Nối vòng tay lớn

, , , , , , ,

Chứng khoán những phiên gần đây chứng kiến những cú giảm giá cực mạnh, có phiên rơi 55 điểm, có phiên rơi gần 40 điểm. Trước những diễn biến bất ngờ đó, tâm lý phổ thông là chúng ta đi tìm lý do, mấy diễn đàn chứng khoán nào là “NHNN hút tiền thông qua phát hành tín phiếu”. Trong bối cảnh không còn gì xấu hơn, thứ ít xấu nhất chính là tội đồ.

Topic này mình sẽ chia sẻ những bài học nhỏ mình học được qua những tình huống thị trường trong quá trình đến nay là 6 năm làm nghề tư vấn chứng khoán. Mình học từ bản thân và các khách hàng của mình. Đủ lâu thì kinh nghiệm sẽ trở thành kiến thức.

Tại sao lại là bài học nhỏ, vì bài học lớn nằm ở danh mục của chính mỗi người, thông tin và kiến thức bên ngoài chỉ là phụ mà thôi. Nhưng nếu không rèn giũa và rút kinh nghiệm, chúng ta sẽ té đau 10 lần như 1.

Thị trường bao năm không có gì mới, nhưng chúng ta không “mới” là chúng ta sẽ thua.

15 Likes

Thế phải làm như nào e?

3 Likes

[ 1. ỨNG XỬ VỚI TIN ĐỒN ] Thị trường tài chính hoạt động dựa trên tâm lý, tâm lý được hình thành bởi đám đông và đã là đám đông thì có rất nhiều thông tin mà người này biết trước, người kia biết sau

13 Likes

Áp dụng vào trường hợp VND Ngày 6/7/2023, thị trường có tin đồn tiêu cực về hoạt động đầu tư của VND liên quan đến vấn đề trái phiếu, dẫn đến bán tháo cổ phiếu, giá giảm ngay 10%. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra bình thường, ghi nhận kết quả tốt trong quý II/2023.

11 Likes

Thông tin này thực chất là cũ, bởi vì vấn đề về trái phiếu doanh nghiệp thường xuyên được nhắc đến kể từ quý III/2022. Xét về con số, quy mô lượng trái phiếu rất lớn. Nhưng doanh nghiệp hoạt động bình thường, kết quả kinh doanh ổn định trong bối cảnh thị trường khó khăn. Ngoài ra, trong suốt thời gian nửa đầu 2023, VND tăng giá hơn 50%, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

11 Likes

Sang ngày 7/7/2023, chỉ báo RSI xuất hiện phân kỳ dương và CCI vào vùng quá bán, cho tín hiệu cổ phiếu ngừng giảm giá. Những nhà đầu tư không bán bằng mọi giá, không bán trong sợ hãi đã tránh được thiệt hại đáng kể.

10 Likes


Phiên định mệnh của VND

12 Likes

Tâm cứ tĩnh lặng, ắt có cá to.

6 Likes

đầu tư ko nên lạm dụng đòn bẩy, bắt đáy sớm, bình quân sớm cũng chết

9 Likes

1080 thẳng tiến

5 Likes

Nếu thủng cả ma 200 thì ngay cả NDT dài hạn hay những người lạc quan nhất cũng lôi hàng ra bán

5 Likes

[ 2. NÉ CỔ PHIẾU RÁC ] Cổ phiếu rác là cổ phiếu không có kết quả kinh doanh gì đáng kể nhưng giá vẫn tăng ầm ầm. Ví dụ: họ Apec, FLC, BDS giai đoạn 2021, hàng hà sa số… Đặc điểm là tăng trần giảm sàn thường xuyên, lên voi xuống ■■■ cùng cổ phiếu. Ai đầu tư củng tan cửa nát nhà.

10 Likes

Nhóm này thường tăng rất mạnh vào cuối chu kỳ uptrend và giảm rất mạnh giai đoạn downtrend. Nhà đầu tư có thói quen thường mua cổ phiếu mình đã từng lãi. Khi đã từng lãi 1 đồng nhóm này, sẵn sàng nạp thêm gấp 5 gấp 10 để all in. Rồi chuyện gì tới cũng tới.

11 Likes

Chính mình cũng từng ăn đạn IDJ, có sao nói vậy để chia sẻ cho mọi người cùng biết

9 Likes

Ai cũng té thật đau mới tỉnh ra được

8 Likes

tôi chẳng biết tôi tỉnh chưa hahaha

8 Likes

Mở danh mục lên là biết ngay mà :smiley: có giảm ắt có tăng, có tăng ắt có giảm. Đến đây rồi thì bác nhìn xem hỗ trợ tiếp theo của cổ phiếu về đâu, kháng cự tiếp theo là đến đâu. Xem còn sức mua hay ko

11 Likes

Chứng khoán khó nên mới nhiều nước mắt nụ cười

10 Likes

Xem cổ phiếu nào thì phù hợp mua tích sản, tích sản trong giai đoạn nào. Cổ phiếu nào đánh sóng ngắn, đánh nhanh rút nhanh, phân bổ danh mục bao nhiêu

9 Likes

10 Likes