PAN - An ninh lương thực trong bối cảnh lạm phát

, , , ,
  • Trong bối cảnh lạm phát tăng vọt, Chính phủ các nước phải đánh giá lại vai trò quan trọng của ngành nông nghiệp trong bối cảnh an ninh lương thực và dinh dưỡng bền vững. Chỉ số giá lương thực của FAO đã tăng lên mức cao nhất trong 10 năm mà không có dấu hiệu giảm xuống rõ rệt. Việt Nam là nước có thể tự chủ được nguồn cung cấp các loại lương thực thiết yếu và PAN là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp ở nước ta.

  • PAN Farm:

  • Giống: Tăng trưởng lâu dài của NSC sẽ được thúc đẩy bởi việc chuyển từ sử dụng giống tự có sang giống thương mại, gia tăng thị phần bằng cách cung cấp các loại giống ưu việt hơn, tạo ra giống bố mẹ, củng cố thương hiệu gạo tại thị trường nội địa.
  • Thuốc trừ sâu: Đầu năm 2022, Syngenta quyết định chấm dứt phân phối độc quyền với LTG. Như vậy, VFG có thể có cơ hội tăng doanh thu thông qua việc phân phối thêm sản phẩm thương hiệu Syngenta. Hợp nhất tài chính VFG trong cả năm sẽ là động lực tăng lợi nhuận ròng đáng kể cho PAN vào năm 2022.
  • Mảng thực phẩm:
  • Cá tra và ngao: Thị trường xuất khẩu chính của ABT bao gồm EU và Nhật Bản. ABT không có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất. Thay vào đó, công ty đang đầu tư cải tiến công nghệ sản xuất nhằm giảm thiểu chất thải trong chế biến cá. Điều này có thể giúp cải thiện cả năng lực sản xuất và biên lợi nhuận gộp. Hiện tại, do sản xuất ở quy mô nhỏ nên ABT tự cung cấp 100% nguyên liệu cá và ngao.
  • Tôm: Năm 2022, FMC có thể sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường xuất khẩu chủ chốt là Nhật Bản do có ít sự cạnh tranh hơn, giá bán trung bình cao hơn so với thị trường Mỹ. FMC có kế hoạch tăng diện tích canh tác để tăng biên lợi nhuận. Công ty đã bắt đầu xây dựng hai nhà máy chế biến mới với tổng công suất thiết kế 15.000 tấn/năm, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong Q3 năm 2022, nâng tổng công suất chế biến của FMC lên 40.000 tấn/năm.
  • Bánh kẹo: Theo BBC, doanh thu năm 2022 dự kiến sẽ phục hồi về mức trước Covid do nhu cầu phục hồi và hiệu quả từ các sáng kiến của công ty nhằm thúc đẩy tăng trưởng và biên lợi nhuận.
  • Hạt và trái cây sấy khô: Năm 2022, LAF kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh tại các thị trường xuất khẩu chủ chốt, bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Mỹ và EU trong bối cảnh lạm phát tăng và hạt sấy khô là thực phẩm đem lại giá trị dinh dưỡng cao.