𝗛𝗣𝗚 - 𝗞𝗵𝗼́ 𝗞𝗵𝗮̆𝗻 𝗡𝗵𝗮̂́𝘁 𝗗𝗮̃ 𝗤𝘂𝗮, 𝗗𝗼̂̀𝗻 𝗟𝘂̛̣𝗰 𝗖𝗵𝗼 𝗗𝘂̛̣ 𝗔́𝗻 𝗧𝗶̉ 𝗨𝗦𝗗 ( Part 2)

Với Bài Viết Trước đã viết về HPG với những nội dung cơ bản, hôm nay mình sẽ đi sâu hơn về các nội dung chi tiết giúp cho các NĐT có cái nhìn sâu và rõ hơn HPG nhé.

𝙄. 𝙇𝙖̃𝙣𝙝 𝙙𝙖̣𝙤 𝙃𝙋𝙂 𝙙𝙖́𝙣𝙝 𝙜𝙞𝙖́ 𝙜𝙞𝙖𝙞 𝙙𝙤𝙖̣𝙣 𝙠𝙝𝙤́ 𝙠𝙝𝙖̆𝙣 𝙣𝙝𝙖̂́𝙩 𝙘𝙪̉𝙖 𝙣𝙜𝙖̀𝙣𝙝 𝙩𝙝𝙚́𝙥 𝙙𝙖̃ 𝙦𝙪𝙖

  • Nhu cầu tiêu thụ thấp là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng tới KQKD trong năm, lãnh đạo HPG đánh giá nhu cầu hiện tại còn yếu, HPG cần duy trì tồn kho thành phẩm và nguyên vật liệu ở mức thấp
  • HPG vẫn sẽ duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh thép cơ bản nhưng cũng sẽ dần tập trung nguồn lực nhiều hơn cho các sản phẩm thép chất lượng cao như thép chế tạo, đóng tàu, ốc vít và tăng cường xuất khẩu các mặt hàng này.

𝙄𝙄. 𝙏𝙖̣̂𝙥 𝙩𝙧𝙪𝙣𝙜 𝙝𝙤𝙖̀𝙣 𝙩𝙤𝙖̀𝙣 𝙫𝙖̀𝙤 𝘿𝙪̛̣ 𝙖́𝙣 𝙆𝙇𝙃 𝙏𝙝𝙚́𝙥 𝙃𝙤̀𝙖 𝙋𝙝𝙖́𝙩 𝘿𝙪𝙣𝙜 𝙌𝙪𝙖̂́𝙩 𝙜𝙞𝙖𝙞 𝙙𝙤𝙖̣𝙣 𝟮

HPG sẽ tập trung hầu hết nguồn lực hiện có để đầu tư xây dựng dự án KLH Thép Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2, với mục tiêu hoàn thành vào quý 1/2025. Sau khi hoàn thành dự án, HPG sẽ mất khoảng 2 năm để nhà máy chạy được công suất tối đa. Dự kiến tổng công suất thép tối đa của HPG sẽ đạt 15 triệu tấn thép/năm, trong đó có 8 triệu tấn HRC.

  • Nguồn vốn đầu tư dự án này được cấu thành bởi 50% vốn tự có và 50% vốn vay. Hiện tại các ngân hàng đã hoàn thành ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho HPG, với đầu mối là VCB.
  • HPG đã hoàn thành ký kết hợp đồng với toàn bộ các nhà thầu thi công. Các nhà thầu này đã chuẩn bị xong tất cả trang thiết bị, máy móc, nhân công phục vụ xây dựng dự án.
  • Mỗi năm, dự án sẽ đóng góp doanh thu vào khoảng 80,000 – 100,000 tỷ đồng cho HPG.
  • Tổng đầu tư tài sản cố định (tính đến hiện tại): ~75,000 tỷ đồng (hơn $3 tỷ); Vốn lưu động: 25,000 – 30,000 tỷ đồng.

𝙄𝙄𝙄. 𝘾𝙖́𝙘 𝘿𝙪̛̣ 𝘼́𝙣 𝙆𝙝𝙖́𝙘 𝘾𝙪̉𝙖 𝙃𝙋𝙂

  • Dự kiến sẽ có thêm ít nhất 2 lò cao hoạt động trở lại trong 2Q2023. Lãnh đạo HPG chia sẻ rằng sẽ có thêm 1 lò cao quay trở lại hoạt động vào đầu tháng 04/2023, sau đó tới giữa tháng 05/2023 vận hành trở lại thêm 1 lò cao nữa.

  • Đặt mục tiêu 10 khu công nghiệp vào 2030.HPG hiện đang vận hành 4 KCN và đang xin triển khai thêm 4-6 KCN nữa trong giai đoạn từ nay tới 2030.

  • Doanh số 1 tỉ USD mảng điện gia dụng là 1 thách thức nhưng Tập đoàn cũng có sự chuẩn bị.HPG đã hoàn thành nhà máy Phú Mỹ (quy mô lớn tại khu vực Đông Nam Á), đang hoàn thiện trung tâm sản xuất tại Hà Nam và đang chuẩn bị thêm 1 điểm nữa. Nhờ vào xu hướng chuyển dịch sản xuất, HPG đang xem xét liên doanh với đối tác từ Trung Quốc.

Để nhận thêm tin tức và điểm mua bán nhắn mình nhé.

Năm nay chưa chắc bung nóc. Nhưng thêm 1 năm nữa là thời của HPG và anh Long.

Cái tên nói lên tất cả. Long HPG =))

1 Likes

Cảm ơn Bro, nắm dài hạn thì cứ tự tin càng xuống càng gom thôi :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes