Oil - mục tiêu chiếm lĩnh 35% thị phần bán lẻ xăng dầu việt nam

1/ Năm nay dự kiến lợi nhuận sẽ tăng trưởng 20-30%
2/ Tăng trưởng thị phần xăng dầu ấn tượng, ĐẠT 28% trong năm 2022, đạt 4 triệu tấn xăng dầu và tiếp tục kiên trì mục tiêu chiếm lĩnh 35% thị phần bán lẻ xăng dầu ( tương ứng đạt 10 triệu trong 5 năm tới )
3/ Bệ đỡ là PetroVietNam với 2 nhà máy lọc dầu DUY NHẤT- LỚN NHẤT VIỆT NAM
4/ Cổ đông cô đặc với 200 tr cổ phiếu trôi nổi. Vietjet đã nắm 50 tr cổ giá 20, SK energy nắm 54 tr cổ giá 16.
5/ Vốn hóa thấp hơn cả vốn chủ sở hữu ( toàn tiền mặt ). P/B = 1
6/ Doanh thu tài chính mỗi năm + 300 tỷ/ năm và sẽ càng gia tăng khi lượng tiền mặt ngày càng dồi dào
7/ Xử lý dứt điểm lỗ lũy kế. ( Lúc lên sàn giá 20 với lỗ lũy kế ghi nhận 1600 tỷ )
8/ Game chuyển sàn Hose và thoái vốn cổ đông chiến lược, game bán Petec cho PVGAS…

WAIT AND SEE

Chia sẻ thêm về câu chuyện áp lực gia tăng sản lượng và thị phần, ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng giám đốc PVOIL nói: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thậm chí còn giao nhiệm vụ rất áp lực cho chúng tôi với kỳ vọng đạt sản lượng trong 5 năm lên tới 10 triệu m3/năm. Do đó, việc xây dựng kế hoạch năm được hiểu là con số thực hiện được, thận trọng trước diễn biến khó đoán định của thị trường nhưng quá trình thực hiện sẽ cố gắng tận dụng thời cơ, làm tốt nhất có thể, như đã đạt được trong năm trước”. Việc phát triển hệ thống phân phối nhằm gia tăng thị phần, gia tăng sản lượng để đạt hiệu quả cao hơn là nội dung được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Năm 2022, PVOIL phát triển thêm 54 cửa hàng xăng dầu. Riêng quý I/2023 phát triển 31 cửa hàng, trong đó có 15 cửa hàng thuê dài hạn 10-15 năm, còn lại là nhận chuyển nhượng từ các doanh nghiệp đã hoạt động, chỉ đầu tư mới 1 cửa hàng. Việc nhận chuyển nhượng cửa hàng xăng dầu đang hoạt động giúp tăng sản lượng ngay so với xây dựng mới phải mất 6 tháng đến 1 năm mới đạt sản lượng theo kế hoạch.

z4421085557548_bce5450fc9cf734387b822aee63ce49b

DANH SÁCH CỔ ĐÔNG CỰC CHẤT. KHỐI NGOẠI MÚC FULL ROOM VÀ SẴN SÀNG TRỞ THÀNH CỔ ĐÔNG CHIẾN LƯỢC KHI PVN THOÁI VỐN VỚI GIÁ 2X

1 Likes

Yếu tố Key breaking point của các DN kinh doanh bán lẻ xăng dầu là các kho chứa,… PLX OIL nhìn dung tích kho chứa thì nhiều đấy, nhưng quá nhỏ so với quy mô bán hàng và vòng quay htk của DN,. Đây là lí do PLX OIL lỗ năm ngoái khi Dầu lên 130 USD. Nhìn case của PSH là sự khác biệt

1 Likes

Thôi, ko chơi game chủ tịch đi tù :smiley: . Ai ăn cứ thoải mái tận hưởng

à tôi không nói đến phím cổ, chỉ là PSH có đầu tư dự án kho chứa nên nó khác so với PLX OIL

PVOIL cũng báo cáo cập nhật kết quả SXKD quý 1/2023. Theo đó, tiêu thụ xăng dầu trong quý 1 tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng tốt với sản lượng đạt 1.111 nghìn m3/tấn, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ, đạt 34% kế hoạch năm. Các chỉ tiêu tài chính đạt kết quả tích cực với tổng doanh thu 19.000 tỷ đồng, đạt 38% kế hoạch năm 2023; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 270 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch năm 2023. Toàn hệ thống phát triển được 31 CHXD, nâng tổng số CHXD đang hoạt động là 685 CHXD.

Gía dầu ổn định, làm ăn cơ bản thì lãi 1000 tỷ/ năm nhẹ nhàng thôi, tăng trưởng thị phần 20-30%/năm thì mấy mà thành siêu cổ :smiley:

Về vướng mắc trong thoái vốn cho các cổ đông chiến lược, ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PV Oil cho hay: “Có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm muốn trở thành cổ đông chiến lược của PV Oil. Ở trong nước có thể kể đến như: Vietjet, HDBank… Ở nước ngoài, nổi trội là SK Energy (Hàn Quốc) và Idemitsu (Nhật Bản). Nhà đầu tư đã rất quan tâm và đã qua vòng thẩm định đầu tư bước vào vòng sau. Tuy nhiên cần thêm thời gian để hoàn tất các thủ tục nên PV Oil đã bị quá hạn so với quy định của nhà nước là trong 4 tháng". Trong quá trình đó, lãnh đạo PV Oil cho biết đã báo cáo lên Chính phủ, các Bộ ngành và không được chấp thuận cho gia hạn thời gian. Vì vậy, dẫn đến việc bán cho các cổ đông chiến lược không thành. “Chúng tôi kiên định việc báo cáo PVN và các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan cho phép tiếp tục thoái vốn theo đúng lộ trình Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, thay vì bán cho cổ đông chiến lược, có thể là thoái vốn Nhà nước tại công ty cổ phần. Chúng tôi vẫn kiến nghị là thoái 45% và Nhà nước giữ lại 35%”, ông Dương cho biết thêm. Ông Dương khẳng định PV Oil đã xây dựng phương án và báo cáo PVN thoái vốn theo lô lớn, không thoái lẻ tẻ. “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiến hành lộ trình đó và hi vọng sẽ sớm hoàn tất việc thoái vốn Nhà nước, thu hút thêm cổ đông lớn, đóng góp thiết thực vào việc kinh doanh, phát triển của PV Oil”.

GAME THOÁI VỐN, VÀ THOÁI VỚI GIÁ BAO NHIÊU KHI PVOIL ĐÃ HOÀN TOÀN LỘT XÁC SO VỚI THỜI ĐIỂM 2018 KHI LÊN SÀN VỚI GIÁ 20 ???

z4421642990415_980f713aeb8c83173c40cfac49f31e2a
Oil hiện nay xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh thì còn hiệu quả hơn PLX, và là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả số 1 trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán phân phối xăng dầu.
Ngoài ra, OIL còn mảng kinh doanh độc quyền xuất/ nhập dầu thô cho các nhà máy lọc dầu thuộc PVN .
Kế hoạch sắp tới sẽ là liên danh cùng Vietjet và mở rộng thị phần trong lĩnh vực kinh doanh JET A1 - XĂNG MÁY BAY.

Nguồn tham khảo : Cổ phiếu OIL 2023 (PVOIL): Lợi nhuận quý 1 giảm 24%. Chờ đóng góp từ cho thuê đặt trạm sạc xe điện - YouTube

Nhắc lại câu chuyện NĂM 2019 khi SK energy sẵn sàng chi ngay 9000 tỷ để nắm giữ 450 tr cổ phiếu của Oil và nắm giữ - không thoái trong vòng 10 năm.
Hiện nay nếu thoái thì sẽ thoái giá bao nhiêu khi mà cách đây 3 năm quĩ đã sẵn sang MUA HẾT, KHÔNG CHỪA CỔ NÀO VỚI GIÁ 20.000/CP ???

Game thoái vốn sắp khởi động lại ???

Năm ngoái, SK Enegy có thể đã chi ra thêm hàng trăm triệu USD nữa, tương đương 9.000 tỷ đồng, để sở hữu 44,72% vốn cổ phần của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) nếu kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông chiến lược của PVOIL được Chính phủ gia hạn thời gian thực hiện. SK Enegy là 1 trong 4 tập đoàn nước ngoài đăng ký mua khối lượng cổ phiếu gấp gần 3 lần số lượng cổ phần OIL chào bán. SK là một trong hai tổ chức đăng ký mua hết khối lượng chào bán.

“SK Enegy quá nhiệt tình nên sau khi kế hoạch chào bán dừng lại, tôi đã phải bay sang tận Hàn Quốc để giải thích cho họ hiểu và thông cảm”, ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVOIL chia sẻ.

Thế nhưng, SK Enegy không bỏ cuộc. Ngay sau đó, tập đoàn này đã mua gom cổ phiếu OIL trên sàn UPCoM từng chút một để cuối cùng sở hữu 3,55 triệu cổ phần, tương đương 5% cổ phần, trở thành cổ đông lớn của PVOIL vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Tháng 4 vừa qua, đích thân Phó Chủ tịch cấp cao của SK Enegy, ông Jonghoon Oh, đã bay sang Việt Nam để dự Ðại hội đồng cổ đông PVOIL. Chia sẻ tại Ðại hội, ông Jonghoon Oh cho biết, SK Enegy sẽ tiếp tục tăng sở hữu tại PVOIL. Cơ hội cho SK Enegy còn ở phía trước, khi PVOIL đang trình Chính phủ phương án đấu giá cổ phần lô lớn để giảm vốn nhà nước.

Link tham khảo : Vốn ngoại vẫn săn tìm doanh nghiệp tốt - TỔNG CÔNG TY DẦU VIỆT NAM (pvoil.com.vn)

Ai giao dịch thỏa thuân vào ngày 8/6/2023 ???

Ngày 8/6/2023. Oil xuất hiện lệnh giao dịch thỏa thuận 733.000 cổ phiếu tại vùng giá 10.6 . Do lượng hàng trôi nổi còn khá nhỏ do các quĩ lớn đã nắm gần hết. Do đó, lượng cổ phiếu trôi nổi này là lượng cổ phiếu chiếm tỷ trọng khá lớn.
Gần đây nhất có lượng giao dịch thỏa thuận lớn như vậy là vào giai đoạn tháng 11/2021, khi quĩ SK Energy thông qua các tổ chức trung gian đã giao dịch thỏa thuận 3.55 tr cổ với vùng giá 15.8 :).
Wait and see.


Ai gom, gom cho ai khi mà ĐIỂM NỔ của Oil đã đến gần :slight_smile:

1 Likes

trong năm 2022, PVOIL đã hợp tác với VinFast và nhanh chóng hoàn thành lắp đặt gần 300 trạm sạc xe điện tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc. Việc hợp tác này là bước đầu thực hiện chiến lược để PVOIL thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay; đưa PVOIL trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng cho các phương tiện giao thông, không chỉ xăng dầu mà còn có cả năng lượng điện và hydro trong tương lai. Với tiềm năng hợp tác này, PVOIL và VinFast cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai bên.

Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương: Xu hướng chuyển dịch năng lượng trên thế giới từ năng lượng hoá thạch truyền thống sang năng lượng sạch là tất yếu. Vì vậy, việc chủ động hợp tác với Vinfast trong xây trụ điện tại các cửa hàng xăng dầu sẽ mang đến các lợi ích cụ thể trong việc chia sẻ doanh thu trạm sạc, cho thuê diện tích mặt bằng, bảng hiệu quảng cáo…

Hợp tác của gã khổng lồ và gã khổng lồ :slight_smile: . Chờ sự đóng góp doanh thu/ lợi nhuận của các trạm sạc từ Vinfast :slight_smile:

Kế hoạch đưa cổ phiếu OIL lên sàn HoSE ?

Thành viên HĐQT Lê Văn Nghĩa: PVOIl đang nỗ lực đáp ứng các điều kiện chuyển cổ phiếu OIL từ UpCom sang niêm yết trên sàn chứng khoán. Ví dụ, ROE năm 2021 và 2022 đều đạt trên 5% theo quy định và với kế hoạch năm 2023, dự kiến ROE tiếp tục đạt trên 5%. Về điều kiện hết lỗ luỹ kế trên báo cáo sản xuất kinh doanh hợp nhất, đến 31/12/2022, con số này là 185 tỷ đồng. Nếu triển khai thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh và tài chính năm 2023, PVOIL sẽ xử lý hết số lỗ luỹ kế.

Với điều kiện thứ ba “không còn điểm ngoại trừ trong BCTC kiểm toán”, PVOIL đang phối hợp chặt chẽ với PVN, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan liên quan để xử lý 3 điểm ngoại trừ tồn tại từ trước khi PVOIL chuyển sang CTCP.

Sản lượng kinh doanh xăng dầu tăng mạnh trong năm 2022 và tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 2023.
Kỳ vọng năm nay đạt 4.5 tr m3 xăng dầu và lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 1400 tỷ. Pe dự phóng về 8 trong năm 2023.

Hành trình đạt 10 tr m3/ năm tương ứng 35-40% thị phần còn dài và xa lắm.
wait and see
wait and see

Topic cung cấp thông tin tâm huyết đầy đủ quá mà ít người tham gia. Buồn ghê, ahihi.
Chắc anh lái phải quánh lên 1 cây tím thì bà con mới quan tâm.

Báo cáo đoàn công tác, lãnh đạo PVOIL cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL tăng trưởng 27% so với cùng kỳ, sản lượng bán hàng qua các kênh bán buôn, khách hàng công nghiệp và bán lẻ đều tăng trưởng; toàn hệ thống phát triển được 45 CHXD, nâng tổng số CHXD đang hoạt động lên 705 cửa hàng. PVOIL cũng đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án mở rộng các kho, nâng công suất bơm và bồn chứa,… để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các đơn vị thành viên.

https://baotainguyenmoitruong.vn/pvoil-tang-truong-san-luong-mo-rong-quy-mo-ben-vung-359709.html

2021 phân phối 3.2 tr m3 / năm
2022 phân phối 4 tr m/ năm. tăng trưởng 25%
2023 : Tiếp đà tăng trưởng 25% so với 2022.

PVOil và hành trình chiếm lĩnh 35% thị phần, xóa lỗ lũy kế, lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ và chuyển sàn niêm yết Hose + thoái vốn quĩ ngoại.
wait and see

HOẠT ĐỘNG CUNG ỨNG XĂNG DẦU ( PVOIL) CÓ SỰ TĂNG TRƯỞNG ẤN TƯỢNG !

1 Likes

Đã lên tàu với chủ thớ. Sắp đến ngày rồi. Tuần sau có đột biến cũng vui cụ ạ😆