Phân Bón Bình Điền (BFC): Phục hồi từ đáy lợi nhuận

Từ ngày 15/7/2023 thuế xuất khẩu phân bón NPK sẽ về 0%, do Nghị định mới vừa được Chính phủ ký ban hành → Giúp tháo gỡ khó khăn cho DN, khuyến khích đầu tư thêm, đổi mới công nghệ, giảm giá thành sản phẩm tăng tính cạnh tranh (giúp Lợi nhuận tăng 30-40%).

Cty Phân bón Bình Điền là một doanh nghiệp nhà nước, là nhà sản xuất phân hỗn hợp NPK số 1 về thị phần tại Việt Nam. Kinh doanh chủ yếu ở khu vực miền Nam đây là vựa lương thực chính của cả nước.

Triển vọng phục hồi lợi nhuận từ đáy (từ lỗ thành lãi). Quý 1/2023 là lần đầu tiên kể từ năm 2008 DN ghi nhận lỗ gần 40 tỷ đồng do BFC nhập hàng tồn kho giá cao, giá phân liên tục giảm cùng với tiêu thụ giảm do thị trường có tâm lý chờ giảm để mua mới. Có thể cho thấy đây là đáy lợi nhuận khi kỳ vọng Quý 2 phục hồi từ mức nền thấp, giá phân bón thế giới phục hồi và nhu cầu tiêu thụ các quý cuối năm tăng lên.

Sản phẩm phân bón NPK được dùng nhiều cho các loại cây như cà phê, lúa và các loại cây công nghiệp khác, với giá cà phê ở mức cao như hiện nay kỳ vọng sản lượng tiêu của BFC sẽ duy trì ổn định và cải thiện cho trong tương lai.

Lãi suất cho vay giảm giúp giảm gánh nặng chi phí tài chính. Lãi suất đã tăng mạnh từ cuối năm ngoái làm chi phí lãi vay tăng cao trong Quý 1/2023 lên 32 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ. Mức vốn điều lệ công ty chỉ hơn 570 tỷ thì chi phí lãi vay tăng cao ảnh hưởng khá lớn đến lợi nhuận của BFC. → Lãi suất đã giảm dần từ Quý 2 kéo lãi vay giảm nhanh hơn nên trong Quý 3 sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến lợi nhuận doanh nghiệp.

21 Likes

Thật tuyệt vời khi hưởng lợi từ TQ tạm dừng xuất khẩu nên giá phân bón liên tục tăng

20 Likes

BFC vừa trải qua cùng với thị trường nhịp điều chỉnh giảm mạnh, và hiện tại BFC đã về vùng hỗ trợ cứng quanh 19. Đang cho một nhịp mua mới 19 - 19.2. Anh chị em chú ý nhé!

19 Likes

Vol hiện tại cũng khá thấp, cho thấy lực bán dần yếu đi. Múc và chờ phiên xác nhận với thanh khoản tăng mạnh

20 Likes

mình cầm từ giá 16, có nên gia tăng không bạn?

7 Likes

Thật sự cầm giá quá tốt, BFC vừa mới điều chỉnh lại vùng hỗ trợ và trend tăng vẫn đang tiếp diễn. Nếu đã mua từ giá 16 thì đoạn này có thể mua mạnh. Mình nghĩ nhịp này BFC tăng lên vùng 24 lận đấy. Mức upsize 20-25% nhịp này :kissing_heart:

20 Likes

Các nước khác trên thế giới đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ đang gặp bất lợi về thời tiết El nino, nhưng với Việt Nam chúng ta hưởng lợi rất nhiều về yếu tố thiên nhiên “Nhiệt đới gió mùa” nhiều khả năng nhu cầu nuôi trồng, trồng trọt vào giai đoạn cuối năm lại rất khởi sắc

20 Likes

Nhóm hóa chất cùng với phân đạm đồng loạt hồi nhanh hơn so với thị trường. Múc thôi!!!

20 Likes

Liệu BFC có trở nên vĩ đại trong 2-3 tháng sắp tới. Kim cương trong cát

20 Likes

Cơ hội cuối khi thấy BFC ở đầu 1x nhé cả nhà yêu!!!

20 Likes

so sánh DCM với BFC thế nào anh?

6 Likes

Thật sự thì nhiều người kỳ vọng giá ure thế giới phục hồi nhiều hơn nên DCM và DPM gần như đã cho mức sinh lời hiệu quả hơn rất nhiều. Còn phân NPK hầu như không được chú ý lắm giai đoạn vừa qua, nhưng điểm sáng cho đoạn đường dài sắp tới khi mà thuế xuất khẩu NPK về 0% sẽ giúp cho BFC tăng trưởng 30-40% về lợi nhuận. BFC chưa tăng nhiều từ mức nền tích lũy thấp dư địa tăng còn rất nhiều

19 Likes

mua giá này ổn không ạ, liệu TT có chỉnh tiếp không?

6 Likes

Về yếu tố thị trường thì mình thấy đoạn này gần như là Phân hóa rõ rệt ở các nhóm ngành, nên giai đoạn này chủ yếu tập trung vào cổ phiếu chứ thị trường không quyết định nhiều, TT không quá xấu với nhiều yếu tố hỗ trợ lãi suất tiết kiệm giảm về vùng thấp (gần như ngang hoặc dưới mức lãi suất thời Covid), tỷ giá gần như hạ nhiệt. BFC mình nghĩ mua quanh 18.x-19.x vẫn là ưu thế. Bạn xem xét Múc mạnh nhé :grinning:

18 Likes

xin phép lên tàu cùng nhé!

5 Likes

Mình thấy nếu đánh nhóm phân bón thì thà đánh DCM vs DPM nó hiệu quả hơn :))

9 Likes

Mới vừa xảy ra xung đột vào cuối tuần qua. Nay nhóm hàng hóa (xăng dầu, hóa chất - phân bón) đều động loạt biến động mạnh.

17 Likes

Bọn bán Ure đoạn này nó ngon hơn nhiều so với NPK. Vì sao? Ấn Độ đang mở rộng diện tích trồng lúa để giải quyết tình trạng thiếu gạo do điều kiện thời tiết không thuận lợi; Ấn Độ lại là một trong những quốc gia nhập Ure hàng đầu thế giới (riêng TQ không đã chiếm 17% mà nay TQ đang hạn chế xuất khẩu do TQ chỉ đủ dùng trong nước) => Nhờ TQ hạn chế xuất khẩu giúp cho giá Ure hồi phục đối với doanh nghiệp sản xuất ngoài TQ

9 Likes

Thật sự xung đột giữa Israel vs Palestine diễn ra như cơm bữa và phân ure cũng không ảnh hưởng bởi tin này quá nhiều đâu Ad ơi

9 Likes

siuuuuuu

8 Likes