Pet: con cưng ngành bán lẻ, phân phối

#PET: Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí PETROSETCO

👉ĐIỂM NHẤN:

Mảng phân phối đóng góp tích cực vào tăng trưởng, chiếm 85% doanh thu.

  • PET ghi nhận doanh thu trong Q1/2021 đạt 4,213 tỷ đồng, tăng 48% , LNST đạt 65 tỷ, tăng 86% . Như vậy, PET đã hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và 33% kế hoạch LNST.

  • Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhờ mảng phân phối các sản phẩm điện thoại, laptop tăng trưởng khả quan. Một số thương hiệu PET đang phân phối chính như Samsung,Apple, Dell, Lenovo… đều là các thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

(Samsung vẫn là nhãn hàng lớn của Petrosetco trong nhiều năm qua. Công ty chính thức triển khai phân phối các sản phẩm Apple bắt đầu từ tháng 7)

  • Trong ngắn hạn, các đợt dịch vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt làm gia tăng xu hướng học và làm việc online, đẩy mạnh nhu cầu mua các thiết bị công nghệ. Bên cạnh đó, Nghị định 98 quy định về xử phạt đối với hàng hóa xách tay, không có hóa đơn, giấy tờ của Hải quan, tạo lợi thế lớn cho các công ty phân phối hàng nhập khẩu độc quyền.

  • Theo xu hướng dòng tiền nữa cuối năm 2021, dòng tiền sẽ luân chuyển vào các dòng hưởng lợi thời kì hậu Covid , trong đó ngành BÁN LẺ là 1 trong những ngành phục hồi và hưởng lợi nhiều nhất.
    Nghịch lý ngành hàng laptop tại Việt Nam: mùa thấp điểm nhưng doanh số tăng dựng đứng, khan hàng, tăng giá

(Tiêm chủng vaccine toàn dân được triển khai trong quý 3, tốc độ tăng trưởng bán ngành lẻ Việt Nam có thể đạt 9.6%. Nếu tiêm chủng vaccine toàn dân được triển khai trong quý 4, tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ Việt Nam có thể đạt 8% . Dự báo mức tăng trưởng ngành bán lẻ Việt Nam từ 9-10% trong 2021).

KỸ THUẬT:

  • Duy trì trend tăng, vận động trong kênh giá từ tháng 5/2020 đến hiện tại. Chạm hỗ trợ trendline là bật tăng với thanh khoản lớn, cho thấy cổ phiếu được đỡ giá tốt khi có điều chỉnh của TT chung.

  • Dòng tiền lớn vào liên tục và chưa có dấu hiệu thoát ra ngoài

  • Ngắn hạn tạo các vòng cung giá hướng lên, quanh MA50. Phiên thứ 6 xuất hiện điểm mua sớm cho cổ phiếu này khi vượt dc cản chéo kèm thanh khoản lớn.

KHUYẾN NGHỊ CÁ NHÂN: Mở mua 22-24. Target: 36.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, không khuyến nghị mua/ bán)

1 Likes