Những khuynh hướng tâm lý có khả năng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của bạn

  • MỐI HỌA KHÔN LƯỜNG:
  • ) Khi bạn có được chiến lược đầu tư trên thị trường, bạn có thể nhận thấy mình sai ở đâu và sửa chữa chúng trong lần giao dịch tiếp theo. Nếu bạn thoái lui khỏi thị trường quá sớm, bạn có thể điều chỉnh tiêu chí thoái lui bằng cách tham chiếu lịch sử giao dịch dài hạn hơn hay sử dụng một chỉ số khác. Tuy nhiên, khi bạn đã có một chiến lược giao dịch bài bản mà vẫn thua lỗ, bạn cần nhìn nhận lại bản thân và cách bạn suy nghĩ khi giao dịch để tìm ra lối thoát.
  • NHẬN THỨC LÀ SỨC MẠNH
  • ) Không phép màu nào có thể cứu bạn khỏi mọi khó khăn trong giao dịch chứng khoán, thế nhưng việc bạn nhận thức được những nguyên do cơ bản nhất giúp bạn có thể bắt đầu theo dõi cách mình suy nghĩ và hành xử, từ đó thay đổi những thói quen xấu. Nhận thức được những cạm bẫy tâm lý giúp bạn loại bỏ thói xấu, từ đó có thể tạo ra thêm lợi nhuận.
  • VẬY CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ?
    Hiểu được cách thị trường hoạt động và di chuyển như thế nào sẽ giúp ta vượt qua sợ hãi, hay lòng tham khi giao dịch. Khi bạn cảm thấy mình đang mù mờ về một lĩnh vực mà bạn không biết rõ kết quả sẽ ra sao, bạn sẽ rất dễ mắc sai lầm. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu ngọn ngành, ít nhất là theo một xác suất nào đó, về cách mà thi trường, nhóm ngành dịch chuyển, bạn có thể đưa ra hành động từ những ý kiến khách quan nhất.