PDR – Cổ phiếu giá trị trên đà tăng trưởng

Mình biết bài đọc sẽ hơi dài nhưng cá nhân mình từng làm analyst cũng muốn chia sẻ 1 vài quan điểm cho PDR.

Tổng quan

  • Được thành lập vào thời điểm thị trường BĐS đang gặp khó khăn ở cuối năm 2004, các Cổ đông sáng lập của Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt với tầm nhìn chiến lược đã nhận thức được định hướng phát triển cơ sở hạ tầng, xu hướng phát triển kinh tế xã hội của đất nước và mạnh dạn nắm bắt cơ hội thị trường,tập trung đầu tư kinh doanh BĐS tại các vị trí trung tâm của TP.HCM.Công ty đã và đang tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư vào nhiều dự án BĐS trên địa bàn TPHCM và cả nước, hướng đến trở thành một trong những nhà đầu tư BĐS cao cấp hàng đầu Việt Nam cũng như quyết tâm xây dựng một thương hiệu mạnh trong ngành BĐS.
  • Chiến lược kinh doanh 2022 – 2026 dựa trên 3 trụ cột chính:
    • BĐS Dân dụng: Phân khúc căn hộ cao cấp (TPHCM), township tại các đô thị loại 2, BĐS nghỉ dưỡng (Phú Quốc, Bình Định, BR-VT).
    • BĐS KCN.
    • Nhà xưởng/ Logistics.
  • PDR tập trung vào chiến lược tăng trưởng doanh thu bền vững. Ngoài việc đồng hành cùng đơn vị phân phối chiến lược Danh Khôi thì PDR từng bước tăng cường tính chủ động trong hoạt động kinh doanh với việc thành lập công ty phân phối PDRS với định hướng đem lại kết quả kinh doanh một cách linh hoạt và tạo dòng thu ngày càng hiệu quả.

Vị thế doanh nghiệp

  • Lịch sử và uy tín của PDR được định hình bằng sự thành công của những dự án đã ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường BĐS TPHCM, Quảng Ngãi, Bình Định,…
  • PDR sử dụng thương hiệu The EverRich cho các dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp. Công ty còn phối hợp với đối tác chiến lược để phát triển dự án dưới tên gọi Millennium.
  • Mặt khác, PDR đã kiến tạo dự án có quy mô lớn là Khu đô thị Du lịch Sinh thái Nhơn Hội (Bình Định), sau đó có tên Thương mại là Nhơn Hội New City và Kỳ Co Gateway …

Quỹ đất

PDR đang sở hữu nhiều quỹ đất cho chiến lược phát triển dài hạn và bền vững tại những thị trường tiềm năng, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và kết nối giao thông tốt. Hiện PDR sở hữu tổng quỹ đất trên 5.804 ha; và nếu tính cả quỹ đất bất động sản khu công nghiệp, tổng quỹ đất của PDR trên 7.404 ha.

Untitled

Cơ cấu quỹ đất theo địa phương
Untitled2

Kế hoạch tăng trưởng

Trong kế hoạch giai đoạn 2019–2023, PDR dự kiến tổng lũy kế lợi nhuận trước thuế đạt 14.270 tỷ đồng. Lũy kế 2019-2021, PDR đã đạt gần 5000 tỷ đồng LNTT.

3

Dưới tình hình thị trường BĐS không thuận lợi như hiện tại, có thể PDR sẽ phải điều chỉnh kế hoạch 2023 chỉ tăng trưởng nhẹ 10-15% so với 2022 nhưng từ 2024 trở đi khi thị trường thuận lợi trở lại kết quả kinh doanh của PDR kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Cơ cấu sở hữu

4
5

Dữ liệu tài chính cơ bản

Với vị thế là công ty thuộc VN30, có hiệu quả hoạt động hàng đầu ngành BĐS với tỷ suất lợi nhuận cao, ROE, ROA ngang ngửa VHM trong khi vốn hóa thị trường chỉ ngang với các công ty mid cap như NLG, DIG, DXG; PDR hiện đang có định giá hiện tại đang “rẻ” nhất nhì ngành (theo PE, PB) còn vị thế tài chính thì vững vàng, không áp lực (vốn vay dài hạn/ VCSH và TTS thuộc nhóm thấp nhất ngành).

Mình mở topic này để cùng anh em thảo luận về cổ phiếu PDR và liệu có nên đầu tư PDR để nắm giữ hay không vì gần đây sau khi bắt đáy PDR (T+2.5 kiếm ~15%). Cá nhân mình nhận thấy cổ phiếu này có rất nhiều tiềm năng tăng giá về mặt phân tích cơ bản. Hy vọng tất cả anh em chia sẻ thông tin về PDR, đánh giá nhận định về cổ phiếu PDR cả về cơ bản và kỹ thuật.

Mình nghĩ để topic chất lượng, anh em có thể chia sẻ tất cả thông tin (cả chính thống) và dạng tin đồn (rumor) nhưng cần nói rõ là tin đồn để ae khác hỗ trợ kiểm chứng thông tin.

Anh em có thể chia sẻ sự yêu thích, những yếu tố yêu thích của cổ phiếu PDR đồng thời cũng có thể chia sẻ các quan điểm “không thích” và cố gắng nêu lý do hợp lý cho sự không thích này.

Mình hi vọng chúng ta có thể thoải mái trao đổi về PDR với tiêu chí thân thiện, vì sự hiểu biết toàn diện của thị trường với cổ phiếu PDR và mình cũng hi vọng niềm tin mình đặt vào PDR là đúng, chính xác.

Chân thành cảm ơn anh em đã đọc!

2 Likes

Cơ hội lớn sắp đến. MÚC…

Mình đã múc 14.05 tuần trước. Mai sẽ canh múc thêm. Xác đinh cầm lâu dài đồng hành cùng doanh nghiệp khi DN gặp khó khăn mới có cái giá của 2017 này. khó khăn mới có giá này. Th

Đầu tiên like cho bác vì topic cổ hot mà lại phân tích kỹ lưỡng nhé :)) Chấm phát đọc sau :))

1 Likes

Mình cũng mới múc 14.5 hôm trước. Giá này thì khá thấp so với lịch sử của PDR, nhưng phải có lý do thì nó mới giảm chứ nhỉ hehe


Nhìn chart năm thấy phê quá :))


Với chart này thì cứ giá chạm 14 thì múc, lên 17 thì bán chắc kiếm khá nhỉ các bác =))

Tự tin lên ae nhé

Chiều xanh khá

PDR về 14.2 là ko thể giảm sâu thêm. Lãnh đạo húp trọn 20 triệu vùng 13 - 14 thì chắc chắn vùng này là đáy trong 5 năm nữa (hoặc cho đến khu chu kỳ đổ vỡ BĐS) tiếp theo!

Nay bị xuống 13,7 rồi

PDR hn ra tin mua lại gần 1k tỷ trái phiếu trước hạn. Ko biết có biến gì ko các bác

chứng tỏ vấn đề dòng tiền đã được giải quyết!

Lái tham quá.

Đang đọc lại thấy tin này, tiền PDR cũng nhiều thật thế mà đồn dính TP nhiều

Con này x2 trong 3-6 tháng tới. Khi có tin nới tín đầu năm

Bctc q4 âm hơn 200 tỷ đó bác

Mé hoà phát âm quý 4 2k tỏi tím 4-5 phiên (( con này âm 200 tỏi tím 20 phiẻn là ít

Cả năm 2022 nó vẫn thắng lớn. Top 1 bds