Novaland bổ nhiệm CEO nước ngoài đầu tiên

Nhà phát triển bất động sản Novaland đã bổ nhiệm Dennis Ng Teck Yow làm CEO nước ngoài đầu tiên như một phần của cuộc tái cấu trúc lớn sau khi các lãnh đạo chủ chốt từ chức.

Công ty Malaysia sẽ tiếp quản bà Nguyễn Ngọc Huyền, người đã từ chức cùng ngày, cho nhiệm kỳ 2023-2028, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Yow có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược kinh doanh và phân tích tài chính cho các công ty đầu tư và nhà phát triển bất động sản.

Ông từng là CEO của nhà phát triển bất động sản Gamuda Land Việt Nam.

Đầu tháng 2, Novaland thông báo ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch NovaGroup, trở lại làm Chủ tịch Novaland sau hơn 1 năm về tay ông Bùi Xuân Huy.

Ông Huy sau đó từ nhiệm thành viên HĐQT sau khi một thành viên HĐQT khác là Hoàng Thu Châu từ nhiệm để tập trung điều hành tại NovaGroup, cổ đông lớn nhất của Novaland. Bà là CEO của NovaGroup.

Ông Nhơn và các tổ chức liên đới sở hữu tổng cộng 52,66% cổ phần của Novaland.

Công ty đã thông báo vào tháng 9 năm ngoái rằng họ sẽ trải qua một cuộc tái cấu trúc lớn sau khi đối mặt với các vấn đề về thanh khoản.

Novaland muốn tăng vốn thêm 29,25 nghìn tỷ đồng (1,24 tỷ USD) lên 48,75 tỷ đồng bằng cách phát hành 1,95 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và 975 triệu cổ phiếu khác phát hành riêng lẻ.

Công ty đang đàm phán với các tổ chức tín dụng để thu xếp vốn, đồng thời làm việc với chính quyền địa phương để tháo gỡ vướng mắc tại các dự án bất động sản của mình.

Có thể thấy khi Novaland được gia hạn được 2 lô trái phiếu này đã khiến các nhà đầu tư, các cổ đông cầm cổ phiếu doanh nghiệp này không khỏi vui mừng. :fire:Tuy nhiên bức tranh vẽ ra bao giờ cũng đẹp, cần đánh giá lại tình hình hiện tại trên thị trường hiện Novaland gặp vấn đề lớn như vậy sẽ còn có nhà đầu tư nào dám chi tiền để mua lại số cổ phiếu đó, đồng thời với tình hình suy thoái toàn cầu đã khiến cho nhu cầu tiêu dùng của người suy giảm mạnh, vậy khi các công trình hoàn thành sẽ tiêu thụ hết hay không.