PET update BVSC

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PET

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi duy trì dự báo kết quả kinh doanh năm 2021 đối với Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PET – sàn HOSE), dự phóng doanh thu thuần đạt 15.321 tỷ đồng (tăng 17% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế sau cổ đông thiểu số đạt 228 tỷ đồng (tăng trưởng 62,9%). Dự báo cổ tức tiền mặt năm 2021 là 2.000 đồng/CP, tương ứng với suất cổ tức hấp dẫn là 10,1% so với giá hiện tại.

Duy trì khuyến nghị OUTPERFORM và giá mục tiêu một năm là 21.728 đồng/CP (Upside: 19,5%, bao gồm suất cổ tức 10,1%).

BVSC ưa thích PET với: (1) Mức tiếp xúc rộng lớn của Samsung trên thị trường ĐTDĐ Việt Nam, mà BVSC kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị phần tăng thêm khi nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào các phân khúc cấp thấp hơn để tận dụng việc tắt 2G; (2) Phân phối các sản phẩm được Apple ủy quyền gặt hái thêm nhiều thành quả; (3) Triển vọng lạc quan của các mảng kinh doanh liên quan đến dầu khí nhờ giá dầu phục hồi; (4) Chính sách cổ tức tiền mặt hấp dẫn.

Những phát triển tiếp theo của Dự án Bất động sản Thanh Đa và việc PVN thoái vốn là những yếu tố có thể thay đổi cục diện PET trong trung hạn.

Tham gia room tư vấn tại
https://zaloapp.com/g/nlkxwa365
phí giao dịch 0.1 %,margin lãi 9.9 %
Liên hệ zaalo 0986344056

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PET CTCK Phú Hưng (PHS) Chúng tôi kỳ vọng mảng ICT của CTCP Dịch vụ Tổng hợp dầu khí (PET) trong nửa cuối năm 2021 sẽ tiếp tục tăng mạnh với mức tăng trưởng doanh thu 37% nhờ (1) Hưởng lợi từ giá bán ICT tăng cao do thiếu hụt chips toàn cầu và (2) Đại dịch Covid-19 thúc đẩy tiến trình số hóa tại Việt Nam khi người dân sử dụng thiết bị điện tử và truy cập Internet nhiều hơn nhằm phục vụ cho việc mua sắm và làm việc, đồng thời các doanh nghiệp cũng phát triển kênh bán hàng online để “bắt kịp” xu hướng của người tiêu dùng. Theo E-Conomy SEA, nền kinh tế Internet tăng trưởng gấp 4 lần 2025 và sự hỗ trợ của Chính phủ trong chiến dịch chuyển đổi số quốc gia, chúng tôi nhận định rằng mảng phân phối ICT sẽ còn tăng trưởng vượt bậc từ 3-4 năm tới. Theo EIA, giá dầu Brent sẽ duy trì ở mức 72 USD/thùng trong năm 2021 (+40%YoY). Điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng doanh thu thương mại từ việc PET đảm nhận bao tiêu nhựa PP và khí hóa lỏng LPG cho nhà máy lọc dầu Dung Quốc. Ngoài ra, nhu cầu nấu nướng tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát cũng giúp Công ty tăng trưởng doanh số cho mảng phân phối bình ga mang thương hiệu PETROSETCO PETGAS. Ước tính mức tăng trưởng doanh thu mảng phân phối sản phẩm hoá dầu 16% so với cùng kỳ trong nửa cuối năm 2021. Năm 2021, chúng tôi ước tính doanh thu thuần đạt 18.000 tỷ đồng (tăng 34% so với năm ngoái), chủ yếu nhờ tăng trưởng vượt bậc của mảng phân phối sản phẩm ICT. Lợi nhuận sau thuế dự phóng đạt 236 tỷ đồng (tăng trưởng 68%) với biên lãi gộp duy trì ở mức 4.8%. Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, mức giá hợp lý cho cổ phiếu PET khoảng 35,000 đồng/cổ phiếu (+34% so với giá hiện tại). Từ đó khuyến nghị mua cho cổ phiếu này. Rủi ro: (1) Ngành hàng công nghệ điện tử dần tiến tới bão hòa; (2) Rủi ro mất vị thế phân phối độc quyền ở các ngành hàng; (3) Rủi ro biến động giá dầu; (4) Rủi ro dịch bệnh ảnh hưởng tới hoạt động khai thác dầu khí.

Hôm nay chỉnh nhẹ. Tuần sau bùng nổ tiếp

Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam

Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam

Khách mua hàng bên trong một siêu thị tại TP.HCM giai đoạn dịch Covid-19 chưa phức tạp. (Ảnh: Hải Đăng)

Do Covid-19 và tình trạng nhà máy không được hoạt động hết công suất tại Trung Quốc, nhiều mặt hàng điện tử tại Việt Nam đang lâm tình trạng cung không đủ cầu.

TP.HCM bắt đầu mở cửa có điều kiện kể từ 1/10. Sức mua tại đây tăng mạnh nhưng do nhiều yếu tố khách quan, hàng hoá tại các nhà bán lẻ không đáp ứng đủ nhu cầu. Đây cũng là tình trạng chung trên toàn quốc.

Nói với ICTnews, ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động, khẳng định sức mua sau một thời gian dài giãn cách gần như bùng nổ, doanh thu mỗi ngày gần với tháng Tết. Tuy nhiên điện thoại bắt đầu khan hàng, trong khi laptop và tablet đã không đáp ứng được nhu cầu từ trước.

FPT Shop cũng cho biết, đơn hàng tăng mạnh kể từ khi TP.HCM và nhiều địa phương mở cửa. Riêng chuỗi CellphoneS nói, sức mua trong 3 ngày đầu tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch.

Mặc dù nhu cầu lên cao nhưng nhiều mặt hàng đang không đủ đáp ứng sức mua.

Trong giai đoạn đầu của đợt dịch thứ 4, ngay trong buổi họp với các nhà đầu tư, lãnh đạo Thế Giới Di Động dự báo tình trạng khan hàng và cho biết sẽ dồn tiền mặt để tích trữ hàng hoá. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, ông Tuyên cho biết nguồn hàng dự trữ không đủ cung cấp.

Nhiều loại laptop và máy tính bảng không còn trong kho trong một thời gian dài trước đây. “Còn smartphone thì đã xảy ra tình trạng thiếu hàng từ vài tuần nay”, đại diện Thế Giới Di Động thông tin.

Phía FPT Shop hiện đang làm việc rất sát sao với các hãng để bảo đảm nguồn cung, và dự báo hàng hoá sẽ ổn định lại trong vài tuần tới.

Đại diện CellphoneS chia sẻ, việc thiếu hàng do hai nguyên nhân, một là sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng toàn cầu do Covid-19, hai là do tình trạng thiếu điện tại Trung Quốc khiến cho các nhà máy không được hoạt động tối đa công suất.

Thế Giới Di Động đồng ý với nhận định trên, và thông tin thêm rằng các chuyến bay từ Trung Quốc về Việt Nam cũng hạn chế, do đó nguồn hàng không được dồi dào. Theo thông tin từ ông Phùng Ngọc Tuyên, có những nhà máy đối tác ở Trung Quốc chỉ được hoạt động mỗi tuần vài ngày, không được làm hết công suất như trước vì chính sách tiết kiệm điện của nước sở tại.

Theo ông Tuyên, sự khan hàng diễn ra mạnh nhất ở các hãng smartphone Trung Quốc. Riêng Apple và Samsung dù chuỗi cung ứng tốt hơn nhưng cũng không đáp ứng đủ sức mua.

“Thế Giới Di Động mỗi ngày bán khoảng 15 ngàn máy Samsung nhưng hãng chỉ đủ cung cấp 30-40 ngàn máy/tuần”, ông Tuyên giải thích.

Một hãng trong top 3 tại Việt Nam thừa nhận hàng hoá đang khan hiếm, nhất là các sản phẩm mới. Người này cho biết, hiện nay các hãng đang cạnh tranh nhau ở khả năng cung ứng hàng hoá. Chuỗi cung ứng hãng nào làm tốt thì thị phần sẽ gia tăng trong giai đoạn này.

Ngoài các lý do khách quan dẫn đến thiếu hụt smartphone, có một thực tế rằng một số hãng trước đó tạm ngưng nhập hàng để chờ kết quả chống dịch tại Việt Nam. Do không dự báo được giai đoạn nào dịch sẽ kết thúc nên các hãng nhập hàng cầm chừng, không có kế hoạch trước một vài quý như trước.

Hiện tại, theo CellphoneS, các loại iPhone đều khan hàng. Cụ thể, đơn hàng từ Q3/2021 của iPhone 11 bị huỷ, chỉ giao vào năm sau. Đơn hàng iPhone 12 chưa được đặt thêm. Riêng dòng iPhone 13 hãng chỉ cung ứng được 50% so với nhu cầu đặt hàng.

Đối với Samsung, các máy dòng Z mới cũng thiếu hàng trầm trọng, hàng cung cấp cho đại lý nhỏ giọt.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt, quản lý chuỗi Di Động Việt, cho biết điện thoại tầm từ 6 triệu trở xuống hiện nay gần như không còn hàng. Tablet thì đã hết trong kho từ khá lâu. Riêng laptop tầm giá 15 triệu trở xuống không còn hàng bán.

Mới đây nhất, ông Đạt nhập về lô hàng laptop tầm giá 5,4 triệu đồng để đáp ứng nhu cầu học online nhưng cũng nhanh chóng hết hàng, chủ yếu do người mua sỉ.

Tất cả các nhà bán lẻ đều thông tin, nhu cầu mua thiết bị học tập, làm việc từ xa vẫn duy trì mức tăng so với bình thường, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

TP.HCM đang có kế hoạch cho học sinh học online đến hết năm nay, tức hết học kỳ I. Do đó, các nhà bán lẻ dự báo nhu cầu mua thiết bị điện tử phục vụ học tập tại nhà tiếp tục giữ đà tăng đến cuối năm 2021.

Hải Đăng

ictnews

em cứ ôm tới cuối năm, giờ không màn lắm

Trung hạn còn game thoái vốn của PVN nữa ah! TGDĐ còn không biết thâu tóm luôn nữa :grinning_face_with_smiling_eyes::grinning_face_with_smiling_eyes:

Khuyến nghị tích cực dành cho PET và trung lập dành cho DGW CTCK Bảo Việt (BVSC) Với việc kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn ở Việt Nam và việc gia tăng mở cửa trở lại, chúng tôi loại bỏ mức chiết khấu định giá 5%, mà chúng tôi đã áp dụng cho sự không chắc chắn từ COVID-19 trong cập nhật ngành trước đây. Chúng tôi duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với PET của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí và nâng giá mục tiêu 1 năm đối với PET lên 37.180 đồng/cp (Upside: 27,3%). Các luận điểm đầu tư chính: (1) Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ, cùng với định giá rẻ: Với giá cổ phiếu hiện tại, PET đang giao dịch ở mức P/E năm 2022 là 8,95x, chiết khấu 45,9% so với mức 16,5x của DGW. Bên cạnh đó, giá dầu tăng cao hỗ trợ các phân khúc liên quan đến dầu khí, bổ sung tăng trưởng cho PET; và mức cổ tức tương đối hấp dẫn 5,8 - 6,8% so với giá cổ phiếu hiện tại. Ngoài ra, dự án bất động sản Thanh Đa và việc PVN thoái vốn duy trì là những catalyst trung hạn, giúp định giá của PET được đánh giá lại hơn nữa. Đồng thời, chúng tôi tăng giá mục tiêu theo Phương pháp Chiết khấu dòng tiền cho DGW của Công ty cổ phần Thế giới số lên 116.007 đồng/CP (Upside: 0,3%), nhưng duy trì khuyến nghị NEUTRAL chủ yếu do định giá đã phản ánh tương đối đầy đủ triển vọng tăng trưởng tốt của Công ty.

1 Likes

PET - Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí

Trong phiên sáng của ngày 14/10/2021, giá cổ phiếu PET tăng điểm tích cực và vượt lên trên vùng đỉnh cũ tháng 09/2021 và ngưỡng Fibonacci Projection 100%. Khối lượng tăng cao trong phiên sáng càng ủng hộ cho khả năng vượt hoàn toàn kháng cự này.

Chỉ báo MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu (signal line). Trong khi đó, chỉ báo Relative Strength Index đã vượt trendline giảm ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 08/2021). Những tín hiệu này chứng tỏ tình hình đang khá khả quan.

Nếu giá có thể vượt hoàn toàn vùng đỉnh cũ tháng 09/2021 thì mục tiêu tiếp theo của PET sẽ là ngưỡng Fibonacci Projection 161.8% (tương đương vùng 37,000-38,000).
https://vietstock.vn/2021/10/phan-tich-ky-thuat-phien-chieu-1410-stochastic-oscillator-xuat-hien-tin-hieu-ban-585-900186.htm

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PET với giá mục tiêu 47.935 đồng/CP CTCK Bảo Việt (BVSC) Gần đây, Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PET – sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2021 chưa kiểm toán. Kết quả kinh doanh quý IV/2021 của PET vượt xa kỳ vọng của chúng tôi. Cụ thể, doanh thu thuần tăng mạnh 61,7% so với cùng kỳ năm trước lên 6.025,9 tỷ đồng (tăng 55,6% so với quý trước), trong khi lợi nhuận ròng tăng vọt 355,4% so với cùng kỳ năm trước lên 127,8 tỷ đồng (tăng 158,5% so với quý trước). Các kết quả này cao hơn 20,4%/ 72,7% so với ước tính doanh thu thuần/ lợi nhuận ròng 4Q21 của chúng tôi. Tựu chung, doanh thu thuần cả năm 2021 của PET tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước lên 17.511,1 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận ròng tăng mạnh 114,9% so với cùng kỳ năm trước lên 1301,2 tỷ đồng. Chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform đối với PET, đồng thời nâng TP lên 47.935 đồng/CP (Upside: 31,2%, bao gồm suất cổ tức 5,3%), chủ yếu là do: (1) Điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận; và (2) Tăng P/E mục tiêu của chúng tôi lên 14,0x, từ 12,0x trước đó, dựa trên việc cải thiện nền tảng cơ bản của Công ty. Với giá cổ phiếu hiện tại, PET đang giao dịch hấp dẫn ở mức P/E năm 2022 là 10,6x và PEG là 0,37. Chúng tôi thích PET nhờ các yếu tố cơ bản được cải thiện, định giá rẻ và chính sách cổ tức tiền mặt hấp dẫn. PET vẫn xứng đáng là cơ hội đầu tư trong dài hơi hơn với tiến triển hơn nữa từ dự án bất động sản Thanh Đa và việc PVN thoái vốn, điều này sẽ thúc đẩy việc đánh giá lại định giá một cách mạnh mẽ, theo quan điểm của chúng tôi.

Gần đây, Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PET – sàn HOSE) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 4/2022 mạnh mẽ, với doanh thu thuần tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.490 tỷ đồng, và lợi nhuận trước thuế tăng 4,3% lên 24 tỷ đồng. Tựu chung, doanh thu thuần 4 tháng đầu năm 2022 của PET tăng 17,5% so với cùng kỳ lên 6.308 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận trước thuế tăng 29,8% lên 135 tỷ đồng. Với kết quả này, PET đã lần lượt hoàn thành 30,2%/ 31,8% dự báo doanh thu thuần/lợi nhuận trước thuế năm 2022 của BVSC. Chúng tôi hiện dự báo doanh thu thuần năm 2022 của PET sẽ tăng trưởng vững chắc 19,2% lên 20,8 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận ròng tăng 32,6% lên 340 tỷ đồng. Sau những đợt điều chỉnh mạnh của thị trường gần đây, giá cổ phiếu của PET đã điều chỉnh mạnh 46,8% so với mức đỉnh gần đây nhất đầu tháng 4. Ở mức giá hiện tại, PET đang được giao dịch ở mức định giá hấp dẫn với P/E năm 2022 là 9,9x và PEG chỉ 0,31, với nền tảng cơ bản duy trì lành mạnh. Tiến triển hơn nữa từ dự án bất động sản Thanh Đa duy trì là catalyst mạnh mẽ, giúp định giá của PET được đánh giá lại một cách mạnh mẽ khi xảy ra. Duy trì khuyến nghị Outperform PET với giá mục tiêu (TP) 47.935 đồng/cp (Upside: 29,6%).

1 Likes

Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HoSE: PET) đã được cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023, với mục tiêu lợi nhuận sau thuế tăng 43% so với mức thực hiện năm 2022 từ nền thấp, đạt 240 tỷ, tương đối sát với dự báo hiện tại của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) là 245 tỷ (tăng 46,9%), mục tiêu doanh thu thuần đạt 18 nghìn tỷ (tăng 1,9%). BVSC lưu ý rằng PET đã ghi nhận khoản chi phí một lần từ việt cắt lỗ các khoản đầu tư chứng khoán kém hiệu quả trong năm 2022, lý giải cho những cải thiện trong mục tiêu biên lợi nhuận ròng 2023. Dù PET không cung cấp cụ thể các mục tiêu từng mảng, dự báo của BVSC cho thấy kết quả kinh doanh năm 2023 của công ty được hỗ trợ chủ yếu nhờ Samsung cải thiện vị thế cạnh tranh và hợp đồng mới ký với Realme, cho phép PET vượt trội so với thị trường chung vốn đang chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu suy yếu. Ban lãnh đạo chia sẻ doanh thu thuần quý I/2023 của PET đạt hơn 4.200 tỷ (giảm 12,8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận trước thuế ở mức trên 50 tỷ (giảm 54,6% so với cùng kỳ). Lưu ý rằng, mức nền quý I/2022 rất cao, do PET hưởng lợi từ nhu cầu dồn nén lớn sau lockdown. Chia sẻ quan điểm với thị trường chung, ban lãnh đạo kỳ vọng nhu cầu hồi phục trong nửa cuối năm 2023. Nói cách khác, kết quả kinh doanh khả năng vẫn chậm trong quý II/2023, trước khi có một số cải thiện trong nửa cuối năm 2023. Dự báo hiện tại của BVSC cho thấy lợi nhuận trước thuế của PET sẽ cải thiện nhẹ 5,8% so với quý trước lên 59,1 tỷ đồng (tăng 85,5% so với cùng kỳ so với mức nền thấp do PET ghi nhận chi phí dự phòng cho các khoản đầu tư chứng khoán trong quý II/2022). Theo BVSC, các sản phẩm ICT thuộc nhóm hàng không thiết yếu và khả năng cần thời gian để phục hồi rõ ràng, do đó các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ cải thiện của các yếu tố cơ bản vĩ mô (ví dụ: lãi suất, lạm phát, xuất khẩu và việc làm). Cổ đông cũng thông qua kế hoạch chi trả cổ tức cổ phiếu cho giai đoạn 2022-2023 ở mức 8 - 10%, qua đó giúp cải thiện tính thanh khoản cho cổ phiếu PET. Việc chi trả cổ tức cổ phiếu năm 2022 kỳ vọng sẽ được tiến hành trong vài tháng tới. BVSC duy trì dự báo cho PET giai đoạn 2023-2025 với mức tăng trưởng lợi nhuận kép 22,2%/năm, đồng thời chuyển cơ sở định giá sang giữa năm 2024 để kết hợp tiềm năng nhu cầu phục hồi. Giá mục tiêu mới theo phương pháp DCF cho PET là 26.209 đồng/cổ phiếu, định giá PET ở mức P/E hợp lý giữa năm 2024 là 12,7 lần. Sau khi giá cổ phiếu tăng tốt (47,1% kể từ đầu năm), PET hiện giao dịch tại mức P/E là 11,9 lần (giữa năm 2024) và 10,6 lần (2024), hợp lý so với trung bình 5 năm là 11,6 lần. Do đó, BVSC hạ khuyến nghị từ khả quan xuống trung lập đối với PET.

1 Likes