Nvl được giải cứu? - tín hiệu phân phối

, , , , , , , , ,

NVL ĐƯỢC GIẢI CỨU? - TÍN HIỆU PHÂN PHỐI

:white_check_mark:Tin tức vĩ mô: về việc các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước được nới room tín dụng 2%. Đính chính lại đây là thông tin không chính xác và đã được bác bỏ ngay sau đó.

Ngoài ra, cuộc họp bàn về giải quyết trái phiếu BDS cũng như TTCK diễn ra liên tục → vẫn chưa thấy việc làm nào rõ ràng để giải quyết câu chuyện dòng tiền khó khi lãi suất bank tiếp tục tăng.

:white_check_mark:Vnindex Phiên thứ 5 của nhịp phục hồi thị trường hưng phấn đầu phiên có lúc vượt kháng cự 980 nhờ việc cổ phiếu NVL hết bịt sàn và khối lượng index đột biến chủ yếu đến từ đây. Khi nhà đầu tư ai cũng nghĩ tới kịch bản có FTD thì thị trường quay đầu vào phiên chiều khi áp lực bán do lượng hàng lớn về tài khoản và đặc biệt khi mà nhiều cổ phiếu đã tăng 20-40% từ đáy.

• Vnindex tạo ra một cây nến “phân phối” khá khó chịu. Vì thị trường chưa có FTD, chưa vào trend nên cây nến hôm qua + cây nến thứ 6 tạo ra vùng trao tay lớn giữa các nhà đầu tư.Nếu Index duy trì trên 940 thì sẽ ổn tất nhiên VOL sẽ cần siết lại còn thủng 940 thì khả năng test lại đáy cũ là có.

• Nói thêm một chút về việc cổ phiếu NVL được giải cứu chưa hẳn đã là điều tốt, có thể đây chỉ là cách chữa cháy tạm thời của các tổ chức và đẩy phần đó sang cho nhà đầu tư cá nhân - ngoài ra tiền bị chết vào NVL nhiều cũng tạo áp lực cho các cổ phiếu khác.
=> KHÔNG NÊN BẮT ĐÁY

Cuối phiên hôm nay quan trọng, tất nhiên thị trường có rơi cũng khó bịt sàn như trước chỉ là nếu nhỏ lẻ là những nđt hưng phấn đầu phiên hôm qua thì dễ sẽ bị trả giá.

:point_right:ANH CHỊ QUAN TÂM HƯỚNG MUA/BÁN MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI EM GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)