Phân tích cổ phiếu GEX: Lí do GEX sắp bùng nổ

, , ,

Kênh chia sẻ kiến thức về đầu tư thị trường chứng khoán: Minh Hải Official (Youtube)

Thị trường đang trải qua những nhịp rung lắc mạnh khi tiến về vùng kháng cự quanh mốc 1260-1270. Đây chính là thời điểm mà dòng tiền sẽ luân chuyển liên tục và đặc biệt chú ý đến các cổ phiếu đầu cơ. Vậy chúng ta cùng phân tích xem liệu GEX có xứng đáng bùng nổ trong thời gian tới?

1. Cao tốc bắc nam và thu hút FDI

Hiện tại, GEX đang sử hữu hơn 50% doanh nghiệp VGC. Đây cũng là cổ phiếu đang có xu hướng tăng mạnh trong vài phiên trở lại đây

Bất động sản khu công nghiệp (VGC) là mảng thành công lớn trong năm 2023 khi giá thuê trung bình tăng trưởng hai chữ số, quỹ đất sạch sẵn sàng cho thuê gần 1.000 ha tại các cụm công nghiệp phía Bắc đảm bảo tiềm năng tạo ra doanh thu, lợi nhuận của VGC. Xu hướng Trung Quốc +1 đã và đang mang lại nhiều đối tác đầu tư FDI vào Việt Nam như Canon, Amkor, Kortel… giúp như cầu bất động sản KCN tăng mạnh. Cùng với đó, chính phủ nổ lực hoàn thiện cao tốc Bắc Nam, hệ thống đường vàng đai giúp kết nối giao thông các vùng được thông suốt… tiết giảm chi phí vận chuyển, càng kích thích đầu tư nước ngoài.

2. Quy hoạch điện VIII và tăng trưởng nhu cầu liên quan đến thiết bị điện

Là một ông lớn trong ngành điện và thiết bị điện, GEX được dự báo sẽ hưởng lợi khi nhu cầu sử dụng thiết bị điện tăng cao nhờ vào thúc đẩy đầu tư mỗi năm của Chính phủ thông qua quy hoạch điện VIII.

Với nền kết quả kinh doanh của năm 2023 tương đối thấp do khó khăn chung của nền kinh tế, 2024 GEX được kỳ vọng sẽ quay trở lại đà tăng trưởng, bên cạnh đó, thương vụ thoái vốn dự án năng lượng tái tạo cho đối tác đến từ Singapore cũng được nhiều Công ty chứng khoán đặt kỳ vọng sẽ mang lại tối đa 1.200 tỷ lợi nhuận cho GEX trong năm này.

Với những yếu tố trên, GEX hoàn toàn có đủ câu chuyện để ít nhất là tiến về vùng đỉnh cũ. Ngoài ra, tín hiệu dòng tiền cũng đang ủng hộ cổ phiếu này trong thời gian gần đây để mọi người cũng có thể tham gia và lướt sóng ngắn hạn

Để biết cụ thể hơn về điểm mua GEX, mọi người có thể tham khảo video: