Phân tích cổ phiếu CII: Có gì để kỳ vọng trong năm 2022

Năm 2021 tiếp tục là năm kinh doanh đầy khó khăn với Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tiến đô thực hiện các dự án bất động sản cũng như mảng BOT khi nhiều dự án phải tạm dừng thu phí trong thời gian các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Bước sang năm 2022, kết quả kinh doanh của công ty dự báo sẽ sáng hơn trong bối cảnh điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn, như hạch toán doanh thu từ dự án bất động sản tại số 152 Điện Biên Phủ TP. Hồ Chí Minh, dự án BOT Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến bắt đầu triển khai thu phí bên cạnh lưu lượng giao thông phục hồi tăng trưởng giúp gia tăng hiệu quả thu phí của các dự án BOT hiện hữu. Công ty khả năng hạch toán lợi nhuận đột biến từ bán vốn tại NBB giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn Cty liên kết, hạch thặng dư vốn từ bán cổ phiếu quỹ và Dòng tiền đem về từ việc bán cổ phiếu quỹ và cổ phiếu NBB dự kiến sẽ giúp Công ty giảm bớt áp lực thanh khoản.

Tuy vậy, với việc giảm tỷ lệ sở hữu tại NBB xuống không còn là cty con, và Công ty con này của CII chuyển nhượng một phần sở hữu tại các dự án Sơn Tịnh, dự án De Lagi góp phần gia tăng doanh thu tài chính, dòng tiền cho CII trong năm 2021 việc giảm sở hữu này bị đánh giá sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của CII trong dài hạn khi phần lợi nhuận được phân phối của cổ đông CII tại các dự án và công ty con cũng giảm tương ứng.

Chi tiết bài phân tích, mời anh chị tham khảo tại: Phân tích cổ phiếu CII: Có gì để kỳ vọng trong năm 2022 - YouTube

CII đang bị định giá quá rẻ, lái đang gom hàng đợi lái gom đủ sẽ đẩy qua cả đỉnh cũ

CII ngoài việc có nhiều đất xung quanh Thủ Thiêm ra thì hoạt động của công ty rất xấu. Dòng tiền âm nặng, và tăng dần quả các năm, hoạt động kinh doanh kém, chỉ dựa vào tài sản là đất thì không thể bay cao mãi trong bối cảnh hiện nay.

Phân tích giúp cái hoạt động kinh doanh của cii xấu đi bro, hay là nói mồm

CII đang mạnh dần lên về mặt tài chính đấy