NÓNG: Truy tìm siêu cổ phiếu bất động sản đúng nghĩa. Xin phép bàn về những cổ phiếu bất động sản mà tôi hiểu

, , , , , , , , ,

Soi đi soi lại chấm được mỗi con NBB, không phải vì tôi đầu tư NBB mà tôi khen nó. Khi đầu tư cần xác định rõ 4 giai đoạn: Đầu cá - Thân cá - Đuôi cá - Đánh chén xong chỉ còn xương. Muốn đầu tư thắng lợi cho lợi nhuận cao mà rủi ro lại thấp thì tốt nhất phải chọn lúc cổ phiếu đang đoạn Đầu cá mà mua vào. NBB đang đầu cá sắp vào thân cá đấy. Tôi cung cấp thông tin còn việc mua bán là tùy duyên mọi người.

Một vài công ty còn lại theo tìm hiểu của tôi:

-HDC lúc vốn hóa 1.300 tỷ mua quá ổn nhưng hiện tại vốn hóa gần 6.000 tỷ => hết vị rồi, bão hòa, HDC KHÚC NÀY ĂN ĐUÔI CÁ THÔI. Ông Nguyễn Tuấn Anh vừa vào HĐQT ông này cũng bựa lắm hô mã nào cũng vang trời toàn nói một chiều tích cực TOÀN ĐẾM CUA TRONG LỖ, tiêu cực thì giấu, trước hắn hô chắc chắn cầm SIP 5 năm kết quả được hơn 1 năm đã bán. Hắn hô D2D là cổ máy in đất kết quả bán chạy làng.

-L18 được mỗi cái dự án Bắc Cầu Hàn là đáng kể với đất thương phẩm khoảng hơn 20ha mà người ta PR vang trời. Hơn nữa, dự án này tôi tính toán phải năm 2023 mới mở bán và dòng tiền về tới công ty còn lâu lắm mua bây giờ chôn vốn 3 năm là bình thường, được đội PR mạnh nên tăng vì FOMO là chính => con L18 này vứt. NBB có hàng chục dự án lớn hơn Bắc Cầu Hàn của L18 nhiều.

-NTL, HDG, NDN, DPG: bán gần hết đất rồi, dự án gối đầu bé so với vốn hóa => không ăn thua. Hạch toán lợi nhuận cao nhưng còn đất nhiều đâu mà phát triển, lúc đất sốt hết đất bán thì còn nói chuyện gì.

-CSC: bạn tôi mua 2x bán 8x => con này ăn vậy thôi.

-NLG, KDH: 2 công ty này có tiếng nhưng không có miếng, giá vốn mua đất cao, vốn hóa cũng to rồi vào bây giờ thì ăn được bao nhiêu.

-CKG: quỹ đất cũng tạm nhưng hầu hết chưa sạch, hàng cháo loãng.

-Đám to đầu: VHM NVL PDR vốn hóa to quá, tăng cũng đã nhiều, hàng tạo lập đánh phái sinh bỏ đi.

P/S: Tôi luôn công khai mọi thứ từ tên tuổi, số điện thoại, đến địa chỉ không bao giờ như nhiều người toàn dùng nick ảo vào chém tung trời. Ai ĐÃ MUA NBB thì tôi mời vào room chỉ dành riêng cho cổ đông NBB đầu tư nghiêm túc, hỗ trợ lẫn nhau. Add za.lo: 0909.025.693

4 Likes

Tìm mỏi mắt chỉ còn NBB là công ty bất động sản lâu đời tích lũy được lượng quỹ đất lớn từ chu kỳ trước cách đây hơn chục năm mà giá cổ phiếu vẫn chưa tăng dù giá trị đất đã tăng gấp nhiều lần. Danh mục dự án của nó rất nhiều và không ngừng mở rộng. Liệt kê dưới đây một số dự án NBB đang và sẽ hạch toán doanh thu-lợi nhuận trong năm nay, năm sau và các năm tới:

+Dự án NBB Garden II ở TPHCM: bao gồm 132 căn nhà liền kề và 6 Block chung cư cao 18 tầng với tổng 1.347 căn hộ (có đầy đủ tiện ích hiện đại và Trung tâm thương mại tạo dòng tiền ổn định đều đặn cho công ty).

+Dự án NBB Garden III ở TPHCM: bao gồm 134 căn nhà liền kề, 35 căn Shophouse và 3 Block chung cư cao 33 tầng với tổng 2.201 căn hộ.

+City Gate 4 (tên khác Asahi Tower): bao gồm 2.235 căn hộ, 134 căn nhà phố thương mại (shophouse).

+Dự án Khu Dân Cư Sơn Tịnh: dự án này có tổng cộng 2.965 nền đất nhà liền kề và biệt thự để bán. Trong khu dân cư còn xây dựng khu dịch vụ công cộng với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm y tế, chợ, trường học, siêu thị, công viên, trung tâm thể dục thể thao… giống như các khu đô thị VinGroup xây dựng vậy tạo thành một quần thể không gian sống hiện đại đầy đủ tiện ích bên trong.

Đây là dự án có vị trí đắc địa nằm ở TP Quảng Ngãi gần khu công nghiệp VSIP, cảng Dung Quất và gần sân bay Chu Lai, gần bãi biển Mỹ Khê và bãi biển Bình Châu.

+Dự án Khu căn hộ cao tầng Dimond Riverside ở TPHCM: có 4 Block cao 29 tầng với tổng 1.602 căn hộ và 50 căn Shophouse và 17 lô đất biệt thự song lập cao 4 tầng với diện tích mỗi lô đất từ 200 mét vuông đến 400 mét vuông.

+Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp Khu Dân Cư De Lagi – Bình Thuận: dự án này rộng 124,7ha với các biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự song lập, nhà liền kề để bán. Diện tích quy hoạch của dự án khoảng 124,7ha, trong đó phần mở rộng diện tích khoảng 13ha để mở đường vào dự án và đầu tư cơ sở hạ tầng, mặt hướng Nam của dự án là bờ biển chạy dài khoảng 3,2km. Dự án có vị trí địa lý hết sức thuận lợi, kết nối và mở rộng giao lưu phát triển kinh tế trong vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các vùng kinh tế khác.

Trong tương lai, NBB sẽ đầu tư dự án thành một quần thể kiến trúc với một khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, bao gồm các khu chức năng như khu giải trí, nhà hàng, khách sạn, sân golf, biệt thự cao cấp và cả Khu dân cư để đáp ứng nhu cầu định cư, một phần nhu cầu lưu trú của cán bộ công nhân viên khu du lịch với cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

+Khu biệt thự Golf cao cấp đảo Hồng Ngọc - Quảng Ngãi: Trong tương lai đây sẽ là dự án hấp dẫn bật nhất Miền Trung với nhiều khu chức năng dịch vụ hiện đại, sang trọng đặc biệt là Khu 1 - đảo Hồng Ngọc (184,7 ha) bao gồm Sân golf 18 lỗ, khách sạn 5 sao, bến du thuyền, khu biệt thự siêu sang (high-end villas), khu thương mại, trưng bày sản phẩm, hội nghị hội thảo, công viên cây xanh kết hợp với đường dạo ven đảo,…Còn Khu 2 (48,7 ha) là khu đô thị bao gồm các loại biệt thự lớn ven sông, biệt thự nhỏ và nhà liên kế nằm ở phía trong, và các tiện ích như trạm xá, trường học, nhà trẻ, công viên cây xanh,…

+Dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản – Quảng Ninh: diện tích 32,18ha. Dự án Khu biệt thự Đồi Thủy Sản đã hoàn thành công tác GPMB, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh giao đất sạch để đầu tư xây dựng dự án. Sau khi được giao đất, Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy đang khẩn trương xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dự kiến hoàn thành xây dựng hạ tầng đồng bộ trong 20 tháng, đáp ứng nhu cầu xây dựng thiết yếu cho khách hàng xây dựng khu nghỉ ở để tận dụng cuộc sống, cảm nhận cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long.

+Khu đô thị sinh thái Nam Tam Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam: Sự hình thành Khu đô thị sinh thái Nam Tam Phú đã được Ban quản lý khu Kinh tế mở Chu Lai thống nhất địa điểm và phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500. Sau khi hình thành Khu đô thị sinh thái Nam Tam Phú - Giai đoạn 1 sẽ: Phục vụ tái định cư cho các hộ bị giải tỏa do ảnh hưởng bởi các dự án đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trên địa bàn thành phố, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân TP. Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam, thiết lập các mảng xanh thiên nhiên, góp phần cải thiện đời sống người dân qua việc chuyển dịch kinh tế, tạo nhiều công ăn việc làm mới, tạo động lực phát triển nhanh toàn bộ khu vực phía đông bắc đô thị Tam Kỳ về phía sông Bàn Thạch và biển Đông. Đồng thời, là khớp nối hạ tầng kỹ thuật các dự án quy hoạch có liên quan trong tổng thể thành phố Tam Kỳ hiện tại và Khu đô thị sinh thái Nam Tam Phú trong tương lai.

+Dự án Khu du lịch sinh thái Đồn Điền – Quảng Ninh: rộng 77,15ha. Dự án với lợi thế là phía Bắc giáp trục giao thông Quốc lộ 18A thông suốt, phía Nam tiếp giáp với vịnh Hạ Long, nơi đây sẽ hình thành một không gian sống đắc địa và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của thành phố. Chính vì thế, quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái Đồn Điền - Quảng Ninh tại cửa ngõ thành phố là rất cần thiết, có tính khả thi cao và đang được nhanh chóng đẩy mạnh để dự án sớm đưa vào khai thác.

+Ngoài ra NBB còn các dự án khai khoáng đã hoàn thiện giấy tờ pháp lý gồm: Dự án Mỏ Titan Sa Khoáng; Mỏ nước khoáng Trà Bồng; Khai thác, chế biến đá xây dựng tại mỏ đá Tazon-Bình Thuận.

P/s: Danh sách dự án của NBB còn nhiều và không ngừng mở rộng, NBB còn đang hợp tác với công ty TNHH Khu Bắc Thủ Thiêm thực hiện dự án Khu Dân Cư Thủ Thiêm và làm hạ tầng theo hình thức BT đổi công trình lấy quỹ đất nữa, việc làm 20 năm không hết.

NBB hiện tại vẫn còn 39.5% lợi ích tại dự án nằm trên khu đất vàng Thủ Thiêm, Quận 2 là dự án RiverFront Residences. Dự án này năm nay bàn giao nhà với tổng doanh thu trên 5.000 tỷ đồng, biên lợi nhuận cao khoảng 40%

1 Likes

Siêu cổ phiếu: Ai mua NBB giá 38 chẳng hạn thì giá vốn thực tế chỉ có 26.2 thôi. Cụ thể:

-Ai mua 100k cp NBB giá 38 hết 3 tỷ 800 triệu chia cho 128k cổ phiếu thực nhận do được tặng thêm 28k cổ phiếu quỹ ==> giá vốn thực tế là 29.6

-Giá vốn 29.6 nhưng trong vòng 12 tháng tới được nhận 34% cổ tức bằng tiền mặt bao gồm: 9% tiền còn lại của năm 2020 và 25% tiền của năm 2021. Vậy giá vốn = 29.6 - 3.4 = 26.2

*Kết luận: Ai mua NBB giá 38 thì thực chất giá vốn chỉ có 26.2 thôi nhé. Có nghĩa là giá NBB phải giảm xuống dưới 26.2 thì người mua giá 38 mới bị lỗ . Nhìn trung-dài hạn như vậy mới hiểu đúng bản chất và bao quát được hết vấn đề chứ nhìn cái giá khớp 38 là chưa chuẩn đâu. Thân!

P/s: NBB là công ty bất động sản niêm yết trên sàn từ rất sớm còn trước cả HDG NLG KDH PDR nhưng lại bị lãng quên, NBB có quỹ đất sạch khoảng 400ha và nhiều dự án đã xin từ trước khi lên sàn (trước năm 2009), đến nay những dự án này mới bước vào thời kỳ hái quả ngọt cho cổ đông khi giá đất nhiều nơi đã tăng gấp nhiều lần. Số đất này của NBB giá thị trường phải cỡ 20.600 tỷ đồng mà vốn hóa NBB hiện tại chỉ có 2.500 tỷ dưới sâu giá trị thật của công ty.

Với quỹ đất sạch lớn như vậy thì giá trị thật của NBB phải hơn nhiều 8x lại có thêm game chia thưởng cp quỹ năm nay không tăng thì bao giờ tăng. Kế hoạch năm nay NBB lãi 450 tỷ sau thuế cao kỷ lục cũng phù hợp để có sóng lớn sau nhiều năm tích lũy quanh 2x 3x. Thiên thời-địa lợi-nhân hòa NBB đang hội tủ đầy đủ cho sóng lớn. Mua giá 38 tính cả cổ phiếu quỹ và cổ tức tiền được nhận thì thực tế giá vốn của bạn chỉ có 26.2 thôi

1 Likes

Siêu cổ phiếu lạ ở chỗ này: mấy ông mua sớm được giá rẻ tưởng ngon nhưng mới lên được tí đã bán lúa non NÊN CHÍNH NHỮNG NGƯỜI VÀO SAU MUA GIÁ CAO HƠN NHƯNG KIÊN ĐỊNH GIỮ HÀNG THÌ MỚI LÀ NGƯỜI ĂN DÀY NHẤT, đừng tưởng mua rẻ là ngon.

HSG NKG SHB HPG GIL DGW toàn tăng giá 500% trở lên nhưng mấy ai ăn được trọn vẹn, toàn bán non chỉ lãi được 20%-30%, có ông lướt sóng T+ có khi còn bị lỗ dù cổ phiếu tăng gấp nhiều lần.

NBB năm nào cũng chia cổ tức bằng tiền 25% đều đặn (năm 2019 chia 25%, 2020 chia 25%, năm 2021 kế hoạch chia 25%). Bây giờ lại đem hơn 22 triệu cổ phiếu quỹ ra chia hết cho cổ đông không phải bỏ tiền mua (cp quỹ thưởng cho cổ đông không bị điều chỉnh giá vào ngày GDKHQ). NBB CHƠI QUÁ ĐẸP VỚI CỔ ĐÔNG, hiếm có trên tam sàn.

Đầu tư mình chỉ nhìn vào thực tế những gì cổ đông NBB nhận được để từ đó đánh giá ban lãnh đạo NBB thôi: cổ đông NBB năm nào cũng được nhận 25% cổ tức bằng tiền đều đặn, lại sắp được chia 28% cổ phiếu quỹ cổ đông cầm 10k cp được nhận thêm 2.8k cổ phiếu quỹ như cho không. CHƠI ĐẸP THẾ CÒN GÌ NỮA, những công ty khác sao bằng NBB.

Nếu làm láo họ bán hết cổ phiếu quỹ thu về hơn 500 tỷ bỏ túi riêng một phần thì cổ đông nhỏ làm gì được họ đằng này họ chia đều hết. Rồi quỹ đất NBB nhiều dự án xin từ trước năm 2009 đến nay vẫn giữ được trong khi giá trị đất thì đã tăng nhiều, rồi mở rộng thêm quỹ đất mới, họ quản trị doanh nghiệp làm ăn như vậy là hiệu quả, lợi nhuận của NBB năm nào cũng cao ngất năm 2021 kế hoạch lãi sau thuế 450 tỷ là cao so với vốn điều lệ.

==> Lãnh đạo NBB quá ổn

1 Likes

NBB đã đạt đến ĐIỂM HỘI TỤ HOÀN HẢO theo chia sẻ dưới đây:

Tôi luôn đi tìm kiếm cổ phiếu của công ty có cái gọi là ĐIỂM HỘI TỤ. Có nghĩa là hội tụ đầy đủ Thiên thời-Địa lợi-Nhân hòa. Cụ thể như sau: lợi nhuận trong năm phải cao kỷ lục (kế hoạch NBB lãi sau thuế 450 tỷ năm nay cao kỷ lục), công ty phải có nhiều dự án gối đầu, quỹ đất lớn làm 20 năm không hết việc, có game kiểu NBB TẶNG cổ phiếu quỹ cho cổ đông để làm chất xúc tác (vì tính cả cổ phiếu quỹ và cổ tức tiền được nhận thì người mua NBB giá 38 chẳng hạn thì giá vốn thực tế chỉ có 26.2 tức là giá phải giảm xuống dưới 26.2 người mua giá 38 mới bị lỗ. Cầm NBB quá yên tâm), …vân.vân…

1 Likes

Con VEF giá 1xx mặc dù chỉ số EPS 1k, P/E lên tới 121, giá sổ sách 12k ==> KHÔNG AI DÁM BẢO NÓ ĐẮT Vì dự án nó triển khai xứng đáng mức giá 1xx chẳng qua lợi nhuận chưa thể hiện lên báo cáo tài chính nhưng nhà đầu tư họ nhìn thấy quỹ đất, dự án nên họ đầu tư.

NBB cái hay là lợi nhuận cao, quỹ đất- dự án vẫn còn nhiều nên NBB chỉ số vừa đẹp mà vừa có tài sản lớn ==> dễ nhìn hơn VEF CSC đặc biệt mấy ông hay thích soi EPS, PE

Chứng khoán lúc run mới là lúc dễ kiếm tiền, còn lúc hưng phấn là lúc toang. Cụ thể: HDC giá 1x không mua lên 6x lại tranh nhau, CSC 2x không mua lên 8x lại tranh nhau, NTC 7x không mua lên 300k lại mua ầm ầm. NBB rồi sẽ có lúc lên 8x 1xx đám đông lại lao vào tranh nhau múc cho mà xem

Mục tiêu giá NBB hơn 8x là rất bình thường với công ty có quỹ đất sạch lớn như NBB nhưng nhiều người họ không hiểu được. Chỉ cần giá đất tăng gấp đôi thì thậm chí cổ phiếu NBB phải có giá tiền trăm. Cụ thể: NBB chỉ cần 1 dự án doanh thu 3000 tỷ dự kiến lãi tầm 800 tỷ sau thuế bây giờ giá đất tăng gấp 2 lần thì chi phí hầu như không đổi vì đất sạch giải phóng mặt bằng rồi trong khi doanh thu tăng gấp 2 lên thành 6000 tỷ ==> công ty lãi thêm được 3000 tỷ + 800 tỷ đã dự kiến = tổng lãi 3800 tỷ (mới chỉ tính 1 dự án thôi nhé). Vì thế công ty bđs càng bán hàng chậm lại càng ngon vì giá đất có xu hướng tăng mạnh theo thời gian

2 Likes

NBB là công ty bất động sản niêm yết trên sàn từ rất sớm còn trước cả HDG NLG KDH PDR nhưng lại bị lãng quên, NBB có quỹ đất và nhiều dự án đã xin từ trước khi lên sàn (trước năm 2009), đến nay những dự án này mới bước vào thời kỳ hái quả ngọt cho cổ đông khi giá đất nhiều nơi đã tăng gấp nhiều lần.

1 Likes

dạo này nó tăng đâu là đổ bê tông nền móng đến đó có vẻ chắc chắn bạn nhỉ

kiểu nỲ 8X NAY MAI THÔI

1 Likes

NBB đi ngang vùng giá 33 cả tuần trước hôm nay tăng mạnh vượt đỉnh cũ rồi đấy

1 Likes

NBB 8x vẫn rẻ, nói thật

tôi nghĩ quý 3 chỉ 8x là cùng . cuối năm hết dịch bds tăng thì nó mới bay lên 1xx dc

1 Likes

con này đất khủng mỗi tội it người biết quá . đợi 3 phiên trần ng ta vào mua ào ào thôi

1 Likes

hôm nay dòng tiền dag ồ ạc đổ vào nbb

1 Likes

Đúng rồi. NBB rất ít người có hàng, vẫn chỉ đang chân sóng thôi, đang khúc đầu cá chưa vào thân cá

Cổ phiếu nào trên đường đi lên cũng cần thay máu nhiều đợt chỉ ai giữ lâu nhất mới là người ăn dày nhất thôi, CỨ BÁM VÀO YẾU TỐ CƠ BẢN DOANH NGHIỆP MÀ ĐI THEO NÓ MỚI BỀN ĐƯỢC. Cụ thể HSG nó tăng từ 4 lên 45 thử hỏi mấy ai ăn được trọn vẹn cả con sóng hay chỉ được một khúc 30% đã bán mất hàng.

1 Likes

hỏng rùi . chia cổ phiếu quỹ nữa . kiểu này chắc tháng sau trần 5 phiên

chia cổ phiếu quỹ thì giá vốn đầu tư của cổ đông NBB được rẻ đi rất nhiều. Mua giá 38 chẳng hạn thì thực tế chỉ đang mua giá 26.2 sau nhận cổ phiếu quỹ và cổ tức tiền

1 Likes