NTL - Cổ Phiếu Liệu Có Đáng Để Quan Tâm

, , , , ,

Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm
Trụ sở: Tầng 2A, Nhà N09B1, KĐMT Dịch Vọng, P. Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
Mã cổ phiếu: NTL
Vốn điều lệ: 609.899.500.000 đồng
Năm thành lập: 2004
Ngành nghề kinh doanh: xây dựng hạ tầng đô thị, tổ chức kinh doanh nhà, kinh doanh bất động sản, tổ chức kinh doanh dịch vụ chung cư .

Phân tích kết quả kinh doanh ;

  • Nhìn vào kết quả kinh doanh của NTL chúng ta thấy được doanh thu của công ty có tăng trưởng nhưng chưa đều, có năm tăng, năm giảm. Ngược lại, lợi nhuận sau thuế của công ty lại tăng trưởng rất tốt và tăng trưởng mạnh trong năm 2020 trong khi doanh thu sụt giảm. Ở đây chúng ta chú ý nhiều hơn đến tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty,

  • Kể từ năm 2019, chỉ số này tăng mạnh lên 42,4% và đạt 64,5% vào năm 2020 và là nhân tố chính giúp lợi nhuận sau thuế của NTL tăng trưởng mạnh mẽ. Lợi thế này của công ty đến từ sự kiện Huyện Hoài Đức, nơi đặt dự án Lideco Bắc Quốc Lộ 32 được xét nâng thành Quận khiến giá nhà đất tăng vọt. Hiện nay, NTL vẫn đang tiếp tục xây dựng phần còn lại của dự án Lideco để tiếp tục kinh doanh trong thời gian tiếp theo.

  • Xét về hiệu quả kinh doanh với chỉ số ROE, khi so sánh với các doanh nghiệp bất động sản khác như PDR, LDG, HDC, NBB, DIG, TDC, CEO, VPI, ASM, TDH, QCG, HAR, DXG thì NTL có ROE rất ổn định trong nhóm các công ty bất động sản này. ROE của NTL được cải thiện kể từ năm 2019 đến nay và dự tính sẽ tiếp tục duy trì được trong tương lai nhờ việc công ty đang tiếp tục phát triển dự án KĐT Bãi Muối ở Hạ Long là một trong những dự án có vị trí vàng tại Tỉnh Quảng Ninh.

  • Xét về khả năng thực hiện kế hoạch kinh doanh của NTL thì từ năm 2016-2019, công ty luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Duy chỉ có năm 2020 là không đạt kế hoạch và chỉ hoàn thành 92,5% kế hoạch dự kiến. Năm 2021, công ty đặt kế hoạch doanh thu đạt 800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 350 tỷ đồng, giảm 5,4% so với 2020.

  • Năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh ảnh hưởng đến việc thực thi kế hoạch kinh doanh của công ty. Bước sang năm 2021, kế hoạch kinh doanh được điều chỉnh tăng so với thực hiện năm 2020 nhưng vẫn giảm so với kế hoạch năm 2020 cho thấy sự thận trong của Ban lãnh đạo. Năm 2021, với chủ trương vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế thì nhiều khả năng NTL sẽ hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra.

Phân tích tình hình tài chính ;

Công ty sử dụng rất ít nợ để tài trợ cho hoạt động kinh doanh của mình. Tỷ lê Nợ vay/Vốn chủ sở hữu năm 2020 chỉ ở mức 10,6%. Khả năng thanh toán cao đạt 2.72 lần. Như vậy có thể thấy rõ tình hình tài chính của NTL rất lành mạnh.

Các dự án đang triển khai ;

Khu đô thị Bãi Muối tại các phường Cao Thắng, phường Hà Khánh và Hà Lầm tại thành phố Hạ Long (23ha)

Tiến độ: đang hoàn thành thi công hạ tầng, giải phòng mặt bằng các vị trí còn tồn tại .

Nhiệm vụ trọng tâm đối với dự án KĐT Bãi Muối, Hạ Long

Khu đô thị Bãi Muối có vị trí vàng tại Thành Phố Hạ Long:

- Chỉ với 5 phút di chuyển đi bộ tới Biển
-  5 phút di chuyển tới tiện ích: Trường học, bệnh viện…
- 5 phút tới trung tâm TP. Hạ Long
- 20 phút tới Sun World Complex
- 30 phút tới Vân Đồn
  1. Dự án KĐT mới Bắc Quốc Lộ 32 (KĐT Lideco)

Đã xây xong phần thô khu trung tâm thương mại với đầy đủ tiện ích trên diện tích 3.022 m2, đang hoàn thiện và dự kiến đưa vào kinh doanh năm 2021. Hoàn thành bãi đỗ xe ở vị trí cuối tuyến chính có diện tích 3.632 m2 với sức chứa 108 ô tô. Hoàn thành xong khu vực vườn hoa kết hợp với khu thể thao và khu vui chơi trẻ em, khu tiệc nướng BBQ ngoài trời và phục vụ sinh hoạt cộng đồng với diện tích 2.180 m2.

Nhiệm vụ trọng tâm đối với dự án KĐT mới Bắc Quốc Lộ 32

  1. Một số dự án khác đang nghiên cứu ý tưởng đầu tư theo quy hoạch và giải phòng mặt bằng như KĐT Dịch Vọng, KĐT mới núi Hạm, TP. Hạ Long.

Dự vào những đánh giá trên ad kỳ vọng NTL sẽ trở lại và tiến về vùng 3x - 4x trong năm nay .

Bổ sung thêm ; Báo cáo quý 2 của NTL lãi 51 tỷ so với cùng kỳ là 42 tỷ , khoản nợ ngắn hạn đã trả được , đồng thời khoản NMTTT tăng lên 251 tỷ so với đầu năm là 58 tỷ , đã trả hết khoản nợ ngắn hạn , dòng tiền lưu chuyển trong doanh nghiệp đang rất tốt .

Những đánh giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và giúp anh chị có thêm góc nhìn về cổ phiếu NTL .

Chúc anh chị đầu tư thành công .

Sóng này vượt đỉnh rồi a.e ak

1 Likes

Qua 3x mới chắc. Mấy lần 28.x đều trôi ngược lại rồi

1 Likes

Dạ vâng anh .

Hy vọng sớm lên 3x anh ạ .

Sân ga 24 đang có e đứng chờ.

1 Likes

Giờ thì phải chờ ở sân ga bao nhiêu?

1 Likes