[Phân tích chuyên sâu] DGW - TRIỂN VỌNG TÍCH CỰC MÙA CAO ĐIỂM ICT

1. TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP

  • DGW là công ty tiên phong trong lĩnh vực phân phối cung cấp các dịch vụ phát triển thị trường cho các sản phẩm công nghệ ICT và mặt hàng tiêu dùng. Công ty hiện đang là đối tác chiến lược phân phối sản phẩm cho hơn 30 thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Xiaomi và Huawei… với hệ thống đại lý phân phối hơn 16 000 điểm bán trên toàn quốc.

  • Bên cạnh đó, DGW cũng phân phối các thiết bị văn phòng và các sản phẩm thiết bị gia dụng, thực phẩm chức năng.

2. TÌNH HÌNH KINH DOANH

  • Kết quả kinh doanh quý 2/2022 của DGW có sự sụt giảm so với các quý gần đây nhưng vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể: Doanh thu quý 2 đạt 4910 tỷ đồng, tăng 16.4% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 137 tỷ đồng, tăng 18.1% so với cùng kỳ năm 2021

  • Nguyên nhân của sự tăng trưởng đều đến từ các hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp. DGW hoạt động 4 mảng chính, trong đó, mảng điện thoại di động đóng góp doanh thu lớn nhất vào cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp, sau đó là mảng máy tính và thiết bị văn phòng.

- Máy tính xách tay và máy tính bảng: Quý 2 là quý thấp điểm của thị trường laptop, cùng với sự suy giảm nhu cầu của người tiêu dùng nên doanh thu mảng này giảm 15% so với cùng kỳ. Đóng góp lớn vào sự tăng trưởng là mảng điện thoại di động, thiết bị văn phòng và hàng tiêu dùng.

- Điện thoại di động: Mặc dù nhu cầu có sự suy giảm nhưng doanh thu mảng điện thoại di động vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 26% nhờ sự gia tăng thị phần của Xiaomi và sự đóng góp doanh thu từ dòng Iphone.

- Thiết bị văn phòng: Sự tăng trưởng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple là động lực tăng trưởng chính của mảng này. Ngoài ra, trong quý 2, DGW đã bắt đầu phân phối sản phẩm Thiết bị gia dụng từ Whirlpool, Tivi Xiaomi và ghi nhận tín hiệu doanh thu tích cực

- Hàng tiêu dùng: Sau giai đoạn covid 19, nhu cầu sử dụng các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống cũng dần tăng trở lại, nhờ vậy mà doanh thu mảng này tăng trưởng 18%

*Kế hoạch kinh doanh

  • Như vậy, 6 tháng đầu năm 2022, công ty đã đạt doanh thu 11,928 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 45% kế hoạch năm về doanh thu và 43% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.

3. ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ

*ĐIỂM NHẤN 1: Hoạt động kinh doanh ITC tích cực vào mùa cao điểm cuối năm

  • Đối với mảng kinh doanh ITC, hiện tại đang là mảng đóng góp lớn nhất vào cơ cấu doanh thu của DGW.

  • Dự kiến, doanh thu mảng Laptop sẽ tăng 20% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu sử dụng tăng cao trong mùa tựu trường và nền so sánh thấp so với doanh thu quý 3/2021 (quý bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội)

  • Bên cạnh đó, mảng doanh thu điện thoại di động dự kiến sẽ tăng trưởng bất chấp nền quý 4/2021 cao nhờ doanh thu iphone 14 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10 này. Hiện nay, đơn đặt hàng iphone 14 tại các nhà bán lẻ lớn đạt cao kỷ lục, đồng thời, Apple cũng đã quyết định nâng gấp đôi số lượng sản phẩm iphone 14 cung cấp cho DGW. Đây chính là động lực tăng trưởng chính trong 2 quý cuối năm.

*ĐIỂM NHẤN 2: Lợi thế hàng tồn kho lớn trước thềm tăng giá máy tính

  • Tính đến cuối quý 2/2022, hàng tồn kho của DGW ghi nhận 3,397 tỷ đồng, chủ yếu là hàng hóa. Do đó, kỳ vọng doanh thu cuối năm 2022 của DGW sẽ được đóng góp mạnh bởi mảng phân phối này.

  • Mặt khác, việc đồng USD tăng giá gây áp lực lên các mặt hàng điện tử nhập khẩu. Các đại lý nhà phân phối cho biết thị trường sản phẩm laptop, máy tính sắp có biến động mạnh về giá, dự kiến tăng 500.000 – 1 triệu đồng tùy model. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có hàng tồn kho lớn với giá rẻ hơn sẽ có lợi thế, góp phần tăng trưởng biên lợi nhuận và đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

*ĐIỂM NHẤN 3: Triển vọng tăng trưởng Apple và Xiaomi tại thị trường Việt Nam

  • Xiaomi và Apple hiện tại là hai đối tác lớn nhất của DGW, lần lượt chiếm 34% và 15% tổng doanh thu.

  • Thị phần Apple đã ghi nhận mức doanh thu tăng kỷ lục do lượng lớn người dùng Android chuyển sang IOS. Xu hướng này ngày càng rõ ràng do mức độ thâm nhập của Iphone còn thấp và do các chính sách hỗ trợ của chính phủ như nghị định 98 đã thúc đẩy sự phát triển của các cửa hàng phân phối Apple trong đó có DGW.

  • Thị phần Xiaomi tại thị trường Việt Nam đã đạt 22%, lần đầu vươn lên ở vị trí thứ 2 tại thị trường Việt Nam, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động. Dự kiến, Xiaomi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mở rộng thị phần.

  • Bên cạnh đó, từ tháng 6, DGW đã bắt đầu phân phối độc quyền TV Xiaomi trước thềm mùa Worldcup 2022. Trong năm 2022, DGW cũng ký kết hợp đồng phân phối độc quyền mới với các hãng điện tử MSI, Altcatel, TCL và key điện thử cho Microsoft. Đây cũng sẽ là động lực tăng trưởng cho DGW giai đoạn tới.

=> Chi tiết bài phân tích về các cổ phiếu cũng như điểm mua bán từng cổ phiếu quý nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất.

=> Nhà đầu tư muốn bàn luận thêm về cổ phiếu hãy trao đổi bên dưới phần Bình luận để được hỗ trợ.

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

2 Likes

like pic

2 Likes

Iphoen 14 sẽ là động lực cho các cổ phiếu bán lẻ cuối năm nay

2 Likes

Chuẩn bạn

1 Likes

Hix…Chủ tút là lính ông Việt hay lính đồng chí Khôi?

DGW quý nào báo cáo cũng ngon, cũng tốt…hầu như không bị tác động gì từ vĩ mô…Quá tốt …đến mức độ đáng ngờ :stuck_out_tongue:

Này nhé: Nhà ông Việt dùng các công ty TNHH nắm giữ CP và cắm vào SSI vay margin. Cá mập dẫn dắt chính là ông Việt. Đồng chí Khôi gốc broker SSI có cái mồm chém dẻo chuyên đi lùa traders…

Lúc nào DGW cũng PR hoành tráng là phân phối cho hãng này hãng nọ…Mạng lưới Warehouse - Logistics thì Không bao giờ dám nói đến, hình chụp thì lưa thưa vài hình ,

Tiền thật có bao nhiêu, éo ai rõ, BCTC lúc nào cũng đẹp (càng đáng ngờ)!

Nhớ thời 2018 chạy bài PR chém là đối tác phân phối độc quyền Apple :P…Rồi 2020 là đối tác phân phối độc quyền Xiaomi…

Một ngày nào đó …sẽ lòi cái đuôi ra thôi…

Nhóm ông Việt lái cổ …Đồng chí Khôi broker SSI lôi kéo bỏ nhỏ cá nhân mua qua bán lại…giữ giá cho ông Việt vì đang cắm margin ở SSI…

Để xem gồng được bao lâu nữa…haha

Cái gì mà 2018 độc quyền Apple, 2020 độc quyền Xiaomi ?!!! thông tin chấp vá lủng củng với sai bét.
Phân phối độc quyền cho Xiaomi từ 2017, phân phối cho Apple từ 2020.