Nóng! Siêu cổ đất PDR mới có gì HOT - Giờ G sắp NỔ

PDR - có PHÁT ĐẠT ắt PHÁT TÀI
Nay thấy giang hồ ồn ào với “siêu cổ” mới PDR, nay cùng ngồi nghiên cứu để xem “siêu cổ” này có gì đặc biệt !!!

1. Điểm nổ sắp tới của PDR

Năm 2023: Chắc chắn PDR rất cần tiền giai đoạn này và họ sẽ gấp rút triển khai các dự án dễ thanh khoản nhất trong hơn 40 dự án của PDR. Và đó là 2 dự án Chung cư phân khúc trung cao cấp Astral cityBình Dương Tower (NTMK) - 2 dự án sẽ đem dòng tiền rất quan trọng cho PDR trong năm nay.

  • Astral City: Dự án này PDR với hơn 5000 căn hộ PDR đã bán một phần lớn dự án cho đối tác Danh Khôi tuy nhiên tiền PDR vẫn chưa thu được hết tiền về được, khoản tiền này nằm ở khoản phải thu về từ Danh Khôi

Dự án này ngày 8/5 PDR đã nộp hơn 500 tỷ thực hiện nghĩa vụ tài chính để hoàn thiện pháp lý, sắp tới Astral tái khởi động xây tiếp từ tầng 10 đang dang dở. Cập nhật tình hình đội sale thì các sàn đang họp chuẩn bị triển khai bán hàng trở lại.

Theo thông tin từ Danh Khôi, tới hết quý I/2023 dự án đã có khoảng 1.500 sản phẩm được khách hàng thỏa thuận đặt cọc. Khi đủ điều kiện bán hàng theo quy định, dòng tiền thu về từ số sản phẩm trên ước tính 1.500-2.000 tỉ đồng. Hiện dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

  • NTMK Bình Dương Tower: Dự án chung cư trung cao cấp này được PDR M&A hoàn tất năm 2021với quy mô 4,5ha lớn hơn dự án Astral city 3,7ha thì khi triển khai dự án với 6000 căn hộ chung cư cao cấp sẽ đem về dòng tiền lớn cho PDR. Tổng doanh thu của dự án này ước tính 13.000 tỉ đồng.
  • Theo thông tin từ nội bộ công ty thì sớm nhất dự án Bình Dương Tower sẽ khởi công vào đầu Q3/2023 và muộn nhất đầu Q4/2023 nên PDR sẽ bắt đầu có dòng tiền từ dự án này ngay năm nay cùng với dự án Astral city sẽ giúp khắc phục vấn đề Trái phiếu còn lại.

2. PDR - Doanh nghiệp khó khăn trong ngắn hạn với khối tài sản khổng lồ

  • Với lượng tồn kho BĐS trong báo cáo gần nhất hơn 7000 tỷ (đã loại 2 dự án Everich 2, 3 vì thực tế đã bàn giao từ nhiều năm trước) thì PDR là công ty BĐS tốp đầu về lượng tồn kho BĐS trong các DN BĐS tầm trung.

  • Sở hữu số lượng dự án khủng đã và đang triển khai - hơn 40 dự án trải dài từ Đà Nẵng vào Phú Quốc. Các dự án của PDR chủ yếu là các dự án M&A nên về pháp lý rất tốt nên các dự án của PDR là sạch, không vướng mắc như đa phần các dn Bđs hiện tại.

Điểm mạnh nữa của PDR là những dự án hoàn thiện pháp lý nhỏ gọn có khả năng thanh khoản cao và có khả năng triển khai nhanh chóng và đặc biệt là các chiến lược mua lại các bất động sản vị trí đẹp và ngộp giá của các công ty bất động sản đó chính là chiến lược rất khác biệt của PDR.
Danh sách hơn 40 dự án của PDR đang và sẽ triển khai
z4405300840280_02e64b321bd7fce45abb66e28ec30afa

3. Trái phiếu có thực sự là vấn đề lớn của PDR ?
Cùng nhịp rơi với NVL, hẳn nhiên nguyên nhân chính là PDR cũng như NVL liên quan tới vấn đề trái phiếu tuy nhiên tìm hiểu sâu thì vấn đề trái phiếu không phải là vấn đề quá lớn với PDR như NVL
Nợ trái phiếu của PDR cuối Q1/23 là 1621 tỷ. Tỷ lệ Nợ TP/VCSH là 0,2. Trong khi NVL thì tỷ lệ Nợ TP tương đương VSCH với tỷ lệ 1,02.

Bên cạnh đó thời gian khoản nợ trái phiếu đến hạn lớn nhất là T12/23 là còn đủ xa để PDR xoay xở và phát triển các dự án còn tồn đọng hiện tại. Khoản tiền này là nhỏ so với dòng tiền sắp về trong thời gian tới.

4. PDR - Khối nợ có thực sự quá lớn với khoản phải trả
Thoạt nhìn nhìn khoản mục Nợ ngắn hạn của PDR rất lớn lên tới 11.600 tỷ, chủ yếu nằm ở Khoản mục Phải trả ngắn hạn 6.868 tỷ.


Kì thực Khoản nợ này thực tế PDR đã không còn nợ đối tác vì dự án Everich 2, 3 đã bàn giao cách đây 6 năm cho bên Sunshine.
và lãnh đạo PDR đã nhiều lần trả lời thắc mắc của cổ đông rằng PDR trong nhiều kì đại hội PDR không còn liên quan đến 2 dự án Everich 2 và 3 nữa nên khoản nợ này sẽ được clear khi xong thủ tục giấy tờ.

Vậy quay lại PDR chỉ còn có 2 khoản nợ chính tập trung ở trái phiếu 1621 tỷ và nợ bank 783 tỷ. Tỷ lệ Nợ TP + Nợ bank so với VCSH của PDR là 0,29. Tỷ lệ an toàn với một doanh nghiệp BĐS.

5. Khát vọng ban lãnh đạo - Nghĩ lớn để thành công

PDR là một trong số ít doanh nghiệp có lãnh đạo khát vọng lớn, dám nghĩ, dám làm. Mẫu hình lãnh đạo tài năng khát vọng tay không xây dựng cơ đồ. Với hơn 53% cổ phần đang nắm giữ chủ tịch Đạt coi PDR như đứa con phải nuôi dưỡng và xây dựng.

Thực sự khi đọc về chủ tịch Nguyễn Văn Đạt mình tin PDR sẽ vượt qua đợt khủng hoảng này như 2 lần trước PDR đã trải qua là khủng hoảng kinh tế 2008 và khủng hoảng ngân hàng Đông á Bank 2015.

Mình đánh giá cao đạo đức của anh Đạt khi dùng cả tài sản cá nhân để đảm bảo quyền lợi cho trái chủ. Thanh toán nợ nần đúng hạn, chủ động trả trái phiếu trước hạn. Niềm tin là điều mà nhà đầu tư cần nhất ở giải đoạn này!

Để hiểu thêm về chủ tịch Nguyễn Văn Đạt mọi người có thể đọc thêm đường link này

6. Doanh nghiệp minh bạch, khả năng làm ăn tốp đầu thị trường


Biên lợi nhuận của PDR tốp đầu thị trường do có sản phẩm phân khúc premium và giá vốn rẻ nhờ mua được bất động ngộp xử lý được pháp lý tốt sau khi M&A

Tổng kết:
Với khoản nợ trái phiếu và nợ bank so với VCSH nhỏ thì PDR không có rủi ro lớn như thị trường đang đánh đồng cùng với NVL.
Các dự án chung cư dễ thanh khoản được tái khởi động sẽ giúp PDR có dòng tiền thu về sớm và triển khai các dự án khác trong hơn 40 dự án trải dài từ Đà Nẵng vào Phú Quốc của PDR.
Với quỹ đất khổng lồ cùng khát vọng của chủ tịch Đạt, tôi tin PDR là một doang nghiệp sẽ chỉ gặp khó khăn tạm thời và sẽ sớm trở lại đường đua.

7 Likes

Hay mà .vì đội quân hô hào nó đông như quân nguyên. Ăn bô như thường. Nên tĩnh táo chứ đừng bị vòng kim cô nó ma mị trói buộc cho thì khổ đời. 2022 là bài học đắt giá có người mất cả mạng vì nghe hô hào có hệ thông lùa gà bài bản. Đừng vì lòng tham mà mù quáng đi cúng nhà mình cho thằng khác dùng

2 Likes

Bỏ hay ko a phải báo cáo chú à.mua hay bán tự ra quyết định nghe j bọn mõm hô.

3 Likes

Mai phi tiếp thôi :slight_smile:

1 Likes

tất cả các dự án PDR đã được đi thực địa, sẽ tiếp tục update tiếp vào ngày mai. Các dự án thật kinh ngạc đều đất sạch, quây tôn sẵn sàng triển khai. PDR cổ phiếu kim cương!!!

Để xem.

1 Likes

Nếu định giá 5-7 tỷ đô thì sẽ phải trên 100k/cp. Tầm 120k

PDR giá này rẻ nhưng chưa chạy kìa

2 Likes

quỹ Nhật nó định giá 119k/cp đó bác

1 Likes

2 Likes

120k/CP gấp 8 lần thị giá hiện tại bây giờ. Xem ra ko thể bỏ lỡ. Có tý chút trái phiếu có khi huy động kiểu quỹ này vào mua hoặc vay thay thế chân là ổn.

1 Likes

trả gần hết rồi bác, PDR cứ có tiền là nó trả TP ngay, đảm bảo uy tín doanh nghiệp. Gần đây cuối tháng 4 phải lấy 511 tỷ đi nộp tiền sử dụng đất để làm tiếp Astral không thì trả luôn TP rồi.

1 Likes

Tuyệt vời bác. Nhà chủ tịch sở hữu số lượng cổ phần hơn nửa công ty thì rõ ràng họ cũng làm vì họ rồi

1 Likes

Lỳ như trâu ko chịu chạy thế mới đau. Hnay thấy nhìu pic pr pdr thế he

1 Likes

lùa cho chạy, vào trc ra nhanh chắc vẫn có ăn hơn vào sau

1 Likes

Sợ vào rọ bỏ mịa​:grin::grin::grin::grin:

múc húc xúc

Lại dựa hơi hô hào à, mua xong cứ lên hô là chúng ta đua nhau vào đẩy giá cho ăn à

1 Likes

Cảm ơn ad

3 Likes

Ko múc PDR thì múc con gì bây giờ