PAN - Đáng để bạn quan tâm

, , , , , , , ,

PAN có gì HOT:

  • Một doanh nghiệp thuần về sản xuất, nông nghiệp và thủy sản mà P.B dưới 1. Hmmm, hấp dẫn nhỉ? Xem đến cuối xem nó ngon không nhé:

  • Giờ câu hỏi là, vì sao thị trường lại có một mức định giá như thế cho PAN, một số lý do phổ biến như sau: ăn của H lùn không dễ, con hàng rẻ rách, etc, yea, vẫn không thực sự giải thích được gì. Nhìn vào kết quả kinh doanh của các công ty con trong hệ thống thì sao, đóng góp lớn chủ yếu vào lợi nhuận quý 1 là bán bớt trang thiết bị ở BIBICA (BBC) xong book lãi một đống, đi kèm với đó là các công con phải kể đến như FMC, NSC và VFG, các công ty con đang hoạt động rất hiệu quả.

  • Vấn đề PAN đang gặp phải là câu chuyện ở BIBICA chưa hiệu quả như mong đợi, một phần do khấu hao hơi to, có thể đến từ mua mới trang thiết bị sau khi bán mấy món cũ. Và một vấn đề nữa là làm phát toàn cầu, giá phân bón là một rủi ro trong ngành nông nghiệp, đi kèm tiêu thụ ngành thủy sản giảm tốc trong quý 4. Ok tiêu cực đủ r, nhìn tích cực thì sao:

:white_check_mark: Kết thúc Q2/2022, PAN ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.220 tỷ đồng, tăng 41.2% so với cùng kỳ. Đặc biệt, LNST tăng tới 107.4% so với cùng kỳ, đạt 227 tỷ đồng khiến biên lãi thuần tăng mạnh từ 4.7% lên 14.7%. Kết quả kinh doanh ấn tượng của PAN đến từ việc hầu hết các công ty con đều hoạt động tốt ở các mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi như giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, thủy sản. Quý 3 lãi còn ghê hơn sau cuộc họp đại hội cổ đông gần nhất 7/9/2022.

:white_check_mark: Quý 3 và 4 được dự đoán sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức từ các mảng kinh doanh cốt lõi của PAN khi doanh nghiệp sẽ đối diện với các yếu tố thị trường cũng như mùa vụ. Các sản phẩm giống lúa và ngô sẽ có nhiều hứa hẹn khi nhu cầu dự báo sẽ tăng cao cho vụ Đông Xuân tại ĐBSCL và ĐBSH trong quý 3,4. Dòng sản phầm chủ lực này đóng vai trò quan trọng với NSC (công ty con của PAN) khi đã đóng góp gần 80% tỷ trọng doanh thu và đem lại biên lợi nhuận cao. Ở lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật, công ty con của PAN là VFG đã ký kết hợp tác chiến lược với nhà cung cấp lớn nhất Việt Nam Syngenta, đem lại cơ hội để gia tăng độ phủ thị trường. Mảng tôm và cá tra xuất khẩu hòa chung với sự phục hồi của thị trường đã đem đến những kết quả vô cùng tích cực khi doanh thu tăng lần lượt 21.6% và 129%. Trong nửa cuối năm 2022, tình hình xuất khẩu dự đoán sẽ chậm lại do sự sụt giảm nhu cầu ở thị trường Mỹ cũng như thiếu hụt nguồn cung đầu vào từ quý 3 do các hộ nuôi giảm qui mô thả giống.

PAN có rẻ hong? Rẻ chứ sao hong, giá lịch sử tận 40, P.B dưới 1 mà tình hình kinh doanh cải thiện như thế kia thì cũng đủ động lực để mình ra quyết định, nước ngoài nó nhìn ra từ lâu r nên nếu bạn tải dữ liệu nhà đầu tư nước ngoài xuống bạn sẽ thấy bọn nó ôm còn nhiều lắm. Giờ thị trường hơi xấu một xíu, gom vô xong chờ thời thôi xem khi nào lên 30 :smile: Phân tích vậy cũng đủ chi tiết cho bạn nắm rùi, quyết định ở bạn nhen.