Những siêu cổ lợi suất tốt ( đã có cổ tăng gần 50%)

, , , , , , ,

Cộng đồng SHAW rất tự hào "khoe" những siêu cổ đã lọc được trong giai đoạn tháng 5 vừa rồi. Chi tiết điểm mua dưới bình luận.

Hiện tại vẫn còn rất nhiều cổ khỏe cho nđt cầm tiền:

  • HAH: mua dưới 45, xu hướng ngành tốt, GMD leader xây nền chồng nền đi lên bền vững, theo sau là HAH. Phiên ngày 15/3 rũ lượng lớn nđt t+ và những nđt kẹp hàng phía trên.
    Dòng tiền gia tăng tốt & vượt 44 báo hiệu một xu hướng vượt đỉnh của cổ phiếu đang tới gần. KQKD của doanh nghiệp vận tải

  • CTD: Mua dưới 74, ngành đầu tư công từ đầu 2024 tới nay chưa có diễn biến gì quá nổi bật, chủ yếu xu hướng đi ngang thì tiếp đà tiêu cực thị trường cũng bị giã cho về ruộng, volume kiệt dưới vùng 70 → cung hàng không còn nhiều. Vượt giá 74 tạo tiền đề bứt phá khá cao. dòng tiền tuần vừa rồi cũng cải thiện dần.

Xu hướng tích cực trong tháng 5 đã được trình bày trong chủ đề gần nhất, có thể tìm lại

1 Likes


#VOS - #HAG

#HAH
image

#VGS
image

#DCM #TNG

cmt mã cổ phiếu cần xem xu hướng giá và dòng tiền, sức mạnh cổ phiếu nhé!

thị trường vẫn tăng!

Cả nhà đang lo sợ VNI giống hồi tháng 8 - tháng 9 năm 2023?

Các thông tin, vận động của thị trường khá đơn giản → Ai cầm hàng thì hô uptrend, ai mới bán thì hô thị trường còn điều chỉnh nữa.

Vậy cùng Đức điểm qua một số thông tin gây áp lực gần đây:

  • NHNN tăng lãi suất tín phiếu, kéo lãi suất liên ngân hàng lên cao: Việc này tác động ngắn hạn tới tâm lý thị trường, không phải thay đổi chính sách tiền tệ. Vẫn tập trung tăng trưởng kinh tế. Tiền sẽ còn rẻ trong tương lai, những hoạt động thế này nhằm cân bằng tỷ giá. Tỷ giá giảm VNI sẽ còn tích cực hơn nữa

  • Tỷ giá tăng cao? sợ còn những biện pháp mãnh liệt hơn? Tỷ giá đã không còn áp lực nhiều từ bên ngoài, khi nền kinh tế Mỹ ra những số liệu yếu → giá DXY ( chỉ số Dollar) đã giảm từ 106 xuống 104, TPCP 10Y Mỹ cũng giảm từ vùng đỉnh khá → áp lực từ phía ngoài còn ít. Áp lực tới từ phía trong nước khi nhu cầu về Dollar nhiều từ việc nhập khẩu nhiều và cung Dollar của VN xuống thấp, và việc này kỳ vọng chỉ là tính ngắn hạn. ( cần theo dõi )

  • Lạm phát tháng 5 có thể cao khi so với cùng kỳ. Việc này sẽ áp lực môi trường tiền gửi và cũng khiến các NH tăng nhẹ lãi suất tiền gửi rồi nhưng cũng không đủ để hấp dẫn dòng tiền lớn quay trở lại. Từ quý II trở đi lạm phát so với cùng kỳ sẽ đỡ hơn nhiều và cả năm vẫn sẽ đạt dưới 4.5%

Những thứ tích cực:

  • Môi trường lãi suất tốt, kích thích đầu tư kinh doanh. Tiền rất sôi sục trong khoảng thời gian vừa qua, chảy vào nhiều kênh đầu tư khác nhau như Vàng, Dollar, Chứng khoán. Tuy nhiên xu hướng của Vàng đang được kiểm soát bởi vì tiền chảy vào vàng nhiều không tốt cho nền kinh tế. Họ cũng không muốn bà con đổ xô đi mua vàng. Dollar thì đang dần tạo đỉnh rồi, Xu hướng lãi suất Mỹ đã đi gần cuối tới chu kỳ thắt chặt. Giờ còn chứng khoán hút tiền, chứng khoán tăng thì không có bị quản lí gì, TTCK càng tích cực thì các công ty càng có cơ hội phát hành, phát giấy tăng vốn phát triển kinh doanh phục vụ kinh tế tạo việc làm…

Giờ tiền rút ra không biết chảy vào đâu cả nhà ạ, chắc lại phải đu chứng khoán…

Phân tích kỹ thuật:

  • Không thể bàn cãi là đang trong trend tốt, đã xác nhận đổi xu hướng từ những phiên tích lũy cho nhiều điểm mua tuần 6/5.
  • Volume những tuần đầu tháng không nhiều → Số ít bắt đáy được. Sau 4 phiên rũ hàng giảm 100đ thì đa số NĐT cầm tiền, TT vẫn cầm tiền sợ bull trap.
  • TT tích lũy xong vượt 1250 thì mới có NĐT quay xe lao vào thị trường thể hiện qua những phiên mở gap fomo gần đỉnh cũ. Đu trên này tâm lý yếu vì vị thế hơi cao, những phiên rũ gần đây thể hiện điều đó, giảm là bán thanh khoản cũng tăng khá, 1 phần là nđt t+ 1 phần cũng là nđt mới về bờ sau nhịp gồng lỗ trước đó.

=> Vậy nên theo quan điểm của Đức thì nđt đang cầm nhiều tiền → góp sức đẩy thị trường khi vượt 1300.

Đoán thị trường tạo đỉnh tạo đáy thì hơi khó, nhưng mà xu hướng vẫn là đi lên, vậy NĐT cầm hàng thì nên tiếp tục nắm giữ, NĐT cầm tiền thì sẽ có những nhịp chỉnh để mua vào

image
EVG UP!!

image
#VGS luôn làm ta bất ngờ…

image