PFL - Ẩn số cần theo dõi

Điểm lại một số nét về PFL thời gian qua

Công ty cổ phần Dầu khí Đông Đô (Mã CK: PFL) từng có đà bứt phá ngoạn mục khi tăng từ 2.x lên 16.800 đồng/cổ phiếu chỉ trong vòng hơn 4 tháng. Hiện tại giá đã về 10.000 đồng/cổ phiếu.

PFL có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, vốn hoá vượt 850 tỷ do đà tăng nóng của cổ phiếu trong thời gian gần đây. Đà năng nóng của PFL một phần bắt nguồn từ kết quả kinh doanh của công ty được cải thiện khi giá dầu tăng trở lại. Tuy vậy, công ty vẫn còn thua lỗ luỹ kế lớn, chiếm gần 1/2 vốn điều lệ doanh nghiệp.

Sau hai quý đầu năm thua lỗ, quý thứ 3 PFL đã có lãi hơn 10 tỷ nhờ hoạt động tài chính. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 10,2 tỷ đồng, chưa bằng 1/3 so với doanh thu hơn 33 tỷ đồng đạt được 9 tháng đầu năm ngoái. Tuy nhiên nhờ khoản thu nhập khác hơn 17,7 tỷ đồng, dẫn tới số lãi lũy kế gần 7 tỷ đồng trong 9 tháng, cải thiện nhiều so với số lỗ 10,7 tỷ đồng cùng kỳ.

Lũy kế đến 30/9/2021 PVC Đông Đô vẫn còn lỗ lũy kế 292 tỷ đồng. Tuy vậy công ty còn 18 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển và 5,5 tỷ đồng trong các quỹ khác thuộc chủ sở hữu.

Công ty Cổ phần Dầu khí Đông Đô là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX). Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là tổng thầu xây lắp và bất động sản, sàn giao dịch bất động sản.

Lý do lớn nhất theo giới đầu tư PFL tăng giá nóng là cổ đông tin rằng sự hồi sinh của dự án Nhiệt điện Thái Bình sẽ tác động tích cực đến PFL, song kết quả thế nào vẫn cần thời gian trả lời. PFL đang thầu thi công nhiều hạng mục cho dự án nhiệt điện này. Hiện PVX đang nắm giữ 34,87% vốn tại PFL.

Về dự án nhiệt điện Thái Bình, từ chỗ đắp chiếu, đến nay, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 - dự án có tổng vốn đầu tư hơn 42.000 tỷ, đã lấy lại tiến độ và phấn đấu về đích trong năm 2022.

++++

  • Cá nhân mình theo dõi PFL có nhiều điều vẫn cần thêm thời gian để đánh giá. Tuy nhiên, đây là mã cổ phiếu thú vị và đáng để quan tâm khi mọi thứ vẫn chưa rõ ràng.

  • Hiện tại giá đã giảm về mệnh. Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng giá này còn quá cao so với giá chưa đến 1.000 đồng (năm 2020) và 4.000 đồng (năm 2021). Thế nhưng, bản thân mình thấy 2 năm qua nó đều tăng.

  • Mệnh giá 10.000 đồng mình nghĩ là phù hợp để mình tích lũy dần. Nếu giảm sâu nữa thì xem như mình “xu cà na” vậy :rofl:

  • Không khuyến nghị các bác mua bán nhé. Bác nào cũng quan tâm thì tham gia trao đổi cho vui.

209 Likes

Bóc tem người đẹp luôn

Gần đây người đẹp mat tay quá ta . được ăn lộc suốt á

1 Likes

Ăn may thôi bác ơi :rofl:

204 Likes

Chả tin . ăn may mà nhiều đến thế . Mà thả :heart: cho tôi .cho nó tròn lên 500 :heart: đi

2 Likes

Mừng bác được năm chăm :heart:

Chụp tấm làm kỉ niệm :rofl:

205 Likes

nắm hết tháng 3 là quà đầy túi

1 Likes

Hay! :100:

203 Likes

a đợi về 6 để lên tàu cùng em

4 Likes

Chính là nó, anh Cá ơi, trả thù hộ em với!!!

2 Likes

vậy a sẽ canh múc sạch sẽ luôn :four_leaf_clover:

3 Likes

Khi nào cơ hội đến, anh kéo em lên tàu với nhé! Nhất định em phải phục thù!

2 Likes

về 8 thì có thể chứ 6 em thấy chắc phải sập mạnh lắm

2 Likes

gom dần từ 8 ngon mà em

2 Likes

để a tập trung cho PFL vụ này

4 Likes

cdo anh cá còn hứng thú không

2 Likes

Ngã ở đâu đứng lên ở đó anh nhỉ!!!

2 Likes

Được đón bác lên tàu là mừng rồi. Giá có giảm cũng chơi tất :partying_face:

203 Likes

đấy
em đây dồi…upcom 15% phiên hợp với a :four_leaf_clover:

3 Likes

nhớ
trước khi đứng lên
nhìn xem có lượm được rì ko :sweat_smile:

3 Likes