Nóng trong tuần: Căng thẳng leo thang ở Trung Đông, châu Á rộn ràng đón Tết Nguyên đán

Cuộc xung đột ở Trung Đông tiếp tục leo thang, có nguy cơ dẫn tới những hậu quả thảm khốc đối với hòa bình và an ninh thế giới.
Binh sĩ Israel được triển khai tại Dải Gaza. Ngày 6/2, phong trào Hamas đã đề xuất kế hoạch ngừng bắn trong vòng 4,5 tháng để trao đổi con tin và dẫn tới chấm dứt chiến sự tại Dải Gaza. Hamas sẽ thả các con tin Israel mà họ bắt giữ trong cuộc đột kích hôm 7/10/2023 để đổi lấy các tù nhân Palestine, đảm bảo việc tái thiết, cũng như việc Israel rút quân hoàn toàn khỏi Dải Gaza và trao đổi thi thể các nạn nhân của mỗi bên. Đổi lại, Israel phải rút quân khỏi vùng lãnh thổ này và hai bên sẽ ký kết thỏa thuận về việc chấm dứt cuộc xung đột hiện nay. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ yêu cầu của Hamas về một lệnh ngừng bắn kéo dài 135 ngày và cam kết sẽ thúc đẩy cuộc chiến ở Dải Gaza cho đến khi "hoàn toàn chiến thắng".

Thông tin chi tiết: https://cafef.vn/nong-trong-tuan-cang-thang-leo-thang-o-trung-dong-chau-a-ron-rang-don-tet-nguyen-dan-188240211081523885.chn

8 Likes