Những sự kiện đáng chú ý ngày hôm nay

, , , , ,

Những tin tức đáng chú ý trước khi vào phiên:

  1. Xung đột vũ trang Hamas-Israel phủ bóng lên kinh tế toàn cầu

→ ảnh hưởng đến lạm phát thế giới thông qua giá dầu, và các hàng hóa liên quan như phân, khí. Bên cạnh đó, giá vận chuyển của những khu vực liên quan cũng bị ảnh hưởng do bất ổn địa - chính trị. Tin tức này kèm theo cơ hội và rủi ro xen lẫn, liên hệ em để em phân tích rõ hơn cho anh chị.

2) Chứng khoán Mỹ xanh rực nhờ lạc quan về báo cáo tài chính, giá dầu mất mốc 90 USD/thùng:

→ Phiên tăng diễn ra trên diện rộng, với sự dẫn đầu của các nhóm cổ phiếu giao thông, tiêu dùng không thiết yếu và cổ phiếu vốn hoá nhỏ. Điều này bản chất là rất cho chứng khoán Mỹ. Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ tốt lên cũng cho ta kì vọng tốt hơn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu VN.

“Nhiều khả năng chúng ta sẽ chứng kiến một mùa báo cáo tài chính khả quan, cho thấy doanh nghiệp vẫn đang làm ăn tốt bất chấp lãi suất cao và nỗi lo rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất”, ông Ghriskey nhận định.

Về kĩ thuật, SP500 rất khó để có thể tiếp tục giảm sau, khi có sự đồng thuận của các chỉ báo và hành động giá.

3) Tìm điểm cân bằng trong điều hành chính sách tiền tệ

→ Tình hình vĩ mô khó khăn khi các chỉ số kinh tế đều không khả quan. Nhưng ta vẫn có thể tạm an tâm cho đến hết năm nay vì Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng, vấn đề nêu trên là nhìn từ góc độ riêng lẻ, còn việc điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước theo tinh thần bám sát yêu cầu của Quốc hội và trên cục diện tổng thể của nền kinh tế. Đó là phải giảm lãi suất, đảm bảo ổn định tiền tệ, ngoại hối và hoạt động hệ thống ngân hàng.

Anh chị liên hệ em để nhận những thông tin NHANH và SẠCH cũng như các cơ hội đầu tư chất lượng nhé!