Ntp - cổ phiếu có câu chuyện thoái vốn

, , ,

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu, tại sao khi có thông tin thoái vốn, giá cổ phiếu lại tăng? Bởi:

1. Tín hiệu tích cực từ việc tái cấu trúc: Thoái vốn có thể được xem như một phần của chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp, giúp công ty tập trung vào những mảng kinh doanh cốt lõi và có lợi nhuận cao hơn. Điều này có thể làm tăng sự kỳ vọng của nhà đầu tư về hiệu suất tài chính tương lai của công ty.
2. Thu hút nhà đầu tư mới: Thoái vốn có thể mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư mới hoặc nhà đầu tư chiến lược tham gia vào công ty. Sự tham gia của những nhà đầu tư này có thể mang lại kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực mới, giúp công ty phát triển mạnh mẽ hơn.
3. Cải thiện tình hình tài chính: Việc thoái vốn có thể giúp công ty giảm nợ hoặc tăng dòng tiền, cải thiện sức khỏe tài chính tổng thể. Nhà đầu tư thường coi đây là tín hiệu tích cực, làm tăng niềm tin và sự hứng thú đầu tư vào cổ phiếu của công ty.
4. Tăng tính thanh khoản: Khi có thông tin thoái vốn, thị trường có thể phản ứng bằng cách giao dịch nhiều hơn, làm tăng tính thanh khoản của cổ phiếu. Tăng tính thanh khoản giúp dễ dàng mua bán cổ phiếu hơn, thu hút thêm nhà đầu tư và làm tăng giá cổ phiếu.
5. Thông tin minh bạch: Thông tin thoái vốn thường đi kèm với sự minh bạch và công khai về chiến lược của công ty, làm tăng niềm tin của nhà đầu tư vào khả năng quản lý và triển vọng của công ty.

Vào đợt T2/2024, sau khi lọt vào danh sách thoái vốn của SCIC, cổ phiếu Nhựa Tiền phong đã có 5 phiên tăng điểm bứt phá. Từ giá 37-38 đã tăng vụt lên giá 55 chỉ sau vài phiên

Hiện Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước SCIC đang nắm 37.1% vốn tại NTP. NTP là một trong hai thương hiệu lớn nhất trong ngành sản xuất ống nhựa, chiếm thị phần lớn nhất thị trường miền Bắc với 60% thị phần.

Ngoài SCIC, NTP còn có 3 cổ đông lớn khác là Sekisui Chemical (15%), Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam (14,27%) và Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng (6,87%). Nếu cổ đông Nhật Bản mua trọn lô cổ phiếu thoái vốn từ SCIC, họ có thể nắm quyền chi phối tại NTP. Câu chuyện thoái vốn Nhà nước được kỳ vọng sẽ giúp NTP tăng giá trong thời gian tới.

Hiện tại, NTP đang tạo nền chuẩn bị cho nhịp chạy số 2, dòng tiền lớn vẫn chưa thoát. Nhà đầu tư có thể gom dần để đón nhịp tăng mạnh này.

Vùng mua: 56.5 - 57

Mục tiêu: 71

Cắt lỗ: 52.5

Thị phần sản phẩm nhựa Tiền Phong chiếm 55% - 60% thị phần miền Bắc và 30% thị phần cả nước. Các sản phẩm liên tục được sản xuất ra mỗi ngày tại 03 nhà máy ở Hải Phòng, Nghệ An và Bình Dương với mạng lưới phân phối của Nhựa Tiền Phong 12 Trung tâm phân phối, gần 400 Nhà phân phối và hơn 26.000 Điểm bán hàng, phủ khắp mọi tỉnh thành trải dài từ Bắc tới Nam đã đưa các sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong đến mọi miền đất nước.

Lĩnh vực Nhựa vật liệu xây dựng

Sau hơn 3 thập kỷ gắn bó với các mặt hàng tiêu dùng, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đặt những viên gạch đầu tiên cho sự chuyển đổi sản xuất và kinh doanh sang lĩnh vực nhựa vật liệu xây dựng, nhằm phục vụ các công trình công nghiệp, giao thông vận tải, dầu khí, dân dụng, v.v. Hiện nay, các dòng sản phẩm chính do công ty cung cấp gồm hơn 10.000 chủng loại ống và phụ tùng nhựa chính là HDPE, PP, PP-R, PE.

Địa bàn kinh doanh

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của Khách hàng, tới nay Công ty đã thành lập 03 nhà máy sản xuất tại Hải Phòng, Bình Dương và Nghệ An. Trải qua hơn 63 năm giữ vững thương hiệu trên thị trường, mạng lưới phân phối của Nhựa Tiền Phong phủ khắp mọi tỉnh thành với 12 Trung tâm phân phối sản phẩm, gần 400 Nhà phân phối và hơn 26.000 Điểm bán hàng trải dài từ Bắc tới Nam

SẢN PHẨM CHÍNH CỦA NHỰA TIỀN PHONG

ỐNG VÀ PHỤ TÙNG NỐI ỐNG uPVC CẤP - THOÁT NƯỚC CÓ ÁP SUẤT

ỐNG VÀ PHỤ TÙNG NỐI ỐNG HDPE

ỐNG VÀ PHỤ TÙNG NỐI ỐNG PP-R VÀ PP-R CHỐNG UV

ỐNG MPVC

ỐNG VÀ PHỤ TÙNG NỐI ỐNG uPVC - THOÁT NƯỚC TRONG NHÀ

32 Likes

Đang quan sát cổ phiếu NTP - cổ phiếu này có câu chuyện thoái hóa vốn của SCIC trong đợt 2.2024. Việc thoái vốn của một doanh nghiệp như NTP sẽ có tác động tới giá cổ phiếu của công ty đó theo xu hướng tăng lên, thậm chí tăng “nóng”. Cổ phiếu thoái vốn được nhiều nhà đầu tư săn đón, bởi các công ty thường có xu hướng muốn thoái vốn giá cao nhằm tạo mặt bằng giá mới. Nhà đầu tư cũng kỳ vọng doanh nghiệp thoái vốn sẽ có tăng trưởng tốt trong tương lai, vì khoản tiền thu được sau khi thoái vốn sẽ được đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh, cải thiện doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Câu chuyện thoái vốn có tác động tới giá CP của DN đó theo xu hướng tăng lên. CP thoái vốn được NĐT chý ý, bởi các công ty thường xu hướng muốn thoái vốn giá cao nhằm tạo mặt bằng giá mới. Mình cũng kỳ vọng DN thoái vốn sẽ có tăng trưởng tốt trong tương lai, vì khoản tiền thu được sau khi thoái vốn sẽ được đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh, cải thiện doanh thu và lợi nhuận của DN. Một số cổ phiếu tăng nóng nhờ thoái vốn như cổ phiếu VNM của Vinamilk, sau khi thoái vốn Nhà nước vào cuối năm 2017, đã tăng mạnh từ 130.000 đồng một cổ phiếu lên 214.000 đồng một cổ phiếu tại thời điểm tháng 3/2018, giá thoái vốn là 190.000 đồng một cổ phiếu. Cổ phiếu SAB đã tăng gần 50% sau thông tin Nhà nước sẽ thoái toàn bộ 36% vốn tại Sabeco.

19 Likes

Cổ phiếu đang tích lũy nền, hấp thụ xong khả năng tăng chạy nước rút như HVN đoạn trước không AD?

Nhìn giống VGI giai đoạn giá 36, mong case này sẽ là 1 case tương tự

9 Likes

Giá thoái ước tính là bao nhiêu ạ

Nghe đồn khoảng 7x-8x đó bác

3 Likes

image
Khoản mục “người mua trả tiền trước” Q2.2024 này tăng mạnh nhỉ

2 Likes

nhờ Bác so sánh hộ em mã AAA với NTP với ạ

Cổ phiếu nổi sóng nhờ kì vọng thoái vốn, đây chắc là câu chuyện từ nhiều năm nay của ttck Việt Nam, nhiều ông lớn cũng từng mang theo mình câu chuyện này như: BCM ngay sau khi có thông tin thì hôm sau là một cây trần đồng thời còn kéo thêm các doanh nghiệp liên quan như IJC, TDC,…

Bữa giờ cũng đọc nhiều bài sóng thoái vốn, năm nào cũng nói mà chưa thấy. Mới có mỗi VGI
HVN

Nhựa tiền phong à, năm nào cũng nói câu chuyện này

NTP chuẩn canslim, anh em hãy để ý mã này

1 Likes

LHG năm 2021 cũng có khoản mục Người mua trả tiền trước tăng đột biến, rồi quý sao Lợi nhuận cũng tăng luôn. NTP quý 2 khoản mục Người mua trả tiền trước tăng. Không biết giống case LHG không nhỉ

2 Likes

NTP đợt này ổn áp, thị trường giảm mà NTP vẫn oke, 61.x vẫn mua được

1 Likes

mua nhanh, trước khi cổ phiếu chạy, đang tạo nền để chạy

Không biết có tương tự case VGI không ad nhỉ? Ad chia sẻ giúp em góc nhìn từ ad được không ạ? Em cảm ơn ad

nhựa đợt này có NTP, mà thanh khoản hơi thấp nhỉ

lực mua lớn, lực bán thấp. Tay to còn giữ hàng, gom thôi

con này có vẻ mạnh, tt giảm nhưng ko biến động nhiều