Những điều cần chú ý khi giao dịch T0

, , , , , , ,

Những điều cần chú ý khi giao dịch T0

VnDirect vừa có thông báo về thông tin liên quan đến chính sách triển khai KRX đó là:

  • Triển khai bán chứng khoán chờ về: sẽ Cho phép KH bán chứng khoán ngay sau khi khớp lệnh mua.
    Tức là mua xong có thể bán luôn. Dự kiến triển khai vào 25/12
    Vậy chúng ta nên làm gì nếu giao dịch T0:
  • Về lý thuyết, ưu điểm của nghiệp vụ trên là nhà đầu tư sẽ tối đa hóa được lợi nhuận khi không phải chờ đợi “hàng” về tài khoản vài ngày như hiện nay đang áp dụng.
  • Tuy nhiên việc này gần như không có lợi cho nhỏ lẻ chúng ta vì đa số chúng ta có một công việc làm cố định khác và không thể giành thời gian quá nhiều để theo dõi sát diễn biến của cổ phiếu T0 trong ngày.
  • Đây có lẽ sẽ là sân chơi lớn cho các nhà giao dịch chứng khoán chuyên nghiệp, tổ chức và nước ngoài mà thôi.
  • Tiếp theo là kỳ vọng về việc tăng thanh khoản khi giao dịch T0: Chắc chắn là sẽ có tăng thanh khoản rồi, nhưng để so sánh với thị trường T0 đã phát triển như ở Mỹ thì tỷ lệ quay vòng vốn của thị trường VN hiện tại cũng đã gần tương đương với Mỹ rồi.
    Do đó em nghĩ khi Việt Nam giao dịch T0 thì thanh khoản cũng sẽ không tăng quá nhiều như chúng ta kỳ vọng vì đối tượng giao dịch nhiều nhất là nhỏ lẻ sẽ ít tham gia T0 như em có phân tích phía trên.
  • Tiếp theo là về mức độ rủi ro cũng sẽ cao hơn trước khi biến động của cổ phiếu cũng sẽ tăng lên khi chúng ta giao dịch T0.

Vậy thì chúng ta có nên tham gia giao dịch T0 hay không? thì câu trả lời của em là có: Chúng ta nên thử tham gia để biết vận động của thị trường nó sẽ như thể nào từ đó chúng ta mới dễ dàng thích nghi được với môi trường mới.
Khuyến nghị anh chị chỉ nên tham gia với tỷ trọng thấp để hiểu biết hơn về thị trường.
Và đây cũng là lợi thế đối với những nhà đầu tư mới F0 vì giờ đây F0 cũng sẽ như Fn và ai cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giao dịch T0 này.

Cảm ơn anh chị đã theo dõi bài viết, và anh chị cũng đừng quên tham gia Room Khuyến nghị của em tại trang cá nhân để cập nhật những thông tin mới nhất nhé !
Chúc anh chị cuối tuần vui vẻ