Những tin nhắn bỏ quên

Chào mọi người, em hiện đang là một broker tại chứng khoán SSI. Thú thật thì em tuổi đời còn khá trẻ và mới vào nghề được một thời gian thôi. Hiện tại công việc hàng ngày của em chủ yếu vẫn là học hỏi thêm các kiến thức mới và tìm kiếm khách hàng.
Đoạn cuối năm vừa rồi, em có cố gắng ngồi làm một bài tổng hợp lại năm 2023 vừa qua. Nội dung đại khái là em sẽ tổng hợp xem năm 2023 qua đã có những sự kiện đáng chú ý gì xảy ra và nó tác động thế nào tới thị trường chứng khoán. Nghe thì có vẻ đơn giản phải không mọi người, nhưng khi thực hiện thì em gặp rất nhiều khó khăn. Từ việc tìm xem đã có những sự kiện nào xảy ra, nó xảy ra vào thời gian nào,… cho đến việc thị trường giai đoạn đó đã phản ứng như thế nào với các tin tức đó, đâu là các nhóm ngành bị ảnh hưởng lớn nhất ở thời gian đó,… Mục đích khi làm việc đó là em muốn tổng hợp lại một bức tranh toàn cảnh năm 2023 để sau này chẳng hạn như năm 2024 khi mà có các sự kiện tương tự xảy ra thì em sẽ có những hình dung cụ thể hơn về việc thị trường sẽ bị tác động như thế nào. Em muốn làm thành một bài hoàn chỉnh để đăng lên cho tất cả mọi người cùng tham khảo nhưng như mọi người thấy hiện tại vẫn chưa có bài đăng nào có nội dung như em nói :)).
Hôm nay, trong lúc đang ngồi đọc các bài báo cáo của các công ty chứng khoán, thì chị trưởng phòng có gửi vô nhóm 1 bài báo cáo ngành thép. Thì 1 một anh trong phòng mới thắc mắc hỏi " ủa cái này bên Research gửi trước cho chị hả ?, tại em trên web chưa có bài này. " chị trưởng phòng mới bảo" Đâu có, cái này hình như trong mail khách hàng cá nhân cũng có đó". Sau khi nghe sau câu này thì em cũng tò mò mở mail lên xem có thật không. Như mọi người đã biết thì khi đăng ký mở tài khoản chứng khoán tại 1 công ty bất kỳ nào thì sau đó mọi người sẽ đều đặn nhận được các mail với nội dung chủ yếu về báo cáo và khuyến nghị đầu tư,… Không biết mọi người sao, chứ cá nhân em thì trước giờ em không quan tâm nó lắm và thường không xem.
Khi em mở mail lên để xem lại thì có khả nhiều bài báo cáo mà công ty gửi cho em, em mở lên xem thì đúng là có bài báo cáo ngành thép như chị trưởng phòng đã nói. Nhưng bất ngờ hơn là có một bài bào cáo với nội dung như em đã đề cập phía trên “tổng hợp xem năm 2023 qua đã có những sự kiện đáng chú ý gì xảy ra và nó tác động thế nào tới thị trường chứng khoán.” cái mà em mắc công làm bữa giờ không xong :)).
Điều rút ra ở đây là gì ? Là có những thứ khi mình chưa hiểu rõ về nó thì mình lại cho nó là không có ích, thậm chí là vô dụng, nhưng chúng ta lại chưa 1 lần thử tìm hiểu về nó mà lại mặc định ngay là nó vô ích. Broker tụi em cũng có thể là một ví dụ điển hình :)), khi tụi em gọi điện sales đa số các khách hàng chưa rõ về tụi em sẽ nghĩ tụi em là lừa đảo ~~,… Đó là câu chuyện em kể vui thế thôi ạ :smile:
** Dưới đây em xin gửi mọi người một số nội dung mà em tìm được ở mail** (Có thể là đã có các anh chị xem nó rồi)



1 Likes