NLG - Rồng Vàng Ngành BĐS

, , , , , , , ,

:fire: Phân tích chi tiết NLG :fire:

  1. KQKD của NLG

🔥 Phân tích chi tiết NLG 🔥. 1. KQKD của NLG. Về KQKD của NLG trong Q4/2023 doanh thu lãi gộp và Ln ...

Về KQKD của NLG trong Q4/2023 doanh thu lãi gộp và Ln của NLG có sự tăng trưởng đột biến so với Q3/2023. => Điều này dễ hiểu khi NLG thường Book LN khủng và đột biến vào Q4/2023 (Đây cũng là đặc thù của các DN BĐS khi thường Book LN và bàn giao nhà vào giai đoạn cuối năm).

Về nợ vay của NLG thì có thể chấp nhận được và là tích cực so với trung bình ngành BĐS. Với giai đoạn mà xử lý trái phiếu, BĐS trong quá trình cơ cấu nợ thì tài chính tốt như NLG sẽ là 1 lợi thế.

Thống kê khá thú vị của Cushman Wakefield (Công ty cung cấp dịch vụ BĐS toàn cầu) thì ít nhất sau 2026 mới có 1 cơn sốt đất tiếp theo và giai đoạn 2024 - 2026 sẽ là giai đoạn phục hồi.

Phân tích chi tiết NLG ở trong video:


Nhìn lại diễn biến hút tín phiếu của SBV cuối tháng 9/2023
Bắt đầu từ cuối tháng 9/2023, để (1) khắc phục tình trạng thừa tiền trong hệ thống ngân hàng và (2) tránh tình trạng đầu cơ tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước đã phát hành lượng lớn tín phiếu ra thị trường.

Nhu cầu cho thuê nhà kho/xưởng xây sẵn tiếp tục tăng, cụ thể là nhu cầu thuê của các doanh nghiệp ngành hậu cần, logictics tăng cao mở ra lợi thế cho các doanh nghiệp khu công nghiệp có vị trí thuận tiện giao thương, có sẵn nhà xưởng, kho vận