PDR – Có nên giữ cổ phiếu để nhận quyền mua phát hành thêm?

Sau phiên đầu tuần khá hưng phấn vừa qua thì nhiều anh em đang chung thuyền với Jessi đặt khá nhiều câu hỏi xung quanh việc liệu có nên chốt quyền mua phát hành thêm không của PDR hay không, do đó sáng nay Jesse phải lên luôn một bài về chủ đề này luôn.

Chém tí về TA

Vì sự kiện này là trong ngắn hạn nên hôm nay minh đổi gió nói một chút về TA của PDR ở thời điểm hiện tại. Theo kinh nghiệm của Jessi thì sau một đợt điều chỉnh mạnh của thị trường thì giai đoạn tích luỹ anh em nên quan sát kỹ dòng tiền đang dần di chuyển vào nhóm ngành nào để pick cổ vì đây thường là những nhóm ngành có khả năng lead sóng trong nhịp tới.

Nói có sách mách có chứng, anh em nhìn data phía dưới là có thể thấy ngay tiền vào nhóm BĐS là mạnh nhất và anh em nên nhớ khởi đầu của sóng bank sau nhịp điều chỉnh của thị trường vào cuối 2023 cũng tương tự như bây giờ.

Về riêng PDR thì nhìn chung giá đã về MA200 và kênh giá dài hạn nên anh em không phải lo về vị thế hiện tại đâu, target ngắn hạn bèo bèo theo TA bây giờ cũng phải 32.

Bắt mạch “dòng tiền lớn”

Chém về TA xong rồi thì giờ phải dò xem quan điểm của “dòng tiền lớn” ra sao thông qua FA. Nhiều anh em follow thì cũng đã biết kể từ quý 2 này PDR sẽ có rất nhiều câu chuyện kinh doanh nào là hoàn thành pháp lý, mở bán lần lượt 4-6 dự án… nên động lực tăng giá là không thiếu. Cùng với đó tham khảo nhẹ định giá của vài bên uy tín như HSC, VietCap, FIDT thì đều định giá PDR 34-45. Và tất nhiên dòng tiền lớn nó cũng không “dại” gì đắn đo mấy việc nhỏ nhặt mà lại để rơi hàng trong giai đoạn thị trường bắt đầu hồi phục như bây giờ nên anh em yên tâm rồi hen.

Còn một số anh em đang lo về việc cổ phiếu mới bị “nhốt” lâu sẽ có rủi ro thì anh em yên tâm là ngày tối đa hoàn thành thủ tục phát hành đã được UBCK quy định rồi, còn chưa kể anh Đạt thường giải quyết mấy vụ giấy tờ này nhanh hơn nhiều ông trên sàn nữa, các đợt phát hành trước anh Đạt xử lý 45 ngày là dứt điểm, đợt này cũng 45-50 ngày chứ không hơn. Ngoài ra ngay sau đó PDR còn có thêm câu chuyện chia cổ phiếu để trả cổ tức như đã duyệt trong ĐHCĐ mà theo quan sát của người nhiều năm đầu tư cổ đất như Jessi thì giá cổ phiếu thường “kéo” khá căng trong giai đoạn sau khi hoàn thành chốt quyền mua hay chia tách, anh em quan sát một số case trước đây như HDC, CEO, DXG… là thấy rõ.

Cầm chặt “hàng”

Cuối cùng, thêm một điểm nữa không biết là có trùng hợp hay không nhưng cũng khá quan trọng trong việc Jessi không hề lăn tăn mà quyết định chốt quyền chính là đợt chốt quyền lần này rơi ngay vào thời điểm thị trường đang khởi đầu cho cơn sóng mới, mình cầm cả năm không lẽ lại để rớt hàng ngay chân sóng này thì anh em lại cười cho.

Với PDR thì năm nay lại các câu chuyện dồn dập nên khỏi lo nhé, sau chốt quyền anh em mua CP chưa về là sẽ có ngay câu chuyện chia cổ tức sẽ bắt đầu làm cuối tháng 6, đầu tháng 7, cùng với đó sẽ có thủ tục pháp lý Bắc Hà Thanh xong và mở bán thì CP chờ về sẽ có giá tốt để bán.

Anh em nào follow Jessi từ lúc PDR giá 1x (x tiểu học) thì chắc biết rõ Jessi không hề chém ha.

1 Likes

Ngày 10 là giá sẽ điều chỉnh, thế thì giá vốn mình có điều chỉnh theo không bác ?

1 Likes

nếu mua PHT thì mới điều chỉnh nhé

1 Likes

Ok bác

Bác ơi cho e hỏi tý giả sử mua pht rồi thì sau này chia cổ tức 15% có tính chung cái pht này vô không ?

sau phát hành thêm xong thì có cổ tức luôn bác

1 Likes

Không ý em là như này ví dụ có 5500 cổ mua pht xong thì tổng số lượng cổ là 6500. Sau này ra tin chia cổ tức 15% thì 15% này tính trên 5500 hay 6500 ấy.

Hôm nay là ngày giao dịch KHQ, quyền mua PHT PDR giá 10 Giá đóng cửa 9/5/2024: 26,850 Giá tham chiếu 10/5/2024: 24,250 Giá trần 10/5/2024: 25,900 Giá sàn 10/5/2024: 22,600 Hiện tại PDR đang có giá 25,800, tăng 6.4%.

6500 chứ bác

Hướng dẫn anh em cách đăng ký mua cp

(4) NHÀ ĐẦU TƯ PDR - Hôm qua tới giờ, ad thấy các Nhà Đầu Tư có vẻ còn… | Facebook