Penny - mật ngọt chết ruồi

, ,

PENNY - MẬT NGỌT CHẾT RUỒI
DẠO QUANH CÁC HỘI NHÓM DIỄN ĐÀN CŨNG THẤY HÔ HÀO PENNY nên mạn phép lạm bàn với các bác một chút, coi như chia sẻ góc nhìn và phương pháp đầu tư.
Đầu tiên thì định nghĩa của em là penny là những cổ phiếu có thị giá thường dưới mệnh và độ bay nhảy của giá cũng nhộn nhịp, chủ yếu đến từ độ trôi nổi của cổ phiếu cao và vốn hóa thấp. Nếu đứng ngoài ngắm nhìn sự tăng giá của những nhóm cổ phiếu này sẽ rất thèm thuồng, nhỏ dãi ròng ròng vì nhiều khi 3 ngày ẵm 30% là chuyện nhỏ. Vậy chúng ta đặt từng câu hỏi trước khi mua những cổ phiếu này:

  • Thứ nhất, vì đâu thị giá của cổ phiếu thấp vậy? Vì chia giấy quá nhiều? Vì doanh nghiệp làm ăn quá tệ dẫn đến định giá rẻ ? Vì dính líu pháp luật, lãnh đạo có nhiều hành động sai trái?
  • Thứ hai, mua vì lý do gì? Thường mua penny thì sẽ theo kĩ thuật và dòng tiền hơn là câu chuyện cơ bản và nội tại doanh nghiệp. Nhưng các bác biết gì không, kĩ thuật thì có thể vẽ chart được, và với vốn hóa thấp, việc vẽ chart bởi 1 nhóm người là hoàn toàn khả thi.
    Vậy mình mua penny thì mình đang chấp nhận một cuộc chơi rằng: Người ta cho ăn thì sẽ được ăn, người ta không cho ăn thì sẽ ngồi khóc? Chưa kể nếu ôm đồm mua nhiều có thể bị kẹp hàng, bán không được, do việc kê lệnh của penny thường rất đảo điên.
    Tóm lại, chúng ta nếu mua penny hãy chấp nhận đang chơi một trò chơi mình không hiểu luật và người ta cho thắng mình sẽ thắng, nếu lãi có thể ăn đậm, 30- 50% là chuyện nhỏ. Đổi lại có thể đánh đổi bằng cả khoản tiền đầu tư! Nếu có mua hãy mua tỉ trọng nhỏ và nhận thức được rằng mình đang hứng chịu một rủi ro cực kì lớn!!!
    Như em có chia sẻ ở bài trước, tư vấn viên là một chuyện, họ chỉ là người bạn đồng hành. Còn NGƯỜI RA QUYẾT ĐỊNH CHỈ CÓ BẢN THÂN MÌNH!!!
    Chúc các bác giữ được túi tiền và nhân nó lên nhiều lần để đón một năm 2024 thật ấm áp nhé! :four_leaf_clover: