NLG có thực như lời kỳ vọng?

, , , ,

NLG có thực như lời kỳ vọng?

(Bài tầm soát cũ 1 vài chỉ số giá và tiến độ bán đã có thay đổi nhé các bạn) đánh giá cá nhân nếu thấy phù hợp thì đọc không thì các bạn vui lòng bỏ qua giúp mình nhé.
Trong thời gian 30/3/2020 - 13/12/2021 giá cổ phiếu tăng từ 14,828 đ - 64,105 đ tăng 432 % do hiệu ứng dòng tiền chảy mạnh vào TT CK vì đại dịch Covid 19 và Sóng ngành BĐS. Tuy nhiên tiếp theo NLG sẽ như thế nào nữa thì cùng phân tích nhé?

  1. Con người: Chủ tịch và nhóm sở hữu tỷ lệ nắm giữ lớn.
    Giao dịch cổ đông lớn: t5-t7 /2022 Chủ tịch và vợ có mua gần 3 triệu cp → k đáng kể
  • Ông Trịnh Văn Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị: Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP
    Phương Đông (OCB) và từng là Thành viên HĐQT Công ty CP
    Chứng khoán Quốc tế VIS => Có cơ sở giúp tập đoàn hđv tốt để làm dự án và đẩy mạnh pt cổ phiếu
  • Các cổ đông khác có cả các quỹ nước ngoài giúp phát triển công ty lâu bền.
  1. Tiền: Tiền mặt đang có 3041 tỷ đủ tương đối để làm hoàn thiện các dự án. Bây giờ chủ yếu xây chung cư đã xong móng nên cũng nhanh và đỡn tốn hơn làm móng.
  • Khoản nợ 10,000 tỷ, Trong đó vay ngắn hạn 880 tỷ. NỢ DÀI HẠN 2300 TỶ. Tỷ lệ vay k nhiều vừa đủ <50% so với vốn chủ sở hữu nên khá an toàn. Quỹ tiền vay ngắn hạn ít chứng tỏ tiền mạnh.
  • Hơn nữa BLĐ có ng làm Chủ tịch OCB thì vốn lại càng k ngại.
  • Chia cổ tức đều đặn hàng năm khiến cổ đông cơ cơ sở tin cậy.
  1. Tài sản: 15.46 nghìn tỷ hiện tại đang ngang giá vốn thị trường. Có nhiều cơ hội ra hàng tiếp theo nhưng cần thời gian,
    đợt này CĐT ồ ạt thi công để bàn giao nốt các hạng mục còn lại. HTK Nhiều vì chưa bàn giao hết và có thể BLĐ ý trí mong muốn dồn lợi nhuận 2021 san sẻ sang 2022, 2023 cho an toàn.
    Lợi nhuận tăng đều qua các năm, quý trong 2021 thì dồn hết ln vào q4 theo thực tế bán hàng và bàn giao cho khách.
  • NLG đa dạng phân khúc sản phẩm cả thấp và cao. Nhưng thấp nhiều và đúng thời điểm ra hàng và nhu cầu nên hấp thụ hàng tốt. dân về ở đông.
  • Giá vốn âm, chi phí quản lý doanh nghiệp âm, …v vì quỹ đất nhận dc từ lâu rồi và đền bù nên dc giá tốt, chứ k phải mua lại dự án đẹp ban đầu rồi làm nên Biên LN của NLG cao.
  • Tuy nhiên tính đến hiện tại quỹ đất hiện tại đang là triển khai dc cơ bản 50%. Còn lại các quỹ đất về sau để có cơ hội sinh trưởng thì có HP Hơi khó ra, gd2 của Waterpoint 190 ha,
    Đại Phước chưa biết khi nào cần thời gian. và Đồng Nai izumi còn rất nhiều. Vẫn còn nhiều tiền đề tăng trưởng lợi nhuận.

  1. Hành động: Tiếp tục theo dõi chờ biến số các đại dự án nhúc nhích là triển khi giá thấp hơn hiện tại. Gía có cơ hồi về càng thấp thì càng mua tích trữ thôi. Cơ hội ăn bằng lần như xưa chắc chắn là k thể nhưng bền và chắc. Phù hợp đầu tư lâu dài nhưng vẫn phải liên tục tầm soát lại và các biến số trước khi mua bán.
1 Likes

Bên NLG có chuyện j mà tây xả kinh vậy bạn.

1 Likes

Vô 37, mà chắc sắp có giá 32 :frowning:

1 Likes

thế lại tiếp tục múc :))

1 Likes

Mai chắc 32 rồi :frowning:

1 Likes

CÁc bác có nhóm chat nào NLG không ạ, em xin vào với, thấy im ắng quá

1 Likes