NVL và hành trình mò đáy

Kết thúc phiên 09/12/2022, N.V.L tiếp tục bị bán sàn với giá 16,65 và lượng giao dịch hơn 51tr cổ. Nhưng khác với trước đây từ khi được giải cứu, cổ phiếu vẫn được giao dịch dù có nhiều lúc kẹt sàn nhưng về cơ bản cung cầu vẫn được diễn ra tương đối ổn định chứ không bị kẹt như trước đây. Điều đó cho thấy sự hấp dẫn của cổ phiếu chưa cuốn hút lực cầu tham gia và hành động bán cao trào chưa xuất hiện. Bên cạnh đó, trong khi các cổ phiếu bất động sản khác giao dịch mạnh mẽ thì đây có thể là dấu chấm hỏi về tình hình thật sự của ngành bất động sản nói chung và cá thể doanh nghiệp nói riêng.
Vì vậy, phương án chờ đợi vẫn là tốt nhất trong ngắn hạn và cổ phiếu cần được chiết khấu cùng với các dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ mạnh lên từng đợt để có thể quyết định hành vi đầu cơ.
Cùng với đó, sự mạnh mẽ của Vnindex trước quá trình điều chỉnh cũng làm cho việc N.V.L không còn quan trọng vì thế sự điều chỉnh có thể tiếp diễn và các hoạt động giải cứu sẽ chưa được kích hoạt và thu hút dòng tiền tham gia

đầu tư lâu dài thì mua chứ con này còn lâu mới lên nhanh được

2 Likes

Con này chưa có dấu hiệu gì là đầu tư lâu dài được vì rủi ro quá nhiều và niềm tin. Tuy nhiên, hiện tại dòng tiền đầu cơ sẽ là điều thực tế hơn vì chiết khấu cao sẽ tạo nên độ hấp dẫn ngắn hạn và chờ đợi là tốt nhất.
Trong đợt trước giải cứu trước, phiên đầu tiên nó chỉ tham chiếu trong khi các con bất động sản mạnh hiện giờ đều trần hết cho thấy độ thiếu quyết liệt. Nó đang chạy trước thị trường vì điều chỉnh trước tất cả.

1 Likes

Nvl càng sàn các cổ khác càng khoẻ

Một số quan sát để đầu cơ như:
Về vốn hóa thì với 32 ngàn tỷ hiện tại thì chỉ cần giảm 30% thì bằng vốn hóa khang điên, một bất động sản tầm trung trong khi trước đây nếu so sánh thì NVL chỉ thua VHM với vốn hóa hiện tại gần 235 ngàn tỷ.
Về khối lượng thì 2 phiên gần nhất giao dịch gần 120tr cổ gần như tương đương phiên giải cứu cho thấy khối lượng giải cứu đang được giao dịch liên tục bởi các bên. Ngoài ra có một vấn đề nữa đó là vấn đề giải chấp, liệu trong vài ngày tới hiện tượng đó có xảy ra không khi cổ phiếu phá đáy về mức giá thấp nhất lịch sử.
Quan trọng, đây là một trường hợp đáng quan sát nếu hứng thú và phải xác định là đây là trường hợp đầu cơ điển hình và nó thể giảm rẻ một cách không tưởng như CEO giá 7 và DIG giá gần 10. Vì vậy, quan sát các hành động chứ đừng bị đánh lừa bởi giá cả trong ngắn hạn.

1 Likes

Khang điền nó còn tốt chán ,chứ nvl về 12 thì xem xét ,thằng chủ tịch úp bô thì chả bố con thằng nào tin

2 Likes

Theo tôi cái ẩn số là bán giải chấp ý. Giá 19.2 thì giải chấp kha khá rồi. Nếu chỉ cần giá 15 thì sẽ lại có một đợt cp ào ra như thác lũ ấy. Cộng với những người đã ôm ở giá cao thi nhau bán ra. Lúc này trận giải cứu về qui mô chắc chắn sẽ gấp đôi PDR

1 Likes

Hôm giá 23 NVL đã được các cty ck bán ra 40 triệu cp thu về 920 tỉ. Vậy số cp mà NVL đang thế chấp ở các cty ck để vay tiền là bao nhiêu nữa đây. Thế chấp 300 triệu cp để vay tiền chẳng hạn và số này bơm ra thì có mà vỡ alo

Theo tôi, sàn càng lâu càng tốt vì sẽ có cơ hội mua giá rẻ, càng mua đc giá rẻ càng dễ giàu

2 Likes

Niệu có còn xiền mà theo Sàn không bác ơi

Nay e mới vào bắt đáy một ít,nghe các bác bàn luận thấy lạnh dần roài😁.
Có khi nào nó như con cà rốt của a quýt ko🤢

Mua ít ít thôi đừng có mà tất tay là ok sợ gì. Giờ một phiên sàn nếu mua 1-3k thôi. Khi nào thấy giá hợp lí hãy tất tay. Mà giờ NVL toàn kiểu hết sàn xong lên một ít xong lại sàn, xong lại bán từng đợt, xong lại sàn, múa bên trăng xong đến ATC lại lòi ra một đống xong hôm sau lại hốt hết rồi lại Sàn. Xuống tiền đúng lúc là OK. Sai lúc là mắc cứng

1 Likes

Giờ những ai quan tâm để mua NVL toàn bị kẹp hàng, rất ít người mua mới con này dù là người ngây thơ đến mấy.

Ngắn gọn: NVL hiện siêu rẻ (so với khối tài sản đang nắm giữ) và thích hợp để đầu tư dài hạn trong 1 năm.
Nhưng hiện gặp vấn đề rủi ro “chết trên đống tài sản” và rủi ro dòng tiền.
Vẫn có thể rẻ hơn, giá thậm chí có thể rơi còn 8-9. Tuy vậy từ 12 sẽ có lực cầu lớn.

Bán giải chấp tương lai là một luận điểm đầu cơ đang được xem xét và đặc biệt các đợt hồi phục của các cổ phiếu bds gần đây đa phần là sau khi bị bán giải chấp mạnh từ giới lãnh đạo. Bên cạnh đó, với khối lượng 1 tỷ 9 cổ phiếu thì khó biết được lắm. Mình không đánh giá được quy mô vì đây có thể gây bất ngờ và chờ đợi khối lượng khi xảy ra vì 120tr cổ là quá bất ngờ với mình khi giải cứu đợt 1 rồi.

2 Likes

Khối lượng của NVL luôn gây sự bất ngờ hết lần này đến lần khác. Thôi may hơn Khôn thôi.

Mình không quan tâm dài hạn và không quan tâm nó rẻ tới đâu, cái mình quan tâm là khi nào tăng và tăng như thế nào mới quan trọng.

Với mình chỉ là quan sát trước vì nó đang yếu hẳn và đang là leader đợt giảm tiếp theo trước khi thị trường có điều chỉnh thì chờ đợi và kiên nhẫn vẫn là tốt nhất.

2 Likes

Tính tới sáng 10h40 hôm nay, N.V.L đã bật lại với gần 14tr cổ phiếu dư mua. Đây là lý do cổ phiếu chỉ ở dạng đầu cơ vì sàn trần là quá bình thường vì vậy đừng để yếu tố cơ bản vào nhiễu. Hôm nay bắt đầu quan sát về quá trình phục hồi. Đầu tiên là về thời gian phục hồi và độ mạnh khi phục hồi, hàng về của phiên thứ sáu để theo dõi là tín hiệu đầu tiên. Đồng thời đáo hạn phái sinh và các sự kiện quan trọng sắp tới diễn ra dồn dập tuần này cũng có thể gây nhiễu.

Kết thúc phiên hôm nay, NVL vẫn trần cứng với gần 16tr cổ mặc cho thị trường điều chỉnh mạnh. Đây như chỉ báo trước vì sàn trước khi thị trường tiếp tục điều chỉnh. Hôm nay, phiên phục hồi đầu tiên khi thứ 6 tuần trước sàn nên chưa nói được gì và khối lượng giao dịch chỉ dừng lại ở gần 7tr cổ trao tay. Vì vậy, cần được tiếp tục theo dõi các vấn đề như:
1: Trong các phiên ngày tiếp theo, thị trường có dấu hiệu điều chỉnh, sự biến động mạnh trong tuần phái sinh và sự phức tạp về thông tin có ảnh hưởng đến hành động giá của NVL. Việc tím của nó có thực sự có sóng ngắn hạn hay chỉ là vài phiên lẻ tẻ trễ so với Vnindex. (Lý do: để tránh trường hợp bị kẹp T và hầu như ai mua gần đây cũng lỗ chỉ có khả năng cao nhất có lãi là phiên thứ 6 tuần trước nếu mai tiếp tục đà tăng).
2: Khối lượng tích tụ tạm tính trong phiên thứ 5 và thứ 6 tuần trước là gần 120tr ngày mai sẽ về hết trong khi hôm nay chỉ có 6tr cổ được giao dịch thì khối lượng tương đối lớn sẽ về ngày mai nên sẽ có áp lực bán.
Rủi ro có vẻ đang rất nhiều so với chiết khấu nên chưa cần vội vàng mà bắt đáy.