Novaland dự kiến sẽ phát hành 2,9 tỷ cổ phiếu trong năm nay

, , , ,

Novaland đã đề xuất phương án tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông, theo tài liệu của công ty.

Nhà phát triển bất động sản đặc biệt yêu cầu cổ đông thông qua các quyết định của Hội đồng quản trị liên quan đến việc tái cấu trúc công ty, bao gồm đàm phán và thực hiện phát hành cổ phiếu mới và trái phiếu chuyển đổi cũng như các hành động khác để thúc đẩy vốn hoạt động và tái cơ cấu tài chính.

Novaland dự kiến phát hành hơn 975 triệu cổ phiếu riêng lẻ như một phần của đề xuất phát hành cổ phiếu mới với mức giá ít nhất 10.000 đồng (0,42 USD)/cổ phiếu. Công ty sẽ kiếm được ít nhất 9,75 nghìn tỷ đồng nếu có hiệu lực. Chứng khoán chuyên nghiệp và nhà đầu tư chiến lược là người mua cổ phiếu.

Kinh phí sẽ được sử dụng để cơ cấu lại, xử lý các khoản nợ quá hạn, thực hiện các dự án, nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ khác đối với ngân sách nhà nước, huy động vốn lưu động của công ty con.

Nó cũng dự định phát hành thêm 1.95 tỷ cổ phiếu cho các cổ đông hiện tại theo tỷ lệ 1: 1, có nghĩa là những người nắm giữ mỗi cổ phiếu sẽ được quyền mua thêm một cổ phiếu. Giá bán cổ phiếu không được thấp hơn 10.000 VNĐ.

Do đó, Novaland có thể kiếm được ít nhất 19,5 nghìn tỷ đồng nếu bán tất cả cổ phiếu một cách hiệu quả. Nó có kế hoạch sử dụng các quỹ để cơ cấu lại nợ, trả các khoản nợ quá hạn, trả lương cho nhân viên, trang trải chi phí hoạt động chung và thực hiện các sáng kiến mà công ty đã đầu tư vào.

Hai kế hoạch này dự kiến sẽ chạy vào năm 2023, hoặc theo quyết định của HĐQT, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng.

Nếu cả hai phương án phát hành đều được ủy quyền và thực hiện đầy đủ, vốn điều lệ của Novaland sẽ tăng gần 2,5 lần, từ khoảng 19,5 nghìn tỷ đồng lên 48,7 nghìn tỷ đồng, trở thành một trong những công ty có vốn điều lệ lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, nó có kế hoạch phát hành cổ phiếu theo Chương trình Quyền chọn Cổ phiếu Nhân viên (ESOP) vào năm 2023. Khối lượng giao dịch lên tới 1,5% số cổ phiếu đang lưu hành của công ty tại thời điểm phát hành và giá tối thiểu là 10.000 đồng.

Thành viên Hội đồng quản trị và nhân viên trong danh sách được Hội đồng quản trị phê duyệt là một trong những đối tượng của đợt chào bán. Mục tiêu là nâng cao lợi ích cho Hội đồng quản trị và nhân viên đồng thời thu hút nhân tài.

Về việc xử lý nợ trái phiếu trong nước, hiện có hàng trăm trái chủ đã đồng ý hoán đổi trái phiếu lấy các sản phẩm bất động sản trong giai đoạn này sau đề xuất của công ty, ông Bùi Thành Nhơn cho biết trong bức thư công bố ngày 24/02. Bên cạnh đó, Novaland cũng đang nỗ lực đàm phán và thỏa thuận với bên cho vay về các khoản nợ.

1 Likes

In giấy bán ai thèm mua:D

2 Likes

Chart này bác nào động tay vào cũng dễ đứt vài ngón lắm

1 Likes

Còn ham hố với mấy con cây thông noel còn chết, giả sử nó có hồi sinh thì phải vài năm nữa mới tăng trở lại.

1 Likes

như FLC chục năm đó anh, nhưng cũng bay luôn tài khoản

1 Likes