NTL - Mẹ Mừng ơi bán nữa đi

Triết lý đầu tư của mình thật ra khá đơn giản: chỉ có ngu mới đi mua thứ mình không hiểu ở một mức giá mà mình không chắc rằng nó mắc hay rẻ.

NTL là một case đầu tư mà mình cho rằng sẽ mang lại một món hời lớn trong tương lai, và nó đang ở một tình trạng rũ bỏ tất cả những nhà đầu tư giá trị. Và thật ra thì có rất nhiều lý do để người ta ruồng bỏ nó. Để mình liệt kê hết comment của giang hồ mạng ra hết cho mọi người nắm:

1/ Cổ phiếu không có lái, hoặc lái quá thâm - toàn đẩy lên vùng 28-29 thì xả, kiểu ăn ít và lẻ.

2/ Cứ mỗi lần giá sắp vượt 30 thì y như rằng sẽ có biến cố: (a) Một bà cổ đông lớn Trần Thị Mừng sẽ xả ra khoảng vài trăm ngàn cổ phiếu - bà con đồng loạt chạy. (b) VNI điều chỉnh - cùng cảnh ngộ.

3/ Quỹ đất sạch của NTL đang dần cạn kiệt, thời gian tới chỉ nên đầu tư vào các cổ phiếu còn quỹ đất lớn và còn tiềm năng khai thác.

4/ Dự án Núi Hạm (một dự án gối đầu lớn của NTL trong giai đoạn tới) đang sắp hủy bỏ. Thế thì còn quái gì để đầu tư.

5/ Công ty đưa ra mục tiêu năm 2021 giảm chi tiêu so với 2020 …

… và chung quy chắc còn hàng tỷ lý do nữa. Chỉ một kết luận duy nhất: thị trường tăng em nó tăng ít, thị trường giảm, em nó cắm đầu sâu. Và muôn thuở các đội lái và những nhà môi giới gào lên cùng một câu: giá và khối lượng phản ánh tất cả trên thị trường. NTL chỉ xứng đáng được đến vậy.

Nếu bạn đọc kĩ báo cáo tình hình quản trị của công ty năm 2020, bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị:

1/ Lợi nhuận của công ty liên tục giữ ở mức cao và tăng trưởng trong nhiều năm. Các chỉ số tăng trưởng đều rất đẹp.

2/ Tình hình tài chính của công ty rất tốt, gần như không vay nợ.

3/ Thành viên ban lãnh đạo của công ty mua cổ phiếu để tích lũy, trừ một thành viên bán ra cổ phiếu để hạ tỉ trọng.

4/ Công ty sẽ trả cổ tức cho năm 2020 là 2500 đồng / cổ phiếu, và cùng mục tiêu cho năm 2021.

5/ Điểm này không nằm trong báo cáo quản trị, nhưng là thông tin mình tham khảo được. Giá đất ở những khu vực dự án được quy hoạch của NTL tăng vùn vụt, nhưng công ty đã mua và đầu tư những dự án này từ thời điểm rất lâu trước đây rồi. Chi tiết thế nào thì bạn tự tìm hiểu, vì điều đó có lợi cho bạn.

Bây giờ đến đoạn Mỵ sẽ nói cho bạn nghe:

1/ Hãy nhìn lại những công ty quỹ đất lớn. Bạn biết công ty ôm quỹ đất lớn nhất VN về bất động sản nhà ở là công ty nào không? Xin thưa đó là VHM và NVL. Những công ty này vốn và tài sản rất lớn, nên để xoay chuyển kế hoạch đầu tư, hoặc tạo ra một bước tăng trưởng đột phá trên quy mô tổng tài sản là điều rất khó. NVL đã từng gửi đơn xin chính phủ cứu, nợ vay ngập đầu. Tất nhiên câu chuyện ôm trong dài hạn lại là bài toán khác, nhưng xin thưa: thuyền to, sóng to. Bản thân mình không thích rủi ro, và nguyên tắc đầu tư của mình cũng rất cơ bản: không đâm đầu vào những công ty có tỉ lệ vay nợ quá lớn. Còn môi giới có khuyến nghị kiểu gì -> kệ họ.

2/ Loại bỏ tất tần tật những lý do ngu xuẩn liên quan đến VNI và mẹ Mừng đi. Thị trường này trong 10 năm, 100 năm nữa cũng như vậy, sẽ luôn có lên và xuống, sẽ luôn có những cổ đông muốn chốt lời nếu họ đã mua từ vùng giá thấp để cơ cấu lại danh mục. Bạn cản được không?

3/ Lý do nói quỹ đất sạch của NTL cạn kiệt là một lý do vớ vẩn và cũng chỉ dành để thuốc những nhà đầu tư non tay. Không có một công ty tốt nào ngu xuẩn đến mức đứng yên một chỗ. Bạn sẽ không thể biết được ban lãnh đạo sẽ dự tính điều gì trong đầu. Họ luôn tính toán những nước cờ có lợi cho doanh nghiệp (tất nhiên nếu quyền lợi của họ gắn liền với doanh nghiệp và về cơ bản đó là doanh nghiêp tốt).

4/ Dự án núi Hạm bị hủy: thông tin này không có xác thực, và trong báo cáo quản trị năm 2020 của NTL, họ vẫn còn theo đuổi dự án này - chỉ là điều chỉnh lại quy hoạch thôi.

5/ Mục tiêu công ty: mục tiêu mỗi năm mỗi khác, nên việc đưa ra mục tiêu thận trọng cũng chẳng có gì để đánh giá tiềm năng doanh nghiệp là tốt hay xấu.

Điểm mình thích ở NTL: như đã nói ở trên:

1/ Doanh nghiệp sạch, tốt về các yếu tố cơ bản - duy trì nhiều năm liên tục.

2/ Ban lãnh đạo mua và nắm cổ phiếu

3/ Cổ tức tốt và duy trì đều đặn

4/ Tiềm năng tăng giá vì sóng bất động sản đang đến. Nếu bạn không đủ tiền mua đất, thì tốt nhất là nên ôm cổ phiếu BDS. Cứ lựa cổ phiếu tốt mà ôm dần.

Mình gom NTL từ lúc giá 20.x dài lên vùng hiện tại, giá vốn trung bình hiện tại là 25. Cổ tức 2500 / cp mỗi năm sẽ mang lại lãi suất 10%. Nếu cổ phiếu không tăng giá (mà điều này mình hứa là không thể được trừ phi COVID quay lại thêm vài đợt sóng thần và kéo dài để tận diệt loài người), thì 7 năm nữa mình sẽ x 2 tài sản (theo công thức 72: thời gian x 2 tài sản với lãi suất X mỗi năm = 72 / X).

Bây giờ tính bài toán thực tế: mình kỳ vọng trong sóng bất động sản này (tính cả cổ tức 10% và tăng giá từ 15 - 20% mỗi năm), vị chi NTL sẽ tăng 25 %- 30 % mỗi năm. Với tình huống này, cữ mỗi 2.5 năm mình sẽ x 2 tài sản. Cơn sóng tiền rẻ và đợt tăng trưởng này mình kì vọng sẽ xảy ra trong 5 - 8 năm. Chỉ với tính toán khiêm tốn như vậy thì mình có thể x 8 tài sản ( 3 lần x 2 tài sản mỗi 2.5 năm, vị chi là 2x2x2 = 8) trong 8 năm kế tiếp. Điều này đồng nghĩa với mức tăng trưởng 100% mỗi năm.

Cái này dân tình của F sẽ nói mình là đang tập đếm chim và cua. Thôi, tính toán dài dòng và mệt óc quá. Hiện tại gần như all in vào NTL rồi, và mỗi tháng sẽ vẫn tích lũy vốn để đập mạnh nếu giá còn dưới vùng 28.

Phân tích chút để giúp anh chị em giải khuây. Chúc may mắn.
Đây không phải là khuyến nghị đầu tư, tiền và quyết định vẫn là ở trong tay các anh chị.

1 Likes

Lideco: Nhiều dự án vẫn khó giải phóng mặt bằng, đặt lợi nhuận thụt lùi năm 2021- VnEconomy Khi bọn media tung tin xấu, cứ đợi mà múc

Phân tích VNB giúp mình dc k ad?

Cùng quan điểm với ad. Ad có ttin của dự án Dịch vọng ko? đếm cua đấy

Tháng rộng ngày dài quá, sang tuần all in KDH lấy tiền ăn lễ.

Anh Em all in KDH hôm rồi mua được nhà chưa?

Gom hàng hơn nửa năm. Giờ đã đến lúc rồi. Hẹn em trên đỉnh vinh quang :slight_smile:

Giờ đã chính thức thành lái NTL rồi. Mai mình đánh lên nhé. Chuẩn bị vào trận xích bích :slight_smile:

cổ phiếu thì tốt nhưng giá thì lẹt đẹt, cái gì cũng có lý do của nó :))))

Ôm ăn cổ tức cũng đủ ngon. NTL chỉ phù hợp nếu cầm dài hạn và đủ kiên nhẫn.

1 Likes

4x :grinning:

Dự án Khu đô thị Núi Hạm
15/06/2020 Khu đô thị HL

Giao ban Thường trực Tỉnh ủy

Tại cuộc họp, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã báo cáo tình hình giải phóng mặt bằng, xử lý tài sản trên đất tại Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng. Theo đó, dự án Khu đô thị mới tại Khu vực Núi Hạm, phường Hồng Hà và phường Hà Tu, TP Hạ Long đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 255 ngày 21/1/2019 và phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tại Quyết định số 1385 ngày 28/4/2020 với tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 60,89ha.

Trong tổng diện tích phải giải phóng mặt bằng là 42,7ha, có 34,4 ha diện tích đất UBND tỉnh thu hồi của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam do hết hạn giao đất và bàn giao cho TP Hạ Long quản lý. Còn diện tích đất TP Hạ Long thực hiện giải phóng mặt bằng là trên 8 ha gồm: 3,03 ha của 95 hộ dân; 3,67ha của 3 đơn vị Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, Công ty Cổ phần cơ khí Hòn Gai, Công ty Tuyển than Hòn Gai và 1,6ha diện tích đất mặt nước Vịnh Hạ Long và đất khác do TP Hạ Long đang quản lý. Tới nay, tiến độ giải phóng khá chậm so với chỉ đạo của tỉnh. Trong đó, Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng chính thức dừng hoạt động từ 1/1/2019, tuy nhiên đến nay các thiết bị, tài sản của nhà máy cũng chưa được tháo dỡ, di chuyển hết.

Sau khi nghe các ý kiến tham gia tại cuộc họp, kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trước đây, khu vực này đã có quy hoạch chi tiết, nhưng hiện nay đã có những yếu tố mới khách quan, xuất hiện từ sự đầu tư của Nhà nước về kết cấu cơ sở hạ tầng đồng bộ, làm gia tăng giá trị đất đai và giá trị sử dụng đất ở khu vực này. Trong đó, đặc biệt là các dự án đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ được nối dài tới Khu Kinh tế Vân Đồn trong tương lai; cùng với Khu nghỉ dưỡng suối khoáng cao cấp Quang Hanh vừa đi vào hoạt động, khai thác.

Đây cũng là quỹ đất duy nhất còn lại đủ lớn (trên 50 ha) ở phía Đông TP Hạ Long để thu hút các nhà đầu tư, hình thành trung tâm du lịch, dịch vụ, thương mại đẳng cấp, kết nối các trung tâm du lịch lớn từ Vân Đồn – Cẩm Phả và Hạ Long; cũng như Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long. Do yêu cầu khách quan, đòi hỏi cần điều chỉnh lại quy hoạch khu vực để phù hợp với tình hình, tạo ra quỹ đất phát triển, thu hút các nhà đầu tư có năng lực, có uy tín, thương hiệu với các dự án quy mô lớn để đầu tư tạo ra các sản phẩm du lịch dịch vụ thương mại.

Đồng chí yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh bám sát quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ và theo đúng các quy định của pháp luật, nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu vực Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng thành một trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ, hiện đại, đẳng cấp chất lượng cao có sự tham gia của tư vấn quốc tế. Mục tiêu là phải tối ưu hóa việc khai thác sử dụng các sản phẩm du lịch mới hình thành, vừa nâng cao được hiệu quả sử dụng đất và có thể tạo ra dự án mới đột phá về sản phẩm dịch vụ, du lịch, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Bên cạnh đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các công việc liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng và xử lý tài sản trên đất của các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam theo quy định của pháp luật. Phấn đấu trong tháng 8 hoàn thành việc thu hồi 3,67ha diện tích đất của 3 đơn vị Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả; Công ty Cổ phần Cơ khí Hòn Gai và Công ty Tuyển than Hòn Gai, đồng thời, nhanh chóng đẩy nhanh giải phóng mặt bằng liên quan tới 95 hộ dân.

1 Likes

úi mới vào khác bọt

Mình kéo lên 28.5 trước nha anh em

Núi Hạm mà NTL liên doanh HDG thơm đấy

NTL thì hơi khó

Nay làm cây vol >1,5 ml khác bọt đấy

Mình gom hàng 6 tháng nay rồi. Mua thêm ít nữa chắc thành cổ đông lớn mất :). Thời đã tới thế thời phải thế

khác bọt chưa

1 Likes

Bác có hàng NTL không? Chúc mừng cùng lên chung thuyền.

he he mà nhân tiện cho tui hỏi “khát bọt” là gì vậy bác? :smile:

1 Likes