Novaland phản hồi về việc Công an TPHCM yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City,

(Chinhphu.vn) - Liên quan đến thông tin Công an TPHCM yêu cầu cung cấp hồ sơ Khu đô thị Aqua City, tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn Novaland vừa có thông tin phản hồi chính thức.


Một góc dự án Aqua City ở Đồng Nai.

Theo Tập đoàn này, trong bối cảnh khó khăn của thị trường 2 năm vừa qua, với sự chia sẻ, cảm thông của hầu hết khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác… và trên hết là định hướng của Đảng cùng với chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Tổ Công tác của Chính phủ, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Tập đoàn Novaland nói riêng đã từng bước được tháo gỡ.

Hiện các cụm dự án do Novaland là đơn vị phát triển như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, dự án NovaWorld Phan Thiet tại tỉnh Bình Thuận, dự án NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hay các dự án trên địa bàn TPHCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại.

Đồng thời, những dự án này cũng nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các bộ, ngành và chính quyền địa phương nơi có dự án.

“Chúng tôi rất hiểu dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn đồng hành và đã không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự tại cơ quan tòa án hoặc trọng tài, thay vào đó gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có cơ quan Cảnh sát điều tra tại TPHCM. Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra TPHCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng”, Novaland cho hay.

Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, Tập đoàn này cho biết cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án.

Novaland khẳng định, hiện Tập đoàn đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TPHCM để làm rõ.