng không đáng kể. Còn nhóm khai khoáng các mã đều ghi nhận sự tích cực như PVS PVD PVC…Nhìn chung, bộ 3 ngành Bank, BĐS và chứng khoán tiếp tục gây áp lực cho chỉ số chung.

Đến phiên chiều, diễn biến của TT đã có sự cải thiện đáng kể so với phiên sáng khi VN-Index thu hẹp mức giảm có GVR BID đóng góp tích cực và nhóm Thép cũng cho sắc xanh giúp chỉ số có lúc hồi lên sắc xanh nhưng vào cuối phiên, nổ lực bất thành, TT lần nữa lùi về sắc đỏ. Trong đó GAS, VRE, VNM, MWG là những mã có tác động tiêu cực, chiều ngược lại, BID, HDB, CTG, TCB là những mã có ảnh hưởng tích cực, VN-Index đóng cửa mất 4 điểm.

Mời anh chị xem chi tiết nhận định và khuyến nghị qua video bên dưới:

mời anh chị cùng vào phân tích thị trường với em ạ