Nóng ! Những diễn biến kinh tế dự báo sắp xảy ra, ae đọc ngay và bảo trọng

Như ae đã biết, sau giãn cách mọi quốc gia như Mĩ, anh… GDP đều tăng vọt 6-7% cao nhất lịch sử, Trung quốc 18.3% …bây giờ thì tất cả đều rơi xuống máng lợn. Như TQ GDP q2/2022 chỉ còn 0.4%. Bởi sự phục hồi đó chỉ là đang đóng cửa ko làm gì rồi mở cửa ra thì nó tăng , chứ ko phải sự phát triển ổn định. Các quốc gia trên đều đã bơm tiền rất khủng khiếp, như Trung quốc dự kiến bơm tiếp 5300 tỷ usd. Còn VN thì đầu tư công chưa ra đc, bù lãi suất chưa ra đc, liệu VN có là thánh gióng ko cần làm gì GDP vẫn khỏe ?? Sự chậm trễ này có thể khiến dài hạn VN sẽ hậu quả nặng hơn hay ko ??
Gần đây câu chuyện tỷ giá đang nóng, dù NHNN đã bán ra rất nhiều USD để bình ổn, đến thời điểm này khoảng hơn 15 tỷ usd nhưng giá usd vẫn ko ngừng tăng, Có lẽ cán cân vãng lai đang gặp vấn đề lớn. Khi tỷ giá USD ko giữ đc thì nhập khẩu lạm phát là rất lớn, chúng ta sẽ đi vào thời kì lạm phát cao và kéo dài giống đoạn 2002-2010 nếu FED tăng lãi suất. Nhiều chiên za ck đang hò hét đầu cơ usd. Theo A7 là ko nên vì chuyện này ảnh hưởng lớn đến an ninh tiền tệ.
Câu chuyện bds.
Có lẽ bài học Trung quốc GDP giảm vè gần 0 và các ngân hàng nguy cơ phá sản, dân xếp hàng rút tiền bank sau khi siết bds sẽ ảnh hưởng đến các chính sách về bds của VN. Lúc này BDS ko thể chết đc, bds đóng băng dòng tiền đầu cơ có thể quay sang đầu cơ usd vô cùng nguy hiểm, đẩy giá usd tăng và lạm phát phi mã. Chỉ có bds tăng mới hút đc lạm phát và giảm đầu cơ các thứ khác như usd, hàng hóa…
BĐS là quân bài để cứu GDP, nếu bds suy thoái chắc chắn GDP VN 2023 sẽ tụt thảm. Bds liên quan đến 40 ngành và tạo nhiều công ăn việc làm nhất ,như Tién sĩ lê xuân nghĩa nói " BDS mà suy thì đừng nói đến GDP " Và hiện 80% dư nợ bank đang đc bảo lãnh bằng sổ đỏ, cả triệu tỷ nợ xấu covid hoãn đi hoãn lại chưa giải quyết đc, nếu BDS suy thì bank đi về đâu ? Kinh tế đi về đâu ??
Dự báo BDS sẽ sớm quay xe thần thánh, bởi chỉ có bds mới cứu đc vĩ mô sắp tới…

A7 vẫn tin cổ bds sẽ về thời tiền triệu như giai đoạn 2002-2010 đất x70 lần. Lịch sử vẫn luôn lặp lại

333 Likes

bóc tem

1 Likes

tem 2nd

3

Chuẩn bài ạ. Chỉ có BDS lúc này mới là liều thuốc tốt nhất cho nền kinh tế VN. Chúng ta có 1 bảo kiếm vô cùng lợi hại mà chưa biết phát huy hết sức mạnh của nó.

7 Likes

Bds chuẩn bị bay rồi. 1 tháng nữa thôi

Theo thầy cuối năm đến sóng thần lớn chưa ạ . Em vẫn chưa rơi cổ nào

1 Likes

Cố cưỡng nhưng đâu có được, thời thế thế thời.

Cổ phiếu BĐS còn giảm nữa

Bay sớm thôi chứ ăn đấm từ đầu năm đến giờ tổn hại sk lắm rồi bác ạ

múc, giá vẫn đang rẻ

Cảm ơn Thầy rất nhiều!

2 Likes

Thầy lên bài mới chúc toàn thể ae cầm cổ BĐS 1 phiên tím ngắt :dancer:

Bất động sản đang trở lại đường đua

Thế thì mua cái lờ gì tăng ông nói coi :rofl:

2 Likes

Chuẩn quá anh Bẩy ạ ! Cảm ơn Anh rất nhiều !

1 Likes

cái thời cứ mua là thắng đến rồi. Múc húc xúc thôi các bạn. Mà nói thực còn đếch đâu mà xúc, nhịp vừa rồi nhúng sâu quá nên nhỏ lẻ và margin nôn mửa ra hết rồi còn đâu. Hàng bị dài hạn nó ôm hết rồi còn đâu.

3 Likes

mới sáng lại oẳng nữa

2 Likes

A7 có thể lý giải tại sao “VN đầu tư công chưa ra đc, bù lãi suất chưa ra đc” không @Sieucophieu12345