Những yếu tố cần có để tham gia mua cổ phiếu

, , , , , , , ,

Khi tham gia mua một cổ phiếu, việc đầu tiên anh chị cần xác định cho mình một vài yếu tố để nhận biết trên cổ phiếu, để mình có thể tham gia.
đối với em thì có hai yếu tố quan trọng đó là xu hướng của cổ phiếu và dòng tiền tham gia vào cổ phiếu.

trong phân tích kỹ thuật xu hướng được xem là quan trọng nhất chúng ta chỉ có thể dễ dàng kiếm được tiền khi mua một cổ phiếu có xu hướng tăng trung và dài hạn, có thể trong ngắn hạn vị thế là đang điều chỉnh nhưng cách tốt nhất để kiếm được tiền nhiều nhất trong thời gian ngắn Là mở vị thế mua khi nó bắt đầu đi lên, và gia tăng tỷ trọng trong suốt quãng đường đi lên của nó, sẽ an toàn hơn hơn là tham gia với một vị thế bắt đáy, để tồn tại trong thị trường một cách lâu dài thì nên hạn chế bắt đáy. Nếu anh chị vẫn muốn tham gia bắt đáy thì có thể để tham gia với tỷ trọng từ 10 đến 25% tỷ trọng danh mục.

anh chị cần chú ý rằng mình dòng tiền là thứ Chi phối xu hướng, cổ phiếu chỉ có thể tăng giá mạnh khi có dòng tiền lớn đổ vào, điều quan trọng ở đây là cần phân biệt được dòng tiền đó là của tổ chức hay là của nhỏ lẻ. vì vậy mới có hiện tượng một số cổ phiếu đã phá vỡ mô hình giá nhưng lại thất bại trong việc đi tiếp, thậm chí quay đầu giảm, hoặc khi cổ phiếu bùng nổ nó sẽ bị chốt lời một cách nặng nề sau khi thoát ra khỏi vùng giá nền.Đây cũng là một dấu hiệu thể hiện một nhóm các nhà giao dịch nhỏ lẻ đã cố gắng mua đẩy giá lên nhưng các nhà đầu tư tổ chức lại không hề quan tâm tới cổ phiếu đó để giữ được động lực giá. để tạo ra một xu hướng trên thị trường cần phải có lực mua đều đặn từ các tổ chức lớn không phải của nhỏ lẻ.