Những điểm phải lưu ý trước khi bắt đầu phiên giao dịch tuần sau 01/04-05/04

, , , ,

Kết phiên cuối tuần TT đóng cửa tại 1284.09 điểm với thanh khoản 23.2K tỷ, VN30 giảm 6.3 điểm, đóng tại 1296.9 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm LPB VIB VPB ACB SIP…phía gây áp lực lên chỉ số là VCB BID MSN VHM HPG TCB.

Khối ngoại nay Bán ròng 795.13 tỷ, tập trung bán MSN VND VHM STB VNM…chiều ngược lại họ mua MWG VPB SSI CTG DRC TCH.

VN-INDEX mở cửa thận trọng, sắc đỏ chiếm ưu thế hơn trong rổ VN30, trong đó, FPT, CTR, HPG là những mã giảm điểm, hiều ngược lại, GVR, GAS, VHM tăng giá tích cực. Nhóm dầu khí tăng tốt có PVS PVD PVC PVB…và nhóm bán lẻ nổi bật với 2 ông lớn MWG PNJ. Nhìn chung, nay TT chịu áp lực bán tập trung ở ba nhóm lớn BĐS, Bank và chứng khoán.

Đến phiên chiều, VN-Index dù nổ lực phục hồi với sự đóng góp từ nhóm Bank như LPB VIB VPB ACB…nhưng sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế hơn trong nhóm VN30 và độ rộng TT cũng bao trùm sắc đỏ khiến VN-Index đóng cửa giảm 6 điểm.

Nhận định thị trường và hành động:

  • Với việc lấp lại gap sau nỗ lực rút chân phiên hôm qua cho thấy ngắn hạn khả năng lực cung có thể tiếp tục gia tang kiểm định lại mốc 1275-1280 điểm. (TT thiếu cầu → Phân kỳ âm)

Nhìn chung vẫn tập trung vận động của các CP đang tang nhịp 1 chuẩn bị bước vào nhịp chỉnh đầu tiên để mua mới như BDS (DIG, DXG), Chứng khoán (SHS), Thép (HSG) => Rủi ro ngắn hạn liên quan đến tỉ giá cũng giảm bớt phần nào khi nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi tốt với xuất khẩu, bán lẻ và lạm phát đều tích cực so với cùng kỳ.

Mời anh chị cùng xem chi tiết trong video bên dưới: