Nửa cuối năm 2023 - ACE chờ đợi khủng long nào trở lại?

, , , , ,
  1. Để mà nói đi đường dài thì vẫn phải là Chứng khoán khi mà có nhiều câu chuyện để kể trong thời gian tới như: bối cảnh lãi suất giảm dần, hệ thống KRX đi vào hoạt động…
    :purple_heart: Với cách đi ở vế đầu tiên thì tôi thích BSI và CTS ở nhóm ck nhỏ. Với các ông lớn size to thì sẽ ưu tiên chọn HCM

  2. Đầu tư công mặc dù cũng chỉ là câu chuyện được vẽ ra trên kỳ vọng nhưng nó vẫn là câu chuyện hot trong năm nay. Bản thân tôi cũng thấy có sự cải thiện rõ rệt qua những dự án gần đây đã có sự đẩy nhanh tốc độ thi công hơn nhiều so với trước đó (cầu vượt chữ C nối Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch là một ví dụ điển hình mà ngày nào tôi cũng chứng kiến tận mắt)
    :purple_heart: KSB và HHV là 2 cp tôi lựa chọn.

  3. Khu Công nghiệp và BĐS là nhóm tiếp theo được gửi gắm. Cho tới thời điểm hiện tại thì nhóm KCN sẽ lành hơn nhưng kỳ vọng bứt tốc mạnh ở gần cuối đoạn đường thì BĐS dân dụng sẽ có nhiều lợi thế hơn khi chính sách đã dần được ngấm.
    :purple_heart: Cách đi ở nhịp số 1 thì GVR là cái tên được lựa chọn cho KCN. Còn BĐS dân dụng sẽ là NTL.

    Dĩ nhiên thời điểm vào hàng (cho những ai chưa có) thì cần chờ thêm thứ nhất là VNI kết thúc nhịp chỉnh và thứ 2 cũng là để từng cp tạo nền, siết lại vol cho cạn. Hy vọng nửa cuối tháng 7 sẽ có điểm để trở lại.
    ACE còn ý tưởng nào khác thì comment cho tôi với nhé. ACE cùng nghiên cứu, cùng kiếm tiền.

5 Likes

Kết phiên nay nhóm KCN có màn thể hiện khá tích cực so với thị trường chung. GVR cũng đã thể hiện sức mạnh khá tốt khi đóng cửa trên mốc 20 quan trọng. Lần lượt sẽ hướng tới các mục tiêu 22 và 26 trong thời gian tới

2 Likes

Còn mình theo VGC, bác chủ thớt đánh giá sao?

2 Likes

Cách đi ở nhịp 1 em thấy cũng rất gì và này nọ. Hiện đang tích nền 2 quanh vùng 43 tương đối chặt chẽ. Cần thêm chút thời gian nữa thì cũng có cơ hội break ngon. Chỉ có 1 điểm ae hơi e ngại là liên quan đến nhóm a mượt nên khi có tin đồn thì hay bị vạ lây

1 Likes

Với KSB và HHV phiên nay đóng cửa cũng không trọn vẹn. Với nền ngắn như này thì các phiên nổ vol sẽ dễ bị thất bại. ACE chú ý tránh fomo theo sớm quá nhé

1 Likes

Đồng quan điểm về view thị trường và cách chọn nhóm hàng của chủ top
TT tháng 7 có phân hóa, áp lực tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm, và dòng tiền rẻ thì thích nhất là chứng khoán.

Hôm nay anh mới vào TNG quanh 18.9- 19 có được không?

3 Likes

TNG vừa đi vừa xây chắc chắn, vùng 18.9-19 tương đối lành anh nhỉ, xác suất thắng cao. Chỉ có điều sóng ngành chưa mạnh nên nó chưa bay bổng được

2 Likes

Chào buổi sáng cả nhà, chúc mn ngày giao dịch mới thành công.

Vnindex mở đầu tuần mới khá thuận lợi khi áp lực bán ngắn hạn không có dấu hiệu gia tăng. Điểm tích cực là số mã xanh đã áp đảo trở lại đi kèm với sự hồi phục của nhóm midcap.

Thanh khoản thấp trong bối cảnh này cũng là điều dễ hiểu khi chưa tìm được động lực mới mà chủ yếu len lỏi qua các nhóm ngành chưa tăng giá mạnh trong thời gian qua như phân bón, thủy sản…

Nếu tiếp tục đi theo hướng củng cố lại nền giá và giữ thăng bằng thì sẽ là điều kiện rất tuyệt vời cho một nhịp bứt phá mới. Do đó, những vị thế đã đủ an toàn thì ace tiếp tục nắm giữ thật chặt, chờ điểm gia tăng mới khi có sự đồng thuận từ cp và TT chung. Hạn chế fomo theo những điểm nổ khi chưa đáp ứng đủ các tiêu chí về sự tích lũy nền giá + thanh khoản cạn kiệt nhé!

Điểm qua một số nhóm ngành đáng chú ý:

  • Chứng khoán: hầu hết đang tích lũy lại sau nhịp sụt giảm ở tuần trước, thanh khoản cũng đang giảm dần tích cực. Hết sức chú ý với nhóm HCM, VCI, SHS cho nhịp tới nhé cả nhà.
  • Khu công nghiệp: nhóm này đang thể hiện đồ bền tốt hơn so với BĐS dân cư và cũng có sự đồng đều giữa các cp trong nhóm. GVR muốn gia tăng thì vẫn canh thêm.
2 Likes

BSI mai chốt quyền chia cổ + tiền. Có ace nào ở lại nhận quyền không?

Mình dky 1 xuất ở lại
bsi

1 Likes

TT cứ êm đềm là Chứng khoán vẫn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất đúng không ace?

1 Likes

Kết phiên nay nhóm CK đa phần đóng cửa đều có giá tốt. Break thành công và thuyết phục nhất phải kể tới VCI và HCM. Những cp còn lại như VND, SSI, FTS, BSI, CTS… đang có cách đi khá giống nhau. Ace chú ý canh tiếp các điểm vào với nhóm còn lại nhé!

1 Likes

CTS còn điểm vào k ad

gần 2 tuần nay biên độ hơi lỏng nên canh mua thêm/ mua mới thì nếu siết thêm quanh 22-22.5 thì mình thấy điểm mua xuất hiện sau khi nổ lên khỏi vùng này. Danh mục tự doanh của CTS cũng khá chất lượng, ôm hàng đặc biệt là Thaco đó

1 Likes

Thanks ad

1 Likes

Chào buổi sáng cả nhà, chúc ace ngày giao dịch mới thành công và gặp nhiều may mắn.

Mặc dù chỉ số thị trường chung còn nhiều biến động nhưng tín hiệu phân hóa khá tích cực lại đang diễn ra. Tâm điểm dòng tiền hôm qua tập trung tại nhóm chứng khoán, dầu khí, bán lẻ…sau khi kéo các dòng thủy sản, hóa chất, KCN… trong phiên trước đó. Điểm chung của các nhóm này đều là nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, do đó sự lan tỏa lại càng rộng rãi hơn.

Cùng điểm qua 1 số nhóm ngành:

  • Nhóm ngân hàng hiện tại đang dịch chuyển chậm và thiên về tích lũy nhưng đó cũng là điều kiện cần để chỉ số chung không bị biến động quá mạnh. Chúng ta chỉ dừng lại ở vị thế quan sát đối với nhóm này, còn việc tham gia thì nên ưu tiên cho các dòng mạnh hơn nhé!

  • Gây bất ngờ trong thời gian gần đây là nhóm cp dầu khí. Mặc dù nhóm này biến động khá khó chịu khi phụ thuộc rất nhiều vào tin tức của lô B Ô Môn nhưng với cách đi như hiện tại thì chúng đang thể hiện sức mạnh rất tốt. Tuy không tham gia được nhưng ace nào đang cầm thì cứ tiếp tục nắm và chú ý tới các vùng cản mạnh phía trên. Nhịp này mình đánh giá PVD và PVC cao hơn do có sự tích lũy chặt chẽ hơn.

  • KCN vẫn đi ổn định và chặt chẽ. Từ đầu sóng đã kn cả nhà mình GVR và PHR, VGC và nắm giữ tới giờ. Hiện tại nếu ace nào còn muốn gia tăng hoặc mua mới thì ưu tiên GVR và PHR hơn nhé!

  • Chứng khoán vẫn là nhóm tâm điểm dẫn sóng từ cuối tháng 3 tới giờ. Điểm mua của nhóm này là vẫn còn tuy nhiên sẽ phải theo dõi sát sao từng cp bởi sự phân hóa cũng đã bắt đầu xuất hiện. Phiên qua có sự bùng nổ của VCI và HCM thì phần còn lại là SHS, VND, ORS sẽ là các điểm ngắm tiếp theo.

2 Likes

xin chào MBS

1 Likes


Những mã có mẫu hình tương tự như thế này sẽ có xác suất thành công cao ở thời điểm này

2 Likes

phía trên là VNI, dưới là PHR

Cuối phiên nay ace cảm thấy như thế nào?

Đa phần các cp đều không đóng cửa được ở mức giá cao nhất trong phiên. Những ai lỡ fomo mua đuổi giá cao thì sẽ có cảm giác hơi sai sai, hoang mang nhẹ rồi đúng không?

Vnindex phiên nay mở cửa đã tạo ra 1 cái gap ở vùng 1132 điểm nên việc hạ lại cuối phiên và đầu phiên sau để lấp lại gap cũng là hợp lý nhé cả nhà. Nếu quá trình tích lũy lại ở quanh vùng đó chặt chẽ hơn thì TT chung sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn hơn trong tuần tới.

ACE đã cầm cp từ tháng 4 tới nay thì những rung lắc này cũng chưa thấm thoắt gì. Chỉ lưu ý đối với những vị thế mua sau thì chú trọng phân bổ cách đi vốn hợp lý (ưu tiên mua theo tỷ lệ 50% dò trước – 50% chờ xác nhận) và gia tăng đúng điểm, không mua bừa bãi.

1 Likes

Đoạn này mình cũng thích con MBS. Vượt được 20 sẽ bùng nổ.

3 Likes