Ông Trần Đình Long: Cổ phiếu Hoà Phát chỉ từ tốt đến tốt hơnhttps://www.youtube.com/watch?v=Xg9sneRFV54

, , , , , , , , ,

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên sáng nay (11/4), ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Hoà Phát - cho biết hằng năm doanh nghiệp đều chia tiền mặt và cổ phiếu cho các cổ đông, mà cổ phiếu của Hoà Phát chỉ từ tốt đến tốt.

Trong phần thảo luận, Chủ tịch HĐQT Hoà Phát Trần Đình Long trả lời những câu hỏi của cổ đông về các nội dung họp như kế hoạch sản xuất kinh doanh 2024, tiến độ dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, kế hoạch chia cổ tức năm 2023, những thế mạnh của sản phẩm thép cán nóng HRC trên thị trường, định hướng phát triển thép chất lượng cao,…

Theo ông Trần Đình Long, Tập đoàn Hòa Phát xác định cơ cấu sản phẩm của dự án Dung Quất 2 và các dự án trong tương lai sẽ hướng mạnh vào sản xuất thép cán nóng (HRC) chất lượng cao phục vụ nhu cầu các ngành cơ khí chế tạo. Tập đoàn cũng chú trọng đầu tư theo chiều sâu để sản xuất các mác thép đòi hỏi kỹ thuật khó hơn, dùng làm nguyên liệu cho sản xuất ốc vít, tanh lốp ô tô, cáp, thép dự ứng lực…

Hiệp tập đoàn cũng hướng tới việc sản xuất thép chất lượng cao , không mở rộng sản xuất các sản phẩm thép thông thông thường vì đây là sản phẩm dễ làm. Tập đoàn cũng có tầm nhìn về tương lai 20, 30, 40 năm đáp ứng cho việc làm đường sắt tốc độ cao. Sau này khi Đảng, Chính phủ quyết tâm làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Hòa Phát sẽ tham gia vào thầu để cung cấp thép cho dự án.

“Những loại thép nào Việt Nam chưa làm thì Hòa Phát sẽ tiếp tục nghiên cứu. Như với làm vỏ container, tập đoàn sẽ tiếp tục theo đuổi và sẽ làm tốt”, ông Long nhấn mạnh. Ông cũng cho rằng, không nên tư duy thị trường Việt Nam quá nhỏ thì không thể sản xuất các loại thép chất lượng cao như thép đường ray…

Ông Trần Đình Long: Cổ phiếu Hoà Phát chỉ từ tốt đến tốt- Ảnh 1.

Chủ tịch Hoà Phát trả lời các câu hỏi của các cổ đông.

Các cổ đông cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc đầu tư, thuê kiểm toán từ các công ty Big4, số lượng thành viên hội đồng quản trị, thành viên ban điều hành tập đoàn có bổ nhiệm nữ hay không? Trả lời các thắc mắc của cổ đông về đầu tư dự án bô xít, ông Long cho biết, đích thân ông và Tổng Giám đốc Hoà Phát vào thực địa nghiên cứu dự án. Tuy nhiên, trước mắt trong 5 đến 10 năm tới, Hoà Phát chỉ tập trung một số dự án nhà ở, khu công nghiệp như ở khu công nghiệp Phố Nối và một số địa phương mà tập đoàn đã hoàn thiện thủ tục pháp lý. Tập đoàn sẽ không mở rộng trong lĩnh vực bất động sản để tập trung dồn sức cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất 2. Theo kế hoạch, phân kỳ 1 của dự án sẽ đi vào hoạt động vào đầu quý I năm 2025.

Ông Long cũng cho biết, Hoà Phát là một trong những trường hợp doanh nghiệp thép hiếm hoi trên thế giới sử dụng vốn vay dưới 50% trong khi các doanh nghiệp khác thường vay 70%, vốn tự có khoảng 30%. Việc vay vốn ít để đầu tư khiến Hoà Phát cũng bị mang tiếng là bảo thủ khi không dùng đòn bẩy tài chính nhiều. Tuy nhiên, quan điểm của tập đoàn là dùng vốn đầu tư phải an toàn.

Ông Trần Đình Long: Cổ phiếu Hoà Phát chỉ từ tốt đến tốt- Ảnh 2.

Hoà Phát muốn tập trung sản xuất thép chất lượng cao.

Về những yếu tố ảnh hưởng hoạt động của doanh nghiệp, Chủ tịch Hoà Phát khẳng định, việc tỷ giá tăng ảnh hưởng đến hoạt động của tập đoàn cũng như tất cả các doanh nghiệp khác có vay vốn ngoại. Theo đó, chỉ riêng trích lập dự phòng tỷ giá của Hoà Phát trong quý I năm nay lên tới 200 tỷ đồng cho việc tỷ giá liên tục tăng từ đầu năm.

Nhiều cổ đông cũng đặt câu hỏi liên quan việc trả cổ tức của Hoà Phát ra sao trong bối cảnh tập đoàn đang dồn các nguồn lực cho đầu tư dự án Dung Quất 2, ông Long khẳng định, bản thân ông cũng là cổ đông lớn nhất và ai đi làm, đi đầu tư cũng mong nhận cổ tức. Vì vậy, đường lối của tập đoàn không có gì thay đổi, từ năm 2025 sẽ tiếp tục duy trì trả tiền mặt cho các cổ đông.

“Cổ đông còn tham gia vào Hoà Phát thì ưu tiên cho đầu tư phát triển cho doanh nghiệp một cách hợp lý. Sau đó thì ưu tiên chia cổ tức cho các cổ đông hiện hữu. Hàng năm Hoà Phát đều chia tiền mặt và cổ phiếu cho các cổ đông. Mà cổ phiếu của Hoà Phát chỉ từ tốt đến tốt. Mọi thứ đều minh bạch. Đó là chiến lược của tập đoàn”, ông Long nói.

1 Likes